Ngân hàng kì vọng lợi nhuận tăng khi hợp tác với bảo hiểm

(NTD) - Hợp tác với công ty bảo hiểm, các ngân hàng như Bản Việt, Sacombank, Techcombank… đều kỳ vọng đem lại nhiều dịch vụ tốt cho khách hàng và lợi nhuận tăng cao.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam hiện nay đang được xem là hấp dẫn nhất khu vực do tỷ lệ sử dụng thấp trong khi thu nhập của người dân ngày càng có xu hướng tăng lên. Theo số liệu của Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 5-2017, tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới ước đạt 7.698 tỉ đồng, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ lũy kế (cả cũ và mới) trong năm tháng đầu năm 2017 ước đạt 22.266 tỉ đồng, tăng 31,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Chính vì sự tiềm năng này, nên thời gian qua các ngân hàng đua nhau hợp tác với các công ty bảo hiểm. Cụ thể, mới đây công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) vừa chính thức ký kết thoả thuận đối tác chiến lược, cùng nhau mang lại các sản phẩm tài chính toàn diện với thông điệp “Tương lai đến từ hôm nay”.

AP0I6948
Mới đây Ngân hàng Bản Việt hợp tác với Công ty bảo hiểm AIA. 

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng quan hệ hợp tác chiến lược với Viet Capital Bank sẽ giúp chúng tôi xây dựng và phát triển những mối quan hệ dài lâu với khách hàng Việt Nam. Một hợp đồng bảo hiểm thường sẽ kéo dài trên 10 năm, 20 năm, và dịch vụ tài chính ngân hàng sẽ được sử dụng suốt trong cuộc đời bạn. Vì vậy, hợp tác bancassurance giữa AIA Việt Nam và Viet Capital Bank là một cơ hội để đồng hành và hỗ trợ khách hàng Việt trên chặng đường dài.”

Về phía ngân hàng, ông Ngô Quang Trung, Tổng Giám đốc Viet Capital Bank chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng ký kết thỏa thuận hợp tác với AIA Việt Nam. Ngoài những dịch vụ tài chính – bảo hiểm nhân thọ, AIA còn có chương trình Sống khỏe AIA Vitality, hỗ trợ và khuyến khích khách hàng sống khỏe với những giải pháp sáng tạo. Tôi tin rằng chương trình này sẽ mang lại nhiều lợi ích dài hạn cho khách hàng đa dạng của Viet Capital Bank, và sẽ là một yếu tố giúp AIA cùng Viet Capital Bank kết nối bền vững với khách hàng.”

Trước đó ngoài Ngân hàng TMCP Bản Việt thì một số ngân hàng Sacombank và Dai-ichi life hợp tác 20 năm, Techcombank với Manulife hợp tác 15 năm, Nam A Bank cùng PWD cũng 15 năm…

Hợp tác với công ty bảo hiểm, Ngân hàng Techcombank đặt kế hoạch 5 năm tới con số này tăng gấp 20 so với năm 2016 (năm 2016 đạt 520 tỷ đồng) lần lên 10.000 tỷ bằng việc hợp tác độc quyền với Manulife.

Còn Sacombank không đề cập về con số cụ thể của bảo hiểm mang lại, nhưng kỳ vọng rằng nguồn thu từ hoa hồng phí bảo hiểm dự kiến sẽ đóng góp 15-20% trong tổng thu dịch vụ của ngân hàng, từ đó góp phần tạo nền tảng vững chắc và dài hạn về tài chính, hỗ trợ cho nhà băng này thực hiện đề án tái cơ cấu hậu sáp nhập được thuận lợi hơn.

Ngọc Diễm

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.