Một doanh nghiệp muốn làm khu du lịch sinh thái hơn 1.500 tỷ ven sông Thu Bồn

(CL&CS) - CTCP Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình) đã gửi đề nghị chấp thuận, chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp đến tỉnh Quảng Nam với mong muốn thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ - Gò Đình ven sông Thu Bồn.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam mới đây có văn bản gửi Sở TN&MT, UBND thị xã Điện Bàn về việc nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ - Gò Đình, thị xã Điện Bàn của CTCP Dịch vụ du lịch Cúc Phương.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định.

Bản đồ quy hoạch đô thị Điện Bàn

Trước đó, CTCP Dịch vụ du lịch Cúc Phương (trụ sở tại tỉnh Ninh Bình) có gửi công văn tới UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị chấp thuận nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ - Gò Đình với tổng diện tích hơn 120 ha.

Địa điểm mà doanh nghiệp này đề nghị thực hiện dự án nằm tại 4 xã, phường của thị xã Điện Bàn: ấp Nhị Định 2, xã Điện Phước; ấp Phú 1, Cẩm Phú 2, Cẩm Đông và Tân Thành, xã Điền Phong; thôn Đồng Hành, xã Điện Minh; khối Bàng An Trung, Bàng An Đông, Cầu Nhì, phường Điện An.

Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ - Gò Đình được kêu gọi đầu tư tại thị xã Điện Bàn

Diện tích đất nông nghiệp của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có quyền nhận chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn là 76,74 ha; diện tích đất nông nghiệp do các tổ chức, cơ quan nhà nước quản lý theo quy định là 43,68 ha.

Tổng mức đầu tư dự án là 1.542 tỷ đồng. Trong đó, vốn công ty sở hữu là 235 tỷ đồng (15,2%), vốn huy động là 1.307 tỷ đồng (84,76%).

Mục đích sử dụng đất theo dự kiến của Công ty Cúc Phương sau khi nhận chuyển nhượng, góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp là đất phi nông nghiệp, đất trồng cây hàng năm. Thời hạn sử dụng đất là 50 năm.

Theo nội dung đề nghị, Công ty Cúc Phương sẽ chủ động thực hiện các bước thỏa thuận với các tổ chức, cá nhân có quyền sử dụng đất trong khu vực dự án.

Thời gian hoàn thành công tác GPMB, thỏa thuận chuyển nhượng toàn bộ diện tích dự án là 6 tháng kể từ ngày được UBND tỉnh chấp thuận. Thời gian hoàn thành dự án sẽ sẽ kéo dài trong 6 năm, từ tháng 10/2022 đến tháng 9/2028.

Trước đó, vào ngày 14/4, UBND tỉnh Quảng Nam đã có thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đề xuất thực hiện dự án: Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Gò Rỳ - Gò Đình, thị xã Điện Bàn với quy mô khoảng 120,42 ha.

Được biết, CTCP Dịch vụ du lịch Cúc Phương được thành lập ngày 22/10/2012 do ông Lê Quốc Thịnh làm đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này từng đã làm Chủ đầu tư dự án Vedana Resort tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Vedana Resort với thiết kế gồm một hồ nước trung tâm rộng 4,8 ha được bao quanh bởi 135 căn villa có diện tích 300 m2; Cùng một lõi trung tâm dịch vụ gồm: nhà hàng Venanda 1.000 m2, 8 căn bungalow và 5 khối condotel với tổng số 225 phòng có diện tích từ 30 m2 – 77 m2. Dự án này đã được hoàn thành và bàn giao vào quý IV/2019.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:34

Đã hết quý I/2024 nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt là vẫn còn, trong đó dòng tiền vẫn là vấn đề đâu đầu với doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thách thức cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp thực sự có tiềm lực khi trải qua giai đoạn khó khăn này.

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.