Thứ sáu, 02/07/2021, 07:29 AM

Hơn 300 giảng viên, sinh viên y tế Hải Dương vào TP.HCM chống dịch Covid-19

(CL&CS) - Hơn 300 giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã cấp tốc lên đường đến TP.HCM để đồng hành cùng công tác chống dịch Covid-19

Đoàn giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương có mặt từ sáng sớm tại sân bay Nội Bài để làm thủ tục chuyến bay. (Ảnh: HVN)

Đoàn giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương có mặt từ sáng sớm tại sân bay Nội Bài để làm thủ tục chuyến bay. (Ảnh: HVN)

Góp sức vào hành trình thần tốc này, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã bố trí riêng một chuyến bay để vận chuyển đoàn. Ngay khi nhận được thông tin khẩn từ Bộ Y tế vào chiều 30/6, chỉ sau gần 2 tiếng, Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch và bố trí khai thác một chuyến bay riêng để chở đoàn công tác vào sáng ngày 1/7. Đúng 7h, chuyến bay VN207 được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner cất cánh từ Hà Nội và hạ cánh an toàn tại TP.HCM vào 9h.

Để đoàn lên đường làm nhiệm vụ nhanh nhất, Vietnam Airlines đã huy động nguồn lực hỗ trợ đoàn xuất vé, tiếp đón đoàn tại sân bay, ưu tiên làm thủ tục chuyến bay, thủ tục an ninh và dẫn đoàn lên tàu bay. Mọi chi phí vé máy bay và hành lý của đoàn được Vietnam Airlines hỗ trợ toàn bộ như một nỗ lực đồng hành cùng ngành y và đất nước trong giai đoạn cam go này.

Với sự “tham chiến” của hơn 300 giảng viên, sinh viên giàu kinh nghiệm đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, TP.HCM sẽ có thêm nguồn nhân lực thiết yếu để đẩy lùi dịch Covid-19. Được biết, ngày 27/6 vừa qua, 1.000 sinh viên của trường đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước khi lên đường vào TP.HCM làm nhiệm vụ.

“Đội quân thiện chiến” của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đã tình nguyện góp sức trên nhiều “mặt trận” chống dịch quan trọng như tại tỉnh Hải Dương vào tháng 2/2021, tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vào tháng 5-6/2021... Đến nay, chỉ tròn một tuần sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại tỉnh Bắc Giang, đoàn lại tiếp tục lên đường đến TP.HCM để tham gia chống dịch. Bên cạnh truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tại các vùng dịch, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đã thành lập bệnh viện dã chiến ngay tại bệnh viện của trường, thu dung điều trị cho gần 400 bệnh nhân Covid-19 song song với việc duy trì kế hoạch dạy và học.

TP.HCM có 4.302 ca nhiễm Covid-19

Tính đến 18h ngày 1/7, cả nước có 14.135 ca nhiễm Covid-19 (từ 29/4 đến nay), trong đó, TP.HCM có 4.302 ca.

UBND huyện Hóc Môn vừa có văn bản siết chặt biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Theo đó, từ 0h ngày 2/7 đến 0h ngày 15/7, các hộ gia đình tại thị trấn Hóc Môn và 3 xã Bà Điểm, Tân Xuân, Xuân Thới Đông không giao lưu tiếp xúc nhau, người giãn cách với người. Mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi mua lương thực; trường hợp khẩn cấp; làm việc tại các cơ quan đơn vị được phép hoạt động; học sinh tham dự thi tốt nghiệp THPT. Trường hợp ra khỏi nhà phải tuân thủ 5K, không tập trung quá 3 người trở lên nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m và khai báo y tế điện tử.

Các chợ truyền thống, chợ tự phát, người buôn bán hàng rong, bán vé số, các loại hình ăn uống tại chỗ và bán mang về phải tạm dừng hoạt động.

Tính đến ngày 30/6, huyện Hóc Môn có 311 ca nhiễm và 164 ca nghi nhiễm. Trong đó, xã Bà Điểm có 79 ca nhiễm, 26 ca nghi nhiễm; xã Tân Xuân có 47 ca nhiễm; 9 ca nghi nhiễm; thị trấn Hóc Môn có 30 ca nhiễm, 32 ca nghi nhiễm; xã Xuân Thới Đông có 29 ca nhiễm, 34 ca nghi nhiễm.

N.N

Bình luận

Nổi bật

Vùng Đồng bằng sông Hồng: phát triển dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

Vùng Đồng bằng sông Hồng: phát triển dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Ngày 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng.

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Chiều 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS) - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.