Thứ hai, 06/09/2021, 21:57 PM

Nền tảng Zoom đạt tỷ USD doanh thu

(CL&CS) - Theo dữ liệu của Refinitiv, công ty Zoom vừa đưa ra dự báo doanh thu quý 3/2021 từ 1,015 tỷ - 1,020 tỷ USD so với ước tính trung bình của các nhà phân tích là 1,013 tỷ USD.

Mới đây, công ty Zoom Video Communications đã công bố mức doanh thu quý 3/2021 dự kiến tỷ đô đầu tiên, tuy nhiên, công ty đã dự báo nhu cầu về dịch vụ hội nghị truyền hình giảm nhanh hơn dự kiến ​​sau một đợt bùng nổ do đại dịch gây ra, khiến cổ phiếu của công ty giảm 11%.

1-800x450-4

Với mức doanh thu dự báo mà Zoom đưa ra đã cho thấy mức tăng chỉ khoảng 31,2% so với tỷ lệ tăng trưởng gấp nhiều lần vào năm 2020 khi cuộc khủng hoảng COVID-19 đã biến Zoom thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất do sự gia tăng của việc đi làm và đi học từ xa.

Theo CNBC, đại dịch COVID-19 đã giúp công ty chuyên về ứng dụng hội nghị trực tuyến này có thêm hàng triệu khách hàng và biến Zoom thành một cái tên nổi tiếng toàn cầu. Zoom được nhiều người sử dụng phục vụ mục đích học tập, chia sẻ nhóm, họp hội nghị... để đảm bảo quy định giãn cách xã hội.

Giám đốc Tài chính Kelly Steckelberg cho biết: "Chúng tôi đã dự đoán sẽ có sự tăng trưởng chậm lại vào cuối năm nay, tuy nhiên, điều này lại xảy ra nhanh hơn một chút so với dự kiến ​​của chúng tôi".

Zoom đã phải đối mặt với áp lực trong năm nay khi việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 khuyến khích các trường học mở cửa trở lại và nhiều công ty đưa nhân viên trở lại văn phòng. Ứng dụng Zoom là nền tảng xã hội được sử dụng rộng rãi trên thế giới khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Các nhà phân tích cho biết, công ty sẽ cố gắng ngăn chặn đà tăng trưởng chậm lại bằng cách chi mạnh tay vào việc mở rộng và phát triển nền tảng của mình và Zoom Phone - sản phẩm gọi điện trên đám mây dành cho doanh nghiệp.

Zoom gần đây đã công bố việc mua lại nhà sản xuất phần mềm trung tâm cuộc gọi Five9 với giá 14,7 tỷ USD trong thương vụ lớn nhất của mình và Kites GmbH, một công ty hỗ trợ dịch ngôn ngữ theo thời gian thực.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Bộ TT&TT vừa ban hành văn bản đôn đốc công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) mạng dịp lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước...

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.