Neymar lập hat-trick đầu tiên ở Champions League Becks hụt hơi khi chạy thi với các con

Ngôi sao người Brazil tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 6-1 của Barca trước Celtic tại lượt cuối vòng bảng Cup châu Âu.

Trận thắng đội hạng ba Cartagena ở Cup nhà vua có thể chưa làm người hâm mộ Barca hài lòng sau hai thất bại liên tiếp trước Ajax và Bilbao. Nhưng trận hủy diệt Celtic tối 11/12 bằng lối đá tiki-taka quyến rũ đã làm những người khó tính nhất cũng phải vỗ tay tán thưởng về sự vực dậy nhanh chóng của đội bóng xứ Catalan.

Giữa một dàn đồng ca trầm bổng, Neymar bật lên thu hút mọi ánh đèn sân khấu. Cựu tiền vệ Santos như một nghệ sĩ sân cỏ thực thụ nhảy múa trước sự bất lực của hàng phòng ngự Celtic – đội bóng mà mùa trước từng khiến Barca mướt mồ hôi mới giành chiến thắng 2-1 ở Nou Camp và quật ngã gã khổng lồ Catalan trên Celtic Park.

“Tôi cần những trận đấu như thế này và hy vọng nó sẽ còn tiếp diễn. Quả bóng thi đấu ngày hôm nay tôi sẽ giữ lại như một kỷ niệm tuyệt vời”, Neymar phát biểu sau một đêm đầy cảm xúc.

Phút 39, tiền đạo mang áo số 11 góp công lớn vào bàn thắng thứ hai của Barca – bàn thắng mà theo HLV Celtic đã làm đội bóng của ông sụp đổ. Nhận bóng từ trung lộ, Neymar xộc thẳng vào vòng cấm địa, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách rồi căng ngang thuận lợi để Pedro lao vào ghi bàn.

Khi hiệp một gần kết thúc, Neymar ghi bàn thắng đầu tiên của anh trên đấu trường châu Âu khi hoàn tất chính xác pha phối hợp đẹp mắt của đội chủ nhà.

Phút 48, Neymar thực hiện pha phối hợp tinh tế với đội trưởng Xavi ngay trước vòng cấm địa đối phương rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0.

Tiền đạo Brazil đánh dấu cột mốc quan trọng trong màu áo Barca khi hoàn tất cú hat-trick đầu tiên ở phút 58. Số 11 solo giữa hàng phòng ngự Celtic rồi sút tung lưới thủ môn Forster mặc cho nỗ lực cứu bóng của trung vệ đội khách.

Xem video bàn thắng

Sau gần 20 trận đã chơi của Barca, Neymar ghi được 8 bàn thắng và có 10 pha kiến tạo. Anh là cầu thủ thứ năm của Barca lập hat-trick tại Champions League (trước đó là Rivaldo, Ronaldinho, Eto’o và Messi).

Hữu Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản phát tín hiệu cho chu kỳ mới sắp diễn ra?

Thị trường bất động sản phát tín hiệu cho chu kỳ mới sắp diễn ra?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:18

Thị trường bất động sản trong quý I đã ghi nhận những tín hiệu tích cực rõ nét. Số liệu khảo sát đã cho thấy 70% nhà đầu tư đã sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản trong năm nay nếu tìm được sản phẩm phù hợp. Đây có thể coi là tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang từng bước tiến tới chu kỳ phát triển mới.

Bất ngờ 2 điểm đến quen thuộc ở Việt Nam lọt top thịnh hành nhất thế giới

Bất ngờ 2 điểm đến quen thuộc ở Việt Nam lọt top thịnh hành nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:01

Vượt qua hàng loạt thiên đường du lịch thế giới, 2 điểm đến này lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Con đèo hiểm trở nhất Việt Nam sẽ thành không gian đô thị, du lịch sinh thái đạt chuẩn quốc tế

Con đèo hiểm trở nhất Việt Nam sẽ thành không gian đô thị, du lịch sinh thái đạt chuẩn quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:01

Hiện nay, cung đường đèo này là điểm dừng chân thu hút đông đảo du khách, là cửa ngõ trên con đường di sản miền Trung.