Nam A Bank: 6 tháng hoàn thành 52% kế hoạch lợi nhuận cả năm

(NTD) - Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2015 có soát xét của kiểm toán với lợi nhuận trước thuế đạt gần 188 tỷ đồng tăng hơn 96% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành hơn 52% kế hoạch năm 2015.

20150903 Nam A Bank Gửi tiền ngay Quà liền tay 2Trong 6 tháng đầu năm, Nam A Bank đặt 188 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, bằng 52% kế hoạch năm nay.

Chất lượng tín dụng của ngân hàng được kiểm soát tốt khi duy trì được tỷ lệ nợ xấu 2,2% dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Điều đó cũng đã khẳng định được sự phát triển ổn định và đi đúng định hướng đã đề ra, tạo tiền đề tăng trưởng bền vững trong dài hạn của Nam A Bank.

Bên cạnh đó, tính đến thời điểm này, Nam A Bank đã hoàn thành hơn 100% kế hoạch bán nợ xấu cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC). Đây cũng là một trong những nỗ lực của Nam A Bank nhằm hoàn thành tốt, tuân thủ nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Vừa qua, Nam A Bank đã được NHNN chấp thuận điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2015 lên 25% và cấp phép cho bảo lãnh dự án bất động sản để bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai. Đây cũng là tín hiệu tốt khi bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc, nhu cầu vốn vay tăng lên.

Với những kết quả như trên Nam A Bank đang dần khẳng định hướng đi đúng của lộ trình tự tái cơ cấu bằng chính nội lực của mình theo phương án đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

 Như Quỳnh

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.