Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 11/09/2020, 17:25 PM

TP.HCM đề xuất điều chuyển một số KCN, KCX thành khu khoa học công nghệ cao

(CL&CS) - Dự kiến sẽ có một khu công nghệ cao rộng hơn 166 ha tại Q.9, bổ sung chức năng cho khu công nghệ hiện hữu.

UBND TP.HCM vừa giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hoàn chỉnh Đề án phát triển hạ tầng công nghiệp TP.HCM giai đoạn 2020 - 2045, đưa giải pháp điều chuyển một số khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) thành khu công nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ cao (tự động hóa, sử dụng kỹ thuật robot, các phần mềm và công nghệ thiết kế, điều khiển chuyên dụng…).

khu-cong-nghe-cao
TP.HCM hiện chỉ có một Khu công nghệ cao tại Q.9.

Đề án bao gồm xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong 5 năm, 10 năm, 20 năm, cho đến năm 2045; ưu tiên quỹ đất dành cho phát triển hạ tầng công nghiệp; định hướng khu vực phát triển hạ tầng công nghiệp trong tương lai.

Đề án cũng cần xác định gắn KCN với cảng biển, cảng sông; xây dựng các đường vành đai; dành quỹ đất để ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, ứng dụng công nghệ cao, tự động hóa; đưa ra giải pháp nâng cấp các KCX, KCN hiện hữu; có các chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho các nhà đầu tư khi tham gia vào các KCN; đề xuất các giải pháp về quản lý vận hành KCX, KCN.

TP.HCM hiện có một khu công nghệ cao là Khu công nghệ cao Q.9 (913 ha), được thành lập từ năm 2002. Đầu năm, nay, theo quyết định điều chỉnh quy hoạch chung cục bộ của Thủ tướng, TP.HCM sẽ có thêm một khu công nghệ cao rộng hơn 166 ha, cũng tại Q.9.

Khu công nghệ cao này có tính chất là khu vực nghiên cứu, thực nghiệm, chuyển giao và ứng dụng khoa học - công nghệ, liên kết và bổ sung chức năng cho khu công nghệ cao hiện hữu. Đây cũng là cơ sở để nghiên cứu khu đô thị sáng tạo tương tác cao ở phía Đông TP.HCM.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.