Nghỉ Tết: Giới nhà giàu đổ xô đi du lịch

(NTD) – Kỳ nghỉ Tết năm nay người dân được nghỉ tới 4 ngày Tết dương lịch và 9 ngày đối với Tết âm lịch nên nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch dài ngày thay vì về quê chơi Tết. Một số doanh nghiệp cho biết lượng khách hàng đăng ký Tour Tết dương lịch tăng 10%-15%.

Theo Ban thị trường (Hiệp hội Lữ hành Việt Nam), năm nay du khách có xu hướng dịch chuyển sang chọn tour đi nước ngoài, nhất là với những khách đã từng đi du lịch, đã có kinh nghiệm để so sánh giá, dịch vụ. “Với đời sống được cải thiện, ngày càng nhiều người muốn được trải nghiệm du lịch nước ngoài để vừa là dịp nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng vừa là dịp để học hỏi, trải nghiệm.

Giới lắm tiền đi du lịch nước ngoài

Đến thời điểm này, các tour Tết dương lịch đã khóa sổ. Năm nay, khi còn 2 tháng nữa mới đến Tết âm, nhiều hành khách đã í ới gọi hỏi nhau xem Tết này đi đâu, chơi gì và rục rịch đặt mua tour.

Trong dịp Tết dương lịch khách hàng thường chọn Tour ngắn ngày và thường lựa chọn đi các nước khu vực hoặc có cự ly gần với thời gian dao động từ 4 - 7 ngày, thời gian khởi hành tập trung vào hai ngày 25/12/2014 và 1/1/2015 với các điểm đến trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc. Dễ nhận thấy, giá tour đi các nước này rẻ hơn do các đơn vị lữ hành đều có sự hỗ trợ thu hút, kích cầu thu hút khách Việt Nam.

tour-thai-lan
Các Tour du lịch Đông Nam Á và Trung Quốc đã kín lịch dịp Tết dương lịch

Theo khảo sát của phóng viên, nhiều hãng lữ hàng có tỷ lệ booking đã đạt 60%. Thời gian còn lại (7 tuần), hãng lữ hành này ước tính lượng khách sẽ tăng 15% so với cùng kỳ năm 2014.

Mặt khác, do nhiều công ty lữ hành chưa hết bàng hoàng vì suy thoái kinh tế gây ra với ngành, không quá kỳ vọng vào dịp Tết nên chẳng dám “ôm” quá nhiều, như đặt sớm vé máy bay (thường trước Tết cả 4-5 tháng), đặt phòng khách sạn... nên số lượng không quá tải, tăng giá không quá mức và sát Tết không còn tình trạng vỡ tour, bán phá giá gây lộn xộn thị trường. Điều này cũng làm người tiêu dùng yên tâm hơn và ưu tiên lựa chọn đi du lịch kỳ nghỉ Tết.

Hiện giá tour đi các nước Đông Nam Á giá hầu như không thay đổi, nếu có cũng chỉ tăng nhẹ tùy thuộc vào thời điểm khởi hành trước, trong hay sau Tết của khách. Tuy nhiên, lượng khách ra sao vẫn là một ẩn số vì việc đặt tour dễ dàng, thuận tiện, không phải xin visa, lại có thể đi bằng đường bộ.

Du lịch trong nước cũng “dễ sống” với Tour tết

Với các chuyến lữ hàng trong nước, dịp Tết năm nay rất dễ chịu, thậm chí còn giảm thấp so với những năm trước. Nhiều tour vẫn duy trì mức giá như bình thường.

Một số điểm đến hấp dẫn trong nước vẫn là đi biển, như Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo, Phan Thiết - Mũi Né... và các điểm khác ở miền Trung. Nhiều công ty du lịch cho hay Phú Quốc và Sa Pa đang đắt khách, với số lượng tăng đến 25-30% vào dịp Tết dương lịch ở một số đơn vị.

Ngoài ra, một số điểm đến mới cũng hút khách dịp Tết. Chẳng hạn, tour từ TP.HCM đi Đak Nông, khởi hành mùng 2/1, 4/1 Tết dương lịch, với hành trình 3 ngày 2 đêm khám phá các thác nước huyền bí, một phần của hang ngầm Gia Nghĩa mới được phát hiện,... khách đăng ký khá đông.

Giá xăng dầu giảm xuống cũng là điều kiện thuận lợi cho các hãng lữ hàng khi có thể giảm giá tối đa cho người tiêu dùng nhằm thu hút khách hàng dịp Tết. Hơn nữa, nhiều thế hệ gia đình trẻ chọn cách hưởng thụ kỳ nghỉ lễ khác với truyền thống cũng là nguyên nhân các hãng lữ hành “ăn nên làm ra” dịp Tết.

Thông tin thêm về kinh doanh - thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.