Thứ hai, 20/01/2020, 11:11 AM

Mùa xuân - mùa của yêu thương

(NTD) - Mùa xuân, mùa của hội tụ, của tình yêu, hạnh phúc. Xuân đến, con người, cảnh vật cũng trở nên căng tràn sức sống. Những cơn mưa xuân lất phất làm cho cây cối xanh tươi khoe mình dưới ánh sáng mặt trời.

Khi những vườn hoa rực rỡ sắc màu

Phảng phất hương thơm ngọt ngào quyến rũ

Khi những cánh mai vàng

E ấp thẹn thùng bung cánh nhỏ

Giương bàn tay nhỏ xinh đón gió

Khi những cánh én

reo mừng bay lượn báo tin

Là tôi biết: Xuân đã về qua ngõ

a
 

Đất nước vào xuân, nơi nào cũng đẹp, cũng thơ mộng và đam mê đến nao lòng. Vạn vật như bừng tỉnh. Tất cả trở nên mầu nhiệm dưới ánh nắng mặt trời, dưới làn gió mơn man, mát dịu. Vậy là mùa xuân đã đến gần. Mùa xuân đến mang theo bao nhiêu niềm vui và nỗi bâng khuâng trong lòng. Đến bên cửa sổ nhìn ra ngoài để cảm nhận sự thay đổi của đất trời, tôi đứng im, cố hết sức lắng nghe nhịp thở của mùa xuân, lắng nghe tiếng chim hót trong vườn cây, lắng nghe tiếng vươn mình trở dậy của vạn vật sau một giấc ngủ dài, lắng nghe tiếng gió xuân thầm thì to nhỏ. Gió thoảng hơi sương nồng nàn mơn man trên tóc, trên mắt, trên môi khiến trái tim lại dâng trào cảm xúc: Bồi hồi, bối rối, xốn xang... Ngoài kia, trời đang hửng nắng, mặt trời dần xuất hiện. Ánh nắng mặt trời ấm áp lan tỏa khắp nơi, sức sống đang hình thành, vạn vật cũng đang vươn mình, giơ tay hứng lấy nhựa sống mà Thần Mùa Xuân ban tặng.

Xuân đến, vạn vật như bừng tỉnh, tất cả trở nên mầu nhiệm dưới bàn tay của ông mặt trời và làn gió mát. Hòa lẫn vào đó là sắc màu của các loài hoa đang vươn mình khoe sắc thắm. Mùa xuân - chim muông từ khắp nơi bay về hưởng sắc xuân, mùa hội tụ sau một thời kỳ ủ ấm trong tổ tránh cái lạnh của gió đông. Mùa xuân - mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật và cả con người. Hơi xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa xuân đang về. Mùa xuân - mùa sinh sôi nảy nở, biểu hiện nhất ở cây cối. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú giúp chúng mau lớn nhanh, từng lớp lá non đang cựa mình trở dậy để chuẩn bị đón những tia nắng đầu năm sau những tháng ngày ngủ quên. Ngay cả những thân cây già nua, xù xì, khẳng khiu cũng không chịu thua lớp trẻ, nhanh chóng phá vỡ lớp vỏ cằn cổi để nhú ra những chồi non chào đón gió xuân. Trên mặt đất cằn cỗi khô hạn, những chiếc lá cỏ nhỏ li ti cũng xôn xao trỗi dậy để thay vào đó là một thảm cỏ xanh êm dịu như nhung. Khắp nơi ánh lên sắc màu rực rỡ của tất cả những loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi “sắc” của hoa, các cô nàng cố gắng vươn mình trong nắng mai để khoe sắc, để cho mọi người chiêm ngưỡng vẻ đẹp của từng loại hoa, để thưởng thức hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ của các bông hoa. Nào là hoa cúc ngây thơ, duyên dáng, vẻ đẹp thanh khiết. Hoa phong lan là biểu tượng cho những cảm xúc thầm lặng, những dấu hiệu đầu tiên về một tình yêu nồng cháy. Hoa súng tượng trưng cho sự trong sạch của tâm hồn. Hoa sen thể hiện sự cung kính, tôn nghiêm. Hoa tulip là nét ấm cúng và thoải mái. tượng trưng cho tình yêu hoàn hảo. Hoa lưu ly (hay còn gọi hoa forget me not: Xin đừng quên tôi). Hoa bát tiên thể hiện sự vương giả, thanh cao, kiêu hãnh. Hoa đồng tiền thể hiện lời chúc mừng, niềm tin, sự thành đạt. Hoa mimosa dành tặng cho bạn trẻ mới yêu. Hoa mai là biểu hiệu của sự may mắn, sự trung thành trong tình yêu... và rất nhiều, rất nhiều những loài hoa khác.

a1
 

Mùa xuân, mùa của hội tụ, của tình yêu, hạnh phúc. Xuân đến, con người, cảnh vật cũng trở nên căng tràn sức sống. Những cơn mưa xuân lất phất làm cho cây cối xanh tươi khoe mình dưới ánh sáng mặt trời. Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa. Chính sức sống mãnh liệt của vạn vật bừng lên mỗi độ xuân về làm cho mùa xuân lúc nào cũng mới mẻ và tràn đầy sức sống, dù là sự sống nhỏ nhoi hay mạnh mẽ, tất cả đều bừng dậy như khẳng định vị trí của mình trong trời đất. Mùa xuân là mùa hội tụ, mùa sum họp gia đình. Ai ai cũng sốt sắng, nao nao mong đến ngày trở về quê ăn Tết bên cạnh những người thân yêu, cảm nhận không khí ấm áp của gia đình đoàn tụ bên mâm cơm cúng giao thừa với những câu chuyện, những tiếng cười đầy ắp tình thân. Không khí đó mới ngọt ngào, ấm áp làm sao, khiến cho người ta cảm thấy mùa xuân thật kỳ diệu và rất đỗi thân thương.

Ôi mùa xuân đẹp biết bao, kỳ diệu biết bao, hỏi ai khi nhìn những nụ mai vàng, nụ đào hồng thắm, thưởng thức mùi lộc non, hương hoa phảng phất cùng cơn gió se se lạnh mà trái tim chẳng một lần rung động? Hãy tận hưởng một mùa xuân vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc để đón nhận hết tình yêu thương mà Thượng Đế đã ban tặng cho loài người.

Tôi yêu mùa xuân - mùa của yêu thương.

Sene Thạch

 

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.