Thứ tư, 12/06/2024, 09:53 AM

Một doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đang ráo riết tìm đất để mở các khu công nghiệp xanh

Khu vực được “chọn mặt gửi vàng” sẽ cần đáp ứng đầy đủ các yếu tố về phát triển công nghiệp, dịch vụ cảng biển, hàng không.

Tại buổi làm việc về kế hoạch triển khai dự án xây dựng khu công nghiệp xanh thông minh giữa Tập đoàn Sojitz và UBND tỉnh Đồng Nai, phía doanh nghiệp đã bày tỏ quan điểm muốn làm dự án hợp tác phát triển mô hình khu công nghiệp xanh, thông minh, dự kiến sẽ được thực hiện từ 2024-2026. Dự án tập trung vào một số hạng mục chính gồm: thúc đẩy năng lượng tái tạo trong khu công nghiệp; nâng cao hiệu quả xử lý chất thải, nước thải.

Được biết, mô hình phát triển khu công nghiệp xanh đã được Tập đoàn Sojitz áp dụng thành công tại TP. Kobe.

Chính vì vậy, Tập đoàn Sojitz giới thiệu với Đồng Nai dự án này thông qua hợp tác liên tỉnh với TP. Kobe (Nhật Bản) vì 2 địa phương có những điều kiện tương đồng về phát triển công nghiệp, dịch vụ cảng biển, hàng không.

anh-1

Thông qua sự hợp tác giữa TP. Kobe và tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn Sojitz muốn góp phần hiện thực hóa chiến lược tăng trưởng xanh, phát triển các khu công nghiệp sinh thái và thông minh tại Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đánh giá, các nội dung đề xuất của tập đoàn phù hợp với định hướng chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang hướng xanh, sinh thái mà Việt Nam, trong đó có Đồng Nai đang triển khai.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai giao các sở, ngành liên quan phối hợp với Tập đoàn Sojitz, chuẩn bị nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức thực hiện ký kết hợp tác giữa Đồng Nai và TP. Kobe trong thời gian sớm nhất để thực hiện dự án.

Sojitz là tập đoàn thương mại và đầu tư ở Nhật Bản được thành lập năm 2003 trên cơ sở sáp nhập các Tập đoàn Nissho Iwai và Nichimen. Tại Đồng Nai, Sojitz là liên danh nhà đầu tư khu công nghiệp Long Đức (huyện Long Thành).

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh sắp có cảng hàng không quốc tế hoàn thiện hạ tầng giao thông, 'chốt' khai trương phố đi bộ sau 5 năm khởi động

Tỉnh sắp có cảng hàng không quốc tế hoàn thiện hạ tầng giao thông, 'chốt' khai trương phố đi bộ sau 5 năm khởi động

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 23:43

Theo kế hoạch, Dự án phố đi bộ này sẽ được khai trương, đi vào hoạt động chính thức từ ngày 28/6 sắp tới.

2 ‘siêu cầu’ nghìn tỷ ở TP. HCM sẽ thay đổi thiết kế

2 ‘siêu cầu’ nghìn tỷ ở TP. HCM sẽ thay đổi thiết kế

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 23:42

Được biết, đây là hai cây cầu vượt sông lớn ở TP. HCM với tổng mức đầu tư ước tính hơn 16.000 tỷ đồng.

Lộ diện 'phao cứu sinh' của loạt 'ông lớn' địa ốc giữa thời điểm thị trường bất động sản phải vượt qua thử thách

Lộ diện 'phao cứu sinh' của loạt 'ông lớn' địa ốc giữa thời điểm thị trường bất động sản phải vượt qua thử thách

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 21:58

Hướng đi của nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn trong nước có điểm chung cho thấy đây chính là "phao cứu sinh" được kỳ vọng mang lại lợi nhuận trong thời gian tới.