Mondelez Kinh Đô xuất khẩu bánh trung thu sang Mỹ

(NTD) - Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã xuất khẩu lô hàng bánh trung thu 2016 đầu tiên qua thị trường Mỹ. Những chiếc bánh trung thu do Mondelez Kinh Đô sản xuất hướng tới đối tượng là cộng đồng người châu Á sống tại Mỹ, là những cộng đồng có truyền thống lâu đời với Tết Trung thu.

Đây là lần đầu tiên Mondelez Kinh Đô Việt Nam xuất khẩu sản phẩm bánh trung thu qua thị trường Mỹ thông qua hệ thống phân phối của Mondelēz International - một tập đoàn của Mỹ. Các sản phẩm được xuất khẩu đợt này gồm: bánh thập cẩm, bánh hạt sen, bánh nhân sầu riêng và bánh đậu xanh lá dứa.

banh-trung-thu-1603
Sau khi xuất khẩu bánh trung thu qua Mỹ, Mondelez Kinh Đô sẽ sản xuất bánh cho thị trường Việt Nam.

Ông Vũ Quốc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Nội bộ, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết: “Tết Trung thu và bánh trung thu là một nét đẹp văn hóa lâu đời của Việt Nam và các nước châu Á. Vì thế, Mondelez Kinh Đô Việt Nam mong muốn chia sẻ những nét đẹp nguồn cội này với các cộng đồng xa quê hương thông qua những sản phẩm bánh trung thu ngọt ngào hương vị truyền thống. Việc xuất khẩu này không dễ dàng vì thị trường Mỹ có những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm được thiết lập bởi FDA (Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ).  Nhưng với quyết tâm và nỗ lực, các cán bộ và công nhân viên Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã khẳng định chất lượng của những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam hoàn toàn đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất”.

Được biết sau những đợt hàng xuất khẩu thì Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam sẽ tiếp tục sản xuất những sản phẩm bánh trung thu cho thị trường Việt Nam để đưa hương vị Trung thu đến với người tiêu dùng ở mọi miền đất nước. 

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:14

Nhà sáng lập Infosys nhấn mạnh: "Tôi cho rằng nhu cầu về công nghệ luôn có, do công nghệ luôn luôn thay đổi, vận động không ngừng".

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 08:34

Tròn 5 năm tuổi, startup của ông Phạm Nhật Vượng đã giúp Việt Nam được định vị trên bản đồ công nghệ AI cho y tế toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.