Thứ bảy, 02/10/2021, 16:53 PM

NAPAS tiếp tục miễn, giảm phí dịch vụ các giao dịch cho tổ chức thành viên từ ngày 1/10/2021

(CL&CS) - Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai Chương trình miễn, giảm phí dịch vụ các giao dịch nhằm chia sẻ những khó khăn của các ngân hàng và doanh nghiệp trước làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 vừa qua.

Trong chương trình lần này, các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán và các đơn vị bán hàng trực tuyến có kết nối Cổng thanh toán điện tử của NAPAS sẽ được miễn, giảm các mức phí tương ứng khi triển khai các dịch vụ do NAPAS cung cấp.

Cụ thể miễn phí xử lý giao dịch của dịch vụ Chuyển mạch tài chính (CMTC) và bù trừ điện tử (BTĐT) cho các giao dịch trên ATM, POS (nội địa); các giao dịch chuyển nhanh Napas247 có giá trị từ 2 triệu đồng trở xuống; giao dịch thanh toán trực tuyến.

Miễn phí xử lý giao dịch, đồng thời giảm 50% phí thanh toán của dịch vụ Cổng thanh toán điện tử.

1

Giảm 80% phí xử lý giao dịch của dịch vụ chuyển nhanh Napas247 cho các giao dịch từ 2 triệu đồng đến 300 triệu đồng.

Chương trình miễn/ giảm phí dịch vụ các giao dịch của NAPAS áp dụng từ nay đến 31/12/2021.

Chia sẻ về ý nghĩa và mục tiêu của chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài và gây ra những tác động to lớn đến mọi mặt đời sống, kinh tế của đất nước, chương trình miễn, giảm phí của NAPAS nhằm chia sẻ với những khó khăn hiện nay của các ngân hàng và doanh nghiệp.

Đồng thời, chương trình góp phần tạo động lực, hỗ trợ cho các đơn vị sớm phục hồi hoạt động kinh doanh sau thời gian giãn cách xã hội, hướng đến mục tiêu chung là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt an toàn cho người dân, thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ trong nền kinh tế khi trở lại trạng thái bình thường mới…

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước ta, NAPAS đã triển khai nhiều chương trình giảm phí dịch vụ CMTC và BTĐC cho các ngân hàng thành viên; làm cơ sở để các ngân hàng triển khai các chương trình giảm phí dịch vụ đến người dân và doanh nghiệp.

Đến nay NAPAS đã thực hiện 5 lần giảm phí dịch vụ, trong đó 3 lần giảm phí trong năm 2020, kéo dài sang năm 2021 và 2 đợt giảm phí trong năm nay (1/8/2021 và 1/10/2021). Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và sự chung tay, đóng góp của các cấp, các ngành vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, NAPAS cũng đã triển khai chương trình miễn phí xử lý các giao dịch chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng tiếp nhận Quỹ vắc xin thuộc hệ thống NAPAS. Tổng số lượng giao dịch tính đến 29/9/2021 đạt 216.250 giao dịch, tương ứng số tiền ủng hộ Quỹ là 146,6 tỷ đồng.

Với những hành động cụ thể thời gian qua, NAPAS mong muốn không chỉ đồng hành, sát cánh cùng các ngân hàng, doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, mà còn phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp vào nhiệm vụ kinh tế chính trị và mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế của Đảng và Chính phủ.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Ra mắt Helio by Biti’s - Thương hiệu  dành cho tuổi Teen

Ra mắt Helio by Biti’s - Thương hiệu dành cho tuổi Teen

sự kiện🞄Thứ hai, 02/06/2025, 14:17

Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (thương hiệu Biti's) vừa ra mắt thương hiệu thời trang mới mang tên Helio, hướng đến khách hàng tuổi teen (10 – 15 tuổi), thông qua sự kiện trải nghiệm "Hello Helio" diễn ra tại AEON MALL Tân Phú Celadon.

Cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp - chính sách - công nghệ

Cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp - chính sách - công nghệ

sự kiện🞄Thứ năm, 29/05/2025, 08:51

(CL&CS)- Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, Cleanfact Việt Nam 2025 & RHVAC Việt Nam 2025 sẽ diễn ra từ 11 - 13/9/2025 tại Cung Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia,

7 điều làm nên danh tiếng nệm Kymdan

7 điều làm nên danh tiếng nệm Kymdan

sự kiện🞄Thứ ba, 27/05/2025, 11:05

(CL&CS) - Ra đời từ năm 1954, sau 7 thập kỷ, Kymdan trở thành thương hiệu nệm cao su thiên nhiên lớn tại Việt Nam nhờ tập trung vào giá trị cốt lõi - chất lượng sản phẩm.