Thứ sáu, 08/03/2024, 11:19 AM

Nâng cao năng suất lao động cho đoàn viên, thanh thiếu niên tại Việt Nam

(CL&CS) - Tại buổi làm việc với Tổ chức Năng suất châu Á (APO), Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm đề nghị APO quan tâm đến thanh niên Việt Nam, đặc biệt là sinh viên, lao động trẻ, để đào tạo nâng cao năng suất trong lao động.

Chiều 6.3, đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam, đã có buổi tiếp xã giao TS Indra Pradana Singawinata, Tổng thư ký Tổ chức Năng suất châu Á (APO). Cùng dự có các thành viên của APO, Hội đồng Cơ quan công nhận của APO và lãnh đạo các ban, đơn vị T.Ư Đoàn.

Tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết, hiện nay, lực lượng thanh niên Việt Nam chiếm 35% trong tổng số người lao động. Đây là lực lượng đông đảo, vì vậy, việc tăng năng suất của đội ngũ lao động này hết sức quan trọng.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm bày tỏ kỳ vọng sau buổi làm việc hôm nay APO sẽ có nhiều chương trình phối hợp và hỗ trợ Trung ương Đoàn triển khai nhiệm vụ của mình trong lĩnh vực này. Đồng thời góp phần tăng cường hiểu biết của hai bên về những hoạt động, chương trình và những kế hoạch trọng tâm trong tương lai của hai tổ chức, mở ra mối quan hệ hợp tác có hiệu quả giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), góp phần đẩy mạnh việc triển khai phong trào năng suất cho đoàn viên, thanh thiếu niên tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm đề nghị APO cũng như Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ quan tâm đến thanh niên Việt Nam, đặc biệt sinh viên, người lao động trẻ là đối tượng chính hướng tới để đào tạo nguồn nhân lực nhằm triển khai hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên gắn với việc thực hiện công tác chuyên môn, nâng cao năng suất trong lao động thông qua việc tăng cường công tác trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; tổ chức các khóa đào tạo cho đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong đa dạng các lĩnh vực, đặc biệt dựa trên việc áp dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Thống nhất ý kiến của Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm, ông Indra Pradana Singawinata hy vọng cuộc gặp hôm nay sẽ là tiền đề tốt cho sự phối hợp, hợp tác trong các chương trình sắp tới. APO sẽ gửi các khóa đào tạo nguồn nhân lực cho T.Ư Đoàn để triển khai.

Ông Indra Pradana Singawinata cho biết, APO là một tổ chức phi chính phủ có mục tiêu hỗ trợ các nước thành viên trong việc phát triển năng suất của khu vực. Trong những năm gần đây, thanh niên được coi là đối tượng vàng, đặc biệt được quan tâm để phát triển phong trào năng suất và tư duy năng suất cho thế hệ trẻ.

Trúc Anh

Bình luận

Nổi bật

Khơi thông nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất lao động

Khơi thông nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/07/2024, 13:12

(CL&CS) - Các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có thể đóng vai trò động lực tăng trưởng năng suất cho khu vực tư nhân ở Việt Nam nhưng những thách thức trong hệ sinh thái khởi nghiệp có thể gây cản trở cho sự gia nhập của các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và cản trở tiềm năng tăng trưởng của các doanh nghiệp này.

Ngành chăn nuôi tăng năng suất nhờ ứng dụng công nghệ cao

Ngành chăn nuôi tăng năng suất nhờ ứng dụng công nghệ cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/07/2024, 11:19

(CL&CS) - Chuyển đổi số là giải pháp quan trọng giúp người chăn nuôi nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh cho nông sản với chi phí thấp nhất

Hà Nam: Tập huấn các quy định của pháp luật về đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2

Hà Nam: Tập huấn các quy định của pháp luật về đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/07/2024, 08:31

(CL&CS)- Đo lường thống nhất và chính xác sẽ góp phần đảm bảo công bằng xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mọi tổ chức, cá nhân trong các giao dịch kinh tế, dân sự.