NCB sẽ tập trung khai thác phân khúc khách hàng cao cấp trong 2023
(CL&CS) - Ngày 8/4/2023, Ngân hàng TMCP Quốc Dân NCB đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Đại hội đã thông qua việc tăng vốn điều lệ bằng phương án chào bán riêng lẻ cổ phiếu cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp và các tờ trình khác.
Tại đại hội, Hội đồng quản trị (HĐQT) ngân hàng NCB đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo hoạt động của HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2022, kế hoạch hoạt động 2023, phương án tăng VĐL và một số nội dung khác cũng được trình Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) và được thông qua với tỷ lệ hơn 99%.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Ngân hàng TMCP Quốc Dân
Cụ thể, ĐHĐCĐ thông qua việc phát hành riêng lẻ thêm tối đa 620 triệu cổ phiếu, tương đương 111% vốn điều lệ, với tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 6.200 tỷ đồng, nhằm tăng vốn điều lệ từ 5.601 tỷ đồng lên 11.800 tỷ đồng. Ngân hàng cho biết việc tăng vốn điều lệ là cần thiết nhằm nâng cao năng lực tài chính và các chỉ số an toàn hoạt động, đầu tư cho nền tảng công nghệ phục vụ chuyển đổi số, cải tạo cơ sở vật chất và nâng cao hình ảnh nhận diện thương hiệu, đáp ứng tốt hơn nhu cầu về vốn cho khách hàng doanh nghiệp và các khách hàng liên quan.
Việc phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn dự kiến hoàn thành trong 3 năm, từ 2023 - 2025. Các đợt chào bán cách nhau ít nhất 6 tháng kể từ ngày kết thúc đợt chào bán gần nhất, giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

Bà Bùi Thị Thanh Hương – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Dân
Về kế hoạch kinh doanh 2023, NCB đặt mục tiêu đến cuối năm 2023 tổng tài sản đạt 94.500 tỷ đồng; huy động khách hàng đạt 78.000 tỷ đồng và cho vay khách hàng đạt 57.700 tỷ đồng tính đến cuối 2023. Quy mô khách hàng mục tiêu năm 2023 là 1 triệu khách hàng.
Để đạt được các kế hoạch trên, NCB sẽ tập trung khai thác phân khúc khách hàng cá nhân là các khách hàng cao cấp, khách hàng có thu nhập cao, đồng thời tập trung khai thác nhóm khách hàng trẻ, thường xuyên giao dịch trực tuyến, ưa thích sử dụng sản phẩm dịch vụ số và cuộc sống số.
Đối với Khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME, upper SME); khai thác hiệu quả khách hàng thuộc chuỗi cung ứng của các Tập đoàn lớn, có tình hình tài chính lành mạnh; các đối tác hợp tác toàn diện với NCB. Bên cạnh đó, NCB sẽ mở rộng quan hệ hợp tác với các Tổ chức tín dụng và các định chế tài chính trong nước.
Đồng thời, NCB sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các dự án công nghệ trọng điểm, để nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Hội đồng Quản trị NCB và các thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025
Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua miễn nhiệm 2 thành viên Ban Kiểm soát là bà Trần Thị Hà Giang - Trưởng Ban Kiểm soát và bà Trần Thị Minh Huệ, đều có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân, các nhân sự này sau khi được miễn nhiệm vẫn mong muốn được tiếp tục cống hiến cho NCB. Đồng thời, thông qua bầu bổ sung bà Đỗ Thị Đức Minh và ông Nguyễn Văn Quang làm thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng ngày, Ban Kiểm soát đã họp và bầu vị trí Trưởng Ban Kiểm soát mới, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với bà Đỗ Thị Đức Minh. Trước đó, ngày 7/4/2023, ngân hàng đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với Bà Đỗ Thị Đức Minh.
Trước đó, năm 2022, NCB đạt được những thành quả bước đầu đáng ghi nhận, nhờ sự thích ứng linh hoạt cùng nỗ lực của toàn hệ thống. Theo đó, tổng tài sản của NCB tăng lên gần 90.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt hơn 73.300 tỷ đồng và dư nợ cho vay đạt hơn 47.700 tỷ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra. Các tỷ lệ an toàn hoạt động, tỷ lệ thanh khoản của NCB luôn được giám sát chặt chẽ, tuân thủ quy định NHNN.
Năm 2022 cũng là năm NCB có tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong các năm. Tính đến hết năm 2022, quy mô khách hàng đã tăng 97.022 khách hàng, tăng 13% so với 2021. Trong đó, Khách hàng cá nhân (KHCN) tăng 95.192 khách hàng, khách hàng doanh nghiệp (KHDN) tăng 1.826 khách hàng; tỷ lệ khách hàng mới có hoạt động giao dịch tăng 83%; tỷ lệ thẻ tín dụng mở mới tăng 181% so với cùng kỳ.
Theo đại diện NCB, những kết quả trên có được nhờ việc chú trọng đầu tư mạnh mẽ vào kiện toàn bộ máy nhân sự, nền tảng công nghệ và sản phẩm dịch vụ, nâng cao và gia tăng trải nghiệm
Hạnh Nguyên
Bình luận
Nổi bật
Ngân hàng NCB hé lộ bất ngờ mới về dòng Thẻ “Tự Hào” sau thành công của thẻ visa “Thống Nhất”
sự kiện🞄Thứ bảy, 31/05/2025, 15:13
(CL&CS) - Vượt ra khỏi giá trị của một sản phẩm tài chính, thẻ visa Thống Nhất được coi như một biểu tượng, một tuyên ngôn cá nhân của người sở hữu về tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của hội nhập thế giới. Sau thành công của thẻ Thống Nhất, NCB tiếp tục chia sẻ kế hoạch về dòng thẻ nói lên tình yêu quê hương, đất nước mang tên “Tự hào” .
Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025: Bước tiến nổi bật trên hành trình phát triển mảng thẻ
sự kiện🞄Thứ bảy, 31/05/2025, 09:51
(CL&CS) - Tối ngày 29/5 tại Phú Quốc, trong khuôn khổ Hội nghị thường niên JCB Vietnam Conference 2025 (JCB Vietnam Conference 2025), Eximbank đã vinh dự được JCB - tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu trao tặng giải thưởng “Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024” (Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ năm 2024).
Biz MBBank - Tài chính doanh nghiệp toàn diện MB mang đến sự kiện Ngày chuyển đổi số 2025
sự kiện🞄Thứ bảy, 31/05/2025, 06:41
(CL&CS) - MB cam kết đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đưa chuyển đổi số trở thành nhiệm vụ cốt lõi và động lực phát triển bền vững trong ngành tài chính - ngân hàng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.