Nadal mất một set cho tay vợt ngoài Top 100

Tay vợt hạng 162 thế giới Peter Gojowczyk khiến “ông vua đất nện” phải thi đấu gần hai tiếng mới giành được chiến thắng trong trận bán kết giải Qatar mở rộng tối qua.

Nadal để thua ngay trong set đầu với tỷ số 4-6, khiến khán giả tưởng như “câu truyện cổ tích” mà Gojowczyk viết từ đầu vòng loại sẽ kéo dài thêm một chương. Nhưng tay vợt số một thế giới kịp lấy lại phong độ để giành vé vào chung kết với chiến thắng 6-2, 6-3 hai set sau.

Đây là lần đầu tiên Gojowczyk tham dự một trận bán kết ATP. Tay vợt này cũng là người thứ tư thắng một mạch từ vòng loại đến bán kết trong lịch sử 21 năm giải Qatar mở rộng.

Non kinh nghiệm, nhưng Gojowczyk có được tâm lý thi đấu hưng phấn. Tay vợt này thắng liền 9 điểm đầu, sau đó vươn lên dẫn 3-0 trong set thứ nhất. Nadal gỡ hòa 3-3 nhưng không ngăn được đối thủ kết thúc set với tỷ số 6-4.

Phải sang set thứ hai Nadal mới tìm được nhịp thi đấu quen thuộc. Bị tay vợt số một dồn ép, Gojowczyk mất dần tính chính xác trong các cú trả bóng. Tổng cộng tay vợt Đức phạm 35 lỗi tự đánh hỏng.

Trong hai set sau, Nadal ăn được 5 break. Cuối trận, “ông vua đất nện” thắng ngay match-point đầu tiên để kết thúc câu truyện cổ tích mang tên Gojowczyk.

* Video trận đấu.

Đây là chiến thắng thứ 662 của Nadal trong hệ ATP, san bằng thành tích với Michael Chang đang đứng ở vị trí thứ 13 trong danh sách các tay vợt thắng nhiều nhất. Tay vợt Tây Ban Nha cũng nâng tỷ số đối đầu với các đối thủ thắng vòng loại lên 75-1, với thất bại duy nhất diễn ra gần một thập kỷ trước (thua Julien Benneteau tại Lyon năm 2004).

Chức vô địch Qatar mở rộng là một trong những danh hiệu mà Nadal còn thiếu. Thành tích tốt nhất của “ông vua đất nện” tại Doha trước đây là vào chung kết năm 2010 (thua Nikolay Davydenko).

Đối thủ trong trận chung kết tới của Nadal, Gael Monfils chỉ mất 55 phút để đánh bại Florian Mayer với tỷ số 6-3, 6-2 trong trận bán kết hai. Monfils mất break ngay game đầu nhưng nhanh chóng giành thế thượng phong với 12 chiến thắng trong 16 game tiếp theo. Tay vợt Pháp cũng thực hiện thành công chín cú ace và ăn lại bốn break.

Lần gần nhất Monfils đăng quang trên mặt sân cứng là giải Stockholm năm 2011. Trong 10 cuộc đối đầu trước đây với Nadal, tay vợt này cũng tỏ ra yếu thế với chỉ hai chiến thắng.

Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 22h ngày 4/1 giờ địa phương (2h sáng 5/1 giờ Hà Nội).

Đông Hưng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Người thân tính sử dụng sổ đỏ để thế chấp vay tiền tôi, điều này có khả thi hay không?

Người thân tính sử dụng sổ đỏ để thế chấp vay tiền tôi, điều này có khả thi hay không?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 15:23

Người thân muốn vay tiền và tính sử dụng sổ đỏ để thế chấp, liệu điều này có được hay không?

Vì đâu dự án cho 7.000 lao động tại khu đất 'vàng' bậc nhất Đà Thành xây xong bỏ đó?

Vì đâu dự án cho 7.000 lao động tại khu đất 'vàng' bậc nhất Đà Thành xây xong bỏ đó?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 15:23

Do vướng hành lang pháp lý nên dự án này chưa thể đưa vào hoạt động, phải để đó chờ tháo gỡ vướng mắc.

Loạt dự án hạ tầng là 'bệ phóng' để huyện Đông Anh và Gia Lâm lên quận

Loạt dự án hạ tầng là 'bệ phóng' để huyện Đông Anh và Gia Lâm lên quận

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 15:23

Năm 2025, TP. Hà Nội sẽ đưa huyện Đông Anh và Gia Lâm lên quận.