VietCredit tổ chức đại hội bất thường sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty

(CL&CS) - Trong quá trình phát triển theo quản trị minh bạch, VietCredit nhận thấy rõ tầm quan trọng và cần thiết của việc sửa đổi, bổ sung điều lệ, quy chế tổ chức và hoạt động của HĐQT và quy chế quản trị nội bộ.

Ngày 12/10, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit, mã cổ phiếu TIN) tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 tại Hà Nội.

Ngày 12/10, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit, mã cổ phiếu TIN) tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 tại Hà Nội.

VietCredit cho biết, với việc quản trị nội bộ doanh nghiệp tốt có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo nên sự hài hòa trong mối quan hệ giữa HĐQT, Ban Giám đốc, các cổ đông và bên có quyền lợi liên quan đến công ty. Từ đó, tạo nên định hướng và sự kiểm soát tiến trình phát triển. Quản trị tốt sẽ thúc đẩy hoạt động, góp phần tích cực vào việc tăng cường giá trị của công ty và phát triển bền vững.

Theo đó, từ ngày 1/1/2021, Luật Doanh nghiệp năm 2020 đi vào hiệu lực, trong đó có nhiều thay đổi tác động đến hoạt động quản trị, điều hành tại VietCredit như: Tăng thêm quyền của cổ đông nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp cổ đông bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình; Bổ sung các quy định về quản trị công ty cổ phần về quản trị doanh nghiệp; Nâng cao hiệu lực quản trị và hiệu quả hoạt động của công ty

Đại hội đồng cổ đông bất thường 2022 VietCredit đã thông qua việc sửa đổi, bổ sung điều lệ, quy chế tổ chức và hoạt động của HĐQT, xây dựng quy chế quản trị nội bộ và các dự thảo toàn văn điều lệ, quy chế tổ chức và hoạt động của HĐQT, quy chế quản trị nội bộ.

Bên cạnh đó, đại hội đồng cổ đông bất thường 2022 VietCredit thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT Nguyễn Quang Tuấn (người đại diện vốn cho Tổng Công ty Xi măng Việt Nam - Vicem) do Vicem thực hiện thủ tục thoái vốn toàn bộ cổ phần tại VietCredit.

Đại diện VietCredit chia sẻ: “Nhằm nâng cao hiệu quả trong việc quản trị cũng như xây dựng nền móng vững chắc, tạo tiền đề cho nền tảng phát triển kinh doanh, năm 2022, VietCredit chính thức bắt đầu hành trình chuyển đổi số nhằm hướng đến thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ các mô hình kinh doanh sáng tạo dựa trên số hóa, mang đến sự hài lòng cho khách hàng thông qua các trải nghiệm sử dụng nền tảng dữ liệu và công nghệ”.

Không chỉ số hóa sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, VietCredit cũng chú trọng thúc đẩy ứng dụng công nghệ mới trong quản trị điều hành và tối ưu hóa hoạt động nghiệp vụ, để tăng cường năng lực quản trị rủi ro cũng như cải thiện chất lượng tín dụng. Việc chuyển đổi này hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với công ty trong việc thực hiện mục tiêu đưa VietCredit trở thành công ty tài chính hàng đầu về Digital Lending tại Việt Nam.

Với nền tảng được xây dựng vững chắc cùng với chiến lược kinh doanh rõ ràng, kết thúc 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận 49 tỷ đồng lợi nhuận, đạt 62% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2022.

Tại thời điểm 30/6/2022, tổng tài sản của VietCredit đạt hơn 7.300 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 680 tỷ đồng, đóng góp 73% trong tổng doanh thu. Cùng với xu hướng phát triển chung của ngành, tỷ trọng doanh thu phí khác cũng được mở rộng và chiếm 13% trong cấu phần doanh thu.

Được biết VietCredit có 14 năm hình thành và phát triển, đang không ngừng lớn mạnh, mở rộng kinh doanh tài chính tiêu dùng dành cho khách hàng cá nhân tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, VietCredit là công ty tài chính hàng đầu về thị phần thẻ tín dụng nội địa - một trong những giải pháp tối ưu trên thị trường tài chính tiêu dùng ở thời điểm hiện tại.

Cổ phiếu TIN của VietCredit chào sàn UPCoM vào thời điểm cuối năm 2021. Đóng cửa ngày 12/10, cổ phiếu TIN đạt 14.700 đồng/cổ phiếu, giúp vốn hóa của VietCredit đạt 1.011 tỷ đồng.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:11

(CL&CS) - Hơn bao giờ hết, làn sóng công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động tài chính - ngân hàng, khi người dân ưu tiên phương thức thanh toán không tiền mặt.