Nâng cao chất lượng phục vụ người dân dịch vụ công trên môi trường điện tử
(CL&CS) - Cung cấp các dịch vụ công trên môi trường điện tử là một nội dung quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Văn phòng Chính phủ xây dựng, quản lý, vận hành Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp; tổ chức công khai kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn kỹ thuật về kết nối, tích hợp, đồng bộ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ đánh giá các nhóm chỉ số tại Quyết định này theo thời gian thực và phân quyền quản trị Hệ thống cho các bộ, cơ quan, địa phương phục vụ chỉ đạo, điều hành, đưa hệ thống vào vận hành chính thức kể từ ngày 01/08/022.
5 nhóm chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân
Theo quyết định tính từ ngày 1/8/2022, sẽ có 5 nhóm chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công gồm: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng sẽ chính thức đưa vào vận hành.
Trong đó, nhóm chỉ số công khai, minh bạch có các tiêu chí: Tỷ lệ thủ tục hành chính công bố đúng hạn; tỷ lệ thủ tục hành chính được cập nhật, công khai đúng hạn; tỷ lệ thủ tục hành chính được công khai có đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận tạo thành của thủ tục hành chính; tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên cổng Dịch vụ công quốc gia; nhóm chỉ số tiến độ, kết quả giải quyết có các tiêu chí: Tỷ lệ hồ sơ xử lý trước hạn, đúng hạn; thời gian giải quyết TTHC trung bình theo từng TTHC.
Các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần tại khoản 1 Điều này được quy định chi tiết tại Phụ lục kèm theo Quyết định này.
Đối tượng, phương pháp và thời gian đánh giá chất lượng phục vụ
Đối tượng được đánh giá là các bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan, đơn vị trực thuộc các cơ quan trên; các cơ quan, đơn vị khác có cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh. Việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực.
Kết quả đánh giá được công khai trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh (Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh); Cổng Thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương phục vụ chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; theo dõi, giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức và nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Văn Trì
- ▪Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ra mắt chuyên trang 'Xây dựng chính sách, pháp luật'
- ▪Phát triển hợp đồng điện tử: Kết nối các nền tảng công nghệ, các hạ tầng số của Chính phủ đến các doanh nghiệp
- ▪Đại biểu Quốc hội kiến nghị Chính phủ chính sách đền bù trong thực hiện 2 'siêu dự án' đường vành đai
- ▪Teaser tập cuối Tôi là hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022: Top 45 'về đích' với hành trình chinh phục bản thân để trở thành Vinawoman
Bình luận
Nổi bật
Bộ Công an ra mắt ứng dụng VNeID 2.1.12 với nhiều tính năng mới
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:01
(CL&CS)- Mới đây, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an đã ra mắt ứng dụng VNeID 2.1.12 với nhiều tính năng mới và sửa các lỗi còn tồn đọng trước đó.
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trong lĩnh vực ngân hàng trước ảnh hưởng của thời đại công nghệ số
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:24
(CL&CS) - Trên không gian mạng, đảng viên trẻ của các ngân hàng đã tham gia hoạt động tích cực trên các trang thông tin điện tử, fanpage, nhóm Facebook, Zalo chính thức của các ngân hàng; thường xuyên đăng tải, chia sẻ các văn bản chỉ đạo, định hướng thông tin; các bài viết về những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương người tốt, việc tốt, chia sẻ hình ảnh về hoạt động an sinh xã hội, hoạt động về nguồn qua đó nâng cao tinh thần yêu nước, uống nước nhớ nguồn, học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh,…
Hơn 1 triệu người dân được tư vấn, khám bệnh miễn phí
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:10
(CL&CS)- Đó là kết quả mà ‘Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và chương trình Careme 2024’ đã đạt được.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.