Thứ năm, 03/12/2020, 18:49 PM

Năm 2022 là hạn chót để đóng cửa KCN Biên Hòa 1

(CL&CS) - Dự kiến đầu năm 2022 sẽ tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Biên Hòa 1.

Theo dự kiến của UBND tỉnh Đồng Nai, đầu năm 2022 sẽ tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 để xây dựng khu vực này thành khu đô thị thương mại dịch vụ. Cần hơn 15.100 tỷ đồng, gồm chi phí giải phóng mặt bằng 7.600 tỷ đồng; chi phí xây dựng 2.500 tỷ đồng; chi phí hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động 1.300 tỷ đồng; còn lại dự phòng.

Hình thành từ những năm 60, đến nay KCN Biên Hòa 1 đang gây ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.

Hình thành từ những năm 60, đến nay KCN Biên Hòa 1 đang gây ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.

Để triển khai nhanh Đề án chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN di dời đến các KCN khác, UBND tỉnh đã có Văn bản số 487-BCS/UBND ngày 28/10/2020 xin ý kiến Ban TVTU gia hạn thời gian hoạt động của các dự án tại KCN Biên Hòa 1. Trong đó, kiến nghị xem xét gia hạn đến ngày 31/12/2021 đối với các doanh nghiệp đã hết thời hạn thực hiện dự án và còn thời hạn thuê đất. Tuy nhiên, các doanh nghiệp được gia hạn phải có báo cáo rõ lộ trình, kế hoạch về thời gian di dời, địa điểm di dời... và cam kết không đầu tư mới, sửa chữa, cải tạo vị trí dự án trong KCN Biên Hòa 1.

Đối với các dự án hết thời gian hoạt động, hết thời hạn thuê đất, không gia hạn và thu hồi đất theo đúng chỉ đạo của Ban TVTU.

KCN Biên Hòa 1 hình thành từ năm 1963 với diện tích 335 ha, hiện có 152 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 17 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Số lao động đang làm việc tại đây là hơn 21.000 người, mỗi ngày xả hơn 9.000 m3 nước thải ra sông Đồng Nai gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Năm 2009, Chính phủ đồng ý chủ trương cho UBND tỉnh Đồng Nai chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 thành khu đô thị. Để thực hiện đề án chuyển đổi công năng của KCN này, tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện di dời tất cả doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hộ dân đang sinh sống tại đây.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.