Nadal rơi vào nhánh khó ở Australia mở rộng Ashley Cole hẹn hò siêu mẫu nóng bỏng

Tay vợt Tây Ban Nha có thể gặp tới ba tay vợt chủ nhà trên đường chinh phục Grand Slam đầu tiên năm nay.

Rafa Nadal, hạt giống số một của nội dung đơn nam, sẽ gặp Bernard Tomic ở vòng đầu tiên. Tomic đang mang theo không ít hy vọng của nước chủ nhà dù mới 21 tuổi. Tay vợt này chưa bao giờ bị loại ở vòng một Australia mở rộng kể từ lần tham dự đần tiên năm 16 tuổi.

Trong trường hợp vượt qua vòng một, Nadal có thể chạm trán một tay vợt chủ nhà khác là tài năng 17 tuổi Thanasi Kokkinakis. Ở vòng bốn, Lleyton Hewitt, người vừa thắng Roger Federer trong trận chung kết giải Brisbane, cũng có thể đại diện cho Australia đấu với hạt giống số một. Trước đó ở vòng ba, Nadal hoàn toàn có khả năng tái ngộ Gaël Monfils, người bị anh đánh bại trong trận chung kết Qatar mở rộng kéo dài ba set mới đây.

Thách thức đáng kể nhất đối với Nadal có thể bắt đầu từ tứ kết. Đối thủ tiềm năng của anh, hạt giống số năm Juan Martín del Potro, là người duy nhất ngoài nhóm Nadal, Novak Djokovic, Andy Murray, Federer giành một trong 35 chức vô địch Grand Slam gần đây (Mỹ mở rộng 2009). Vượt qua thử thách này, “ông vua đất nện” có thể gặp Murray hoặc Federer ở bán kết.

Trong khi tay vợt nam số một thế giới phải gặp hàng loạt đối thủ khó chịu thì đương kim vô địch Djokovic rơi vào nhánh khiến mọi ứng cử viên phải ghen tị. Đối thủ tiềm năng đáng kể nhất của tay vợt Serbia trên đường vào chung kết là hạt giống số ba David Ferrer, người thua Djokovic ở bán kết năm ngoái với tỷ số 2-6, 2-6, 1-6.

Trái với chênh lệch thấy rõ ở nội dung đơn nam, kết quả bốc thăm giải đơn nữ có vẻ công bằng hơn. Hạt giống số một Serena Williams có thể phải gặp hạt giống số ba Li Na, người từng hai lần vào chung kết Australia mở rộng, ở bán kết năm nay. Cặp bán kết còn lại có thể chứng kiến cuộc đọ sức giữa hạt giống số hai – đương kim vô địch Victoria Azarenka với hạt giống số bốn Maria Sharapova.

Sloane Stephens, người thua Azarenka ở bán kết năm ngoái, có thể làm nên cuộc tái ngộ ở vòng 4. Venus Williams, tay vợt đáng kể nhất nằm trong nhóm không được xếp hạt giống, nhiều khả năng gặp khó khăn ngay ở trận đầu trước hạt giống số 22 Ekaterina Makarova, người vào tứ kết hai giải Australia mở rộng gần đây.

Australia mở rộng năm nay diễn ra từ 13-26/1. Giải thi đấu trên mặt sân cứng truyền thống tại Melbourne, bang Victoria.

Đông Hưng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Cập nhật thông tin mới nhất về dự án kênh đào Phù Nam Techo: Cựu Thủ tướng Campuchia hối thúc triển khai 'càng sớm càng tốt'

Cập nhật thông tin mới nhất về dự án kênh đào Phù Nam Techo: Cựu Thủ tướng Campuchia hối thúc triển khai 'càng sớm càng tốt'

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 00:46

Cựu Thủ tướng Campuchia Hun Sen hối thúc chính phủ nước này khẩn trương xây dựng kênh đào Phù Nam Techo để làm phương tiện vận chuyển bằng đường thuỷ.

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 21:58

Nhiều thực phẩm là món ăn ưa thích của người Việt nhưng nó lại không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 21:30

Nam YouTuber không giấu được xúc động khi đón nhận tin vui: "Mình không nghĩ là có thể được chọn là một trong 30 người luôn. Mình cảm thấy rất may mắn khi được Forbes lựa chọn".