Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 26/10/2023, 22:47 PM

Môn thể thao giúp vừa cải thiện tinh thần, vừa giúp phái nữ giữ dáng, trẻ lâu

Các nghiên cứu chỉ ra đây là môn thể thao đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đồng thời có thể giúp kéo dài tuổi xuân cho phái đẹp.

Yoga là một môn tập luyện cổ xưa của Ấn Độ, hòa hợp tâm trí và cơ thể lại với nhau bằng cách tạo ra sức mạnh, nhận thức và sự hài hòa.

Năm 2014, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đề xuất ý tưởng về Ngày Quốc tế Yoga tại Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 69. Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và kể từ đó, ngày 21/6 hàng năm trở thành ngày hội của những người yêu mến yoga trên toàn thế giới.

Yoga không chỉ là hoạt động thể chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần và tâm linh, bao gồm sự giác ngộ, thiền định, kiểm soát hơi thở và chánh niệm. Thực hiện các tư thế trong yoga mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tổng thể và hỗ trợ chữa bệnh.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

tập yoga

Yoga giúp bạn kiểm soát hơi thở tốt hơn và góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần. Theo nhiều nghiên cứu, yoga giúp giải tỏa stress, phấn chấn và vui vẻ hơn. Đặc biệt, một số tư thế yoga xua tan mọi lo âu, căng thẳng, nhờ đó mà hệ miễn dịch bạn cũng được cải thiện, chống lại bệnh tật.

Có nhiều hình thức tập yoga, bạn cũng có thể tập một mình hoặc tập theo nhóm. Khi tập theo nhóm, bạn có cơ hội để giao lưu chia sẻ với mọi người, mở rộng giao tiếp xã hội, nhờ đó mà đánh bay trầm cảm.

Giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn

Yoga tăng cường sức khỏe thể chất tổng thể của bạn. Các tư thế yoga giúp bôi trơn các cơ và khớp, cơ thể trở nên dẻo dai linh hoạt và năng động hơn.

Như bạn có thể thấy, những người tập yoga thường cải thiện sức khỏe đáng kể, cơ thể dẻo dai và rất linh hoạt. Yoga giúp bạn giảm cân, cơ thể thon gọn nên thường người tập yoga có vóc dáng cân đối và hoạt bát.

Tăng cường miễn dịch, giúp ngủ ngon hơn

tập yoga 1

Yoga cải thiện cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Nhờ tập yoga, bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn, cải thiện miễn dịch và giảm đau đầu...

Đối với dân văn phòng thường hay bị đau mỏi vai gáy do ngồi nhiều, một số tư thế yoga có thể giúp bạn giảm đau một cách tự nhiên.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Khi tập yoga, máu lưu thông đi khắp cơ thể cũng như được bơm về tim đầy đủ. Nhờ đó, bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn. Tập luyện nói chung, trong đó bao gồm cả yoga giúp tuần hoàn máu tốt hơn, nhờ đó mà sức khỏe tim mạch của bạn cũng được tăng cường, giảm nguy cơ mắc các bệnh như tăng huyết áp...

Giúp xương khớp chắc khỏe

Theo thời gian, các xương và khớp của bạn trở nên yếu đi. Các động tác Yoga rèn luyện xương khớp, tăng cường độ dẻo dai của cơ thể, bôi trơn các khớp, làm cho xương khớp của bạn khỏe manh hơn.

Giúp giảm cân, giảm mỡ thừa toàn thân

Cũng giống như các bài tập thể dục nói chung, yoga kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn, khỏe đẹp. Yoga góp phần đốt cháy calo và đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, cho bạn vòng eo thon, đôi chân thon thả và cơ thể săn chắc.

Như bạn có thể thấy, những người tập yoga thường có vóc dáng khá đẹp. Yoga cũng là bộ môn yêu thích của các hoa hậu, người mẫu và người đẹp trên thế giới. Nhờ tăng cường lưu thông máu, yoga có thể giúp làn da của bạn tươi sáng, hồng hào và rạng rỡ hơn.

Phương pháp tĩnh tâm hiệu quả

tập yoga 2

Nhờ tập trung vào hơi thở, thiền định trong yoga được coi là liệu pháp tinh thần để đưa tâm trí của bạn đạt tới trạng thái cực lạc, an yên. Nhờ đó, bạn quên hết mọi ưu tư phiền muộn trong cuộc sống, vui tươi và yêu đời hơn. Những người tập yoga thường có suy nghĩ rất tích cực và lạc quan.

Giúp ngăn ngừa bệnh tật

Nhờ cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, các tư thế đa dạng trong yoga có nhiều công dụng đối với sức khỏe, cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như cơ xương khớp, tim mạch, nâng cao khả năng hoạt động của hệ hô hấp, tuần hoàn... giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa bệnh tật nói chung.

Quỳnh Châu

Bình luận

Nổi bật

Hang động được ví như 'bảo tàng thiên tạo' giữa lòng Di sản: Cách Hà Nội chưa đầy 140km, nơi các nhà khoa học phát hiện những dấu tích từ 10.000 năm trước

Hang động được ví như 'bảo tàng thiên tạo' giữa lòng Di sản: Cách Hà Nội chưa đầy 140km, nơi các nhà khoa học phát hiện những dấu tích từ 10.000 năm trước

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 21:55

Không chỉ là một hang động với những kỳ tác của thiên nhiên, đây còn là nhân chứng sống cho một nền văn hóa của người Việt cổ.

Cận cảnh nhan sắc 'bông hồng lai' vừa trở thành Miss Supranational Vietnam 2024

Cận cảnh nhan sắc 'bông hồng lai' vừa trở thành Miss Supranational Vietnam 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 21:54

Trước đó, cô gây được chú ý ngay từ khi ghi danh Miss Universe Vietnam 2023.

60 tuổi bỏ việc để về chăm cháu, tôi bật khóc nức nở vì bị chính con gái ruột mắng mỏ và coi như người giúp việc

60 tuổi bỏ việc để về chăm cháu, tôi bật khóc nức nở vì bị chính con gái ruột mắng mỏ và coi như người giúp việc

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 17:04

Hiện nay, nhiều người lớn tuổi giúp con cái chăm sóc cháu đều không có cuộc sống thoải mái, đôi khi còn cảm thấy rất oan ức.