Dữ liệu cũ
Thứ ba, 31/10/2017, 10:01 AM

Nghệ An: Tàu chở 4.700 tấn than bị chìm trên biển, 12 thuyền viên may mắn thoát nạn

(NTD) - Chiếc tàu chở 4.700 tấn than không may bị đắm trên biển Cửa Lò (Nghệ An), Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn sau đó đã cứu được 12 thuyền viên trên tàu.

Chiều ngày 30/10, ông Vương Bình Minh - Giám đốc Cảng vụ Nghệ An cho hay, một chiếc tàu chở than đã bị chìm khi đang trên đường vào Cảng Cửa Lò (Nghệ An), rất may, 12 thuyền viên trên tàu đã thoát nạn.

k14
Tình trạng sức khỏe của 12 thuyền viên đã trở lại bình thường (Ảnh: MRCC)

Trước đó, vào khoảng 13h25 cùng ngày, tàu Hồng Anh 69 (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Hồng Gia), trọng tải 4.700 tấn, chở than từ Quảng Ninh đi Cửa Lò. Khi tàu đi đến tọa độ 18 độ 49 phút vĩ tuyến Bắc; 105 độ 44 phút kinh Đông thì bất ngờ bị nước tràn vào khiến tàu bị nghiêng và chìm. Vào thời điểm này có 12 thuyền viên trên tàu.

Ngay khi tàu có dấu hiệu chìm, các thuyền viên đã phát tín hiệu cấp cứu hàng hải.

Nhận được thông tin, thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Cục Hàng hải Việt Nam, Vietnam MRCC đã điều động tàu cứu nạn hàng hải SAR 273 khẩn trương đi cứu nạn; đồng thời yêu cầu các phương tiện đang hoạt động quanh khu vực tàu Hồng Anh 69 trợ giúp cứu nạn.

Đến 14h18, tàu cứu nạn đã tiếp cận và cứu được 5 thuyền viên. Đến 14h50, lực lượng cứu nạn tại hiện trường tiếp tục cứu được 7 thuyền viên. Hiện tình hình sức khỏe của 12 thuyền viên đã trở lại bình thường.

Nguyên nhân tàu chìm ban đầu được xác định là do nước tràn vào khoang hàng.

Sông Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.