Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/12/2015, 06:50 AM

Ngành nội vụ cần chuẩn bị tốt công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

(NTD) - Ngày 12/12, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 của ngành nội vụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Bộ Nội vụ phải chuẩn bị tốt nhất công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

Biểu dương Bộ Nội vụ trong năm qua đã hoàn thành căn bản, toàn diện vượt mức nhiều mặt công tác, nhất là công tác xây dựng thể chế và chính sách, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ ra một số yếu kém, bất cập cần khắc phục. Đó là công tác cải cách hành chính vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Thủ tục hành chính nhiều lĩnh vực vẫn còn phiền hà; kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm. Một số nội dung của đề án đổi mới chế độ công vụ, công chức triển khai còn chậm.

nguyen-xuan-phuc

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Phó Thủ tướng cho rằng với nhiệm vụ là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Bộ Nội vụ cần tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính Nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính ở các lĩnh vực trọng tâm; tích cực tham mưu cho Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ xây dựng Chính phủ điện tử, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và cung cấp dịch vụ công, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả, thông suốt từ Trung ương đến địa phương.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Nội vụ quyết liệt hơn trong cải cách chế độ công vụ, công chức, hoàn thiện đề án tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng; tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương các cấp, kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương; thực hiện tốt công tác quản lý hành chính Nhà nước về địa giới hành chính, giải quyết dứt điểm các tranh chấp về địa giới còn tồn tại ở một số địa phương.

Đặc biệt lưu ý về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND sắp tới, Phó Thủ tướng nhấn mạnh Bộ Nội vụ phải chuẩn bị tốt nhất công tác bầu cử; chủ động, kịp thời nghiên cứu, đánh giá, tổng kết hoạt động của hệ thống chính quyền từ Trung ương tới địa phương trong thời gian qua, tham mưu cho Đảng và Nhà nước trong việc hoàn thiện hệ thống tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, nhất là tổ chức đánh giá cơ cấu Chính phủ nhiệm kỳ này và xây dựng Đề án cơ cấu Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 để sau khi có Chính phủ mới, có cơ cấu chức năng, nhiệm vụ của bộ, ngành rõ ràng hơn.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ năm 2015, công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế thường xuyên được chú trọng và đạt những kết quả quan trọng. Việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực đạt những kết quả tích cực. Công tác cải cách hành chính năm 2015 và trong 5 năm qua ở các bộ, ngành, địa phương được tiến hành đồng bộ và có những chuyển biến tích cực.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.