Dữ liệu cũ
Thứ hai, 29/06/2015, 06:28 AM

Nạn nhân sống sót nằm giữa vũng máu người chết ở Tunisia

Nhiều nạn nhân của vụ xả súng ở Tunisia trải qua những khoảnh khắc hãi hùng và đang chống chọi với những mảnh đạn găm, xương vỡ, vết thương ở ngực.

nguoitieudung 1
Một khách du lịch khóc sau khi chứng kiến vụ thảm sát trên bãi biển ở Tunisia. Ảnh: Getty

 Chồng dính đạn ở chân, vợ vỡ xương đùi Tony

Callaghan đang trong chuyến du lịch cùng vợ Christine thì thảm kịch ập đến. Ông bị thương ở chân còn vợ ông gãy xương đùi. Họ ở trong khách sạn Riu Imperial Marhaba, nơi gần mục tiêu tấn công của sát thủ. "Tôi biết đó là vụ xả súng. Khách sạn bị tấn công", Tony kể. Sau đó, người đàn ông ngoài 60 tuổi từng làm trong Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh, hét to để cảnh báo đám đông đang trên bãi biển rằng tiếng nổ không phải pháo hoa và mọi người nên tìm nơi an toàn.

Trên giường bệnh, bà Christine nói với CNN rằng bà không thể tin thảm kịch vừa xảy ra. Dù vết thương nặng nhưng bà và chồng vẫn may mắn. Một phụ nữ trong đám đông hoảng loạn gần bà bị bắn 4 lần. "Máu của người phụ nữ chảy rất nhiều. Tôi nằm bên trong vũng máu của cô ấy và cố gắng đánh thức nạn nhân. Thật kinh hoàng. Tôi chưa từng chứng kiến sự việc như thế", bà Christine hồi tưởng.

Ông bà Callaghan là hai trong số 39 người bị thương khi Seifeddine Rezgui xả súng tại bãi biển trước khách sạn Riu Imperial Marhaba tại thành phố biển Sousse của Tunisia ngày 26/6. 38 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Trọng thương vì che chắn cho hôn thê Matthew James, kỹ sư đến từ Trehafod, Pontypridd, xứ Wales, Anh, dính đạn của Seifeddine Rezgui ở hông, ngực và xương chậu khi che chắn cho Saera Wilson, vợ sắp cưới. Sau đó, James bị đau tim và đã trải qua phẫu thuật, Telegraph đưa tin.

Hai người để các con Tegan, 6 tuổi, và Kaden, 14 tháng tuổi, ở nhà để tận hưởng kỳ nghỉ dài 2 tuần. Khi họ đang ở trên bãi biển ở Tunisia thì Rezgui nổ súng. Wilson kể: "Anh ấy đã trúng một viên đạn thay tôi. Tôi nợ James một mạng sống vì anh đã che cho tôi khi sát thủ bắt đầu xả súng". James nằm trên vũng máu nhưng vẫn giục hôn thê chạy. "Anh yêu em. Hãy chạy đi và nói với các con rằng anh yêu chúng", người phụ nữ 26 tuổi nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng xảy ra trong đời cô trên bãi biển ở Tunisia.

Cặp đôi bị găm mảnh đạn

nguoitieudung 2
Ross Thompson và người yêu. Ảnh: Telegraph

Cặp đôi Ross Thompson và Rebecca Smith đến từ thành phố Coventry bị nhiều mảnh đạn găm trên cơ thể. Mandy, mẹ của Thompson, viết trên trang cá nhân rằng chân và cánh tay con trai bà đang trong tình trạng bó bột. Bạn gái của anh bị thương khắp cơ thể. Họ đang hy vọng được trở về nhà sớm. Thompson chia sẻ với Sky News rằng anh và người yêu chạy trốn và ẩn trong phòng.

"Chúng tôi chui vào phòng, còng người thấp xuống và ẩn nấp" và hy vọng vào những điều tốt nhất. Đang đọc báo thì bị trúng đạn ở đùi Bà Nadezhda Vasilevnav, 76 tuổi, nằm trên giường bệnh. Giống như nhiều người khác, bà đã thuê phòng tại khách sạn Imperial khi vụ thảm sát xảy ra. Người phụ nữ ngoài 70 tuổi chỉ vào đùi, nơi bác sĩ đã lấy nhiều mảnh đạn, và kể rằng bà đang ngồi đọc báo thì nghe thấy tiếng nổ.

"Chồng tôi đi bơi. Tôi nằm trên bãi biển và đọc báo. Đột nhiên, tiếng nổ xuất hiện. Tôi thấy gã đàn ông chạy và nổ súng. Y bắn vào chúng tôi. Những ai di chuyển, y tiếp tục nhả đạn", Vasilevnav kể. Đạn trúng vào đùi và bà lấy khăn quấn vào vết thương. Vasilevnav cố ẩn mình trong cát và chứng kiến vụ việc. Đây là chuyến nghỉ mát thứ 2 của cặp vợ chồng già.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Theo Zing News

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.