NCB phát hành riêng lẻ 620 triệu cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 11.800 tỷ đồng

(CL&CS) - Đại hồi đồng cổ đông thường niên 2023 của NCB đã thông qua việc phát hành riêng lẻ tối đa 620 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ từ 5.601 tỷ đồng lên 11.800 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của NCB (tổ chức vào 8/4 tại Hà Nội) đã miễn nhiệm chức danh thành viên BKS đối với bà Trần Thị Hà Giang và bà Trần Thị Minh Huệ. Đồng thời, đại hội đã bầu bà Đỗ Thị Đức Minh và ông Nguyễn Văn Quang làm thành viên BKS nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của NCB (tổ chức vào 8/4 tại Hà Nội) đã miễn nhiệm chức danh thành viên BKS đối với bà Trần Thị Hà Giang và bà Trần Thị Minh Huệ. Đồng thời, đại hội đã bầu bà Đỗ Thị Đức Minh và ông Nguyễn Văn Quang làm thành viên BKS nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cho biết việc tăng vốn điều lệ là cần thiết nhằm nâng cao năng lực tài chính và các chỉ số an toàn hoạt động, đầu tư cho nền tảng công nghệ phục vụ chuyển đổi số, cải tạo cơ sở vật chất và nâng cao hình ảnh nhận diện thương hiệu, đáp ứng tốt hơn nhu cầu về vốn cho khách hàng doanh nghiệp và các khách hàng liên quan.

Việc phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn dự kiến hoàn thành trong 3 năm, từ 2023 - 2025. Các đợt chào bán cách nhau ít nhất 6 tháng kể từ ngày kết thúc đợt chào bán gần nhất, giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

Về kế hoạch kinh doanh 2023, NCB đặt mục tiêu đến cuối năm 2023 tổng tài sản đạt 94.500 tỷ đồng; huy động khách hàng đạt 78.000 tỷ đồng và cho vay khách hàng đạt 57.700 tỷ đồng. Lợi nhuận trước trích lập theo phương án cơ cấu lại đạt 16 tỷ đồng. Quy mô khách hàng mục tiêu năm 2023 là 1 triệu khách hàng.

Để đạt được các kế hoạch trên, ngân hàng sẽ tập trung khai thác phân khúc khách hàng cá nhân là các khách hàng cao cấp, khách hàng có thu nhập cao, đồng thời tập trung khai thác nhóm khách hàng trẻ, thường xuyên giao dịch trực tuyến, ưa thích sử dụng sản phẩm dịch vụ số và cuộc sống số.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME, upper SME); khai thác hiệu quả khách hàng thuộc chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn, có tình hình tài chính lành mạnh; các đối tác hợp tác toàn diện với NCB. Bên cạnh đó, ngân hàng sẽ mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức tín dụng và các định chế tài chính trong nước.

Đồng thời, NCB sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các dự án công nghệ trọng điểm, để nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Định hướng chỉ tiêu kinh doanh năm 2023 của NCB.

Định hướng chỉ tiêu kinh doanh năm 2023 của NCB.

Được biết năm 2022, NCB đạt được những thành quả bước đầu đáng ghi nhận, nhờ sự thích ứng linh hoạt cùng nỗ lực của toàn hệ thống. Theo đó, tổng tài sản của NCB tăng lên 89.847 tỷ đồng, huy động vốn đạt 73.347 tỷ đồng và dư nợ cho vay đạt hơn 47.722 tỷ đồng. Lợi nhuận trước trích lập theo phương án cơ cấu lại đạt 41,2 tỷ đồng. Các tỷ lệ an toàn hoạt động, tỷ lệ thanh khoản luôn được giám sát chặt chẽ, tuân thủ quy định Ngân hàng Nhà nước.

Năm 2022 cũng là năm NCB có tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong các năm. Tính đến hết năm 2022, quy mô khách hàng đã tăng 97.022 khách hàng, tăng 13% so với 2021. Trong đó, khách hàng cá nhân tăng 95.192 khách hàng, khách hàng doanh nghiệp tăng 1.826 khách hàng; tỷ lệ khách hàng mới có hoạt động giao dịch tăng 83%; tỷ lệ thẻ tín dụng mở mới tăng 181% so với cùng kỳ.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

JCB triển khai Apple Pay cho chủ thẻ tại Việt Nam

JCB triển khai Apple Pay cho chủ thẻ tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 03/07/2025, 14:59

(CL&CS) - Ngày 1/7, Công ty JCB International Co., Ltd., đơn vị phụ trách hoạt động quốc tế của JCB Co., Ltd. - thương hiệu thanh toán quốc tế từ Nhật Bản chính thức giới thiệu dịch vụ Apple Pay đến với chủ thẻ JCB tại 3 ngân hàng Việt Nam: Vietcombank, MB, VPBank.

Shinhan Finance: Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên tài chính xanh và số hóa

Shinhan Finance: Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên tài chính xanh và số hóa

sự kiện🞄Thứ năm, 03/07/2025, 14:59

(CL&CS) - Sau 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam đã khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng với mạng lưới 10 chi nhánh, 26 điểm giới thiệu dịch vụ và hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.

MB ra mắt bộ sản phẩm tiền gửi 2025: Lợi nhuận tối đa, chốt lời linh hoạt

MB ra mắt bộ sản phẩm tiền gửi 2025: Lợi nhuận tối đa, chốt lời linh hoạt

sự kiện🞄Thứ năm, 03/07/2025, 14:59

(CL&CS - Nhằm đáp ứng nhu cầu tiết kiệm ngày càng đa dạng, MB giới thiệu đến khách hàng bộ 3 sản phẩm tiền gửi 2025 gồm: Tiền gửi linh hoạt, tiền gửi kỳ hạn và tiền gửi tích góp. Đây là giải pháp giúp khách hàng linh hoạt dòng tiền và tối ưu lợi nhuận theo từng mục tiêu tài chính.