Mở rộng quỹ đất, Khải Hoàn Land ồ ạt chào bán chứng khoán trị giá 10.0000 tỷ đồng

(CL&CS) - Trong chiến lược mở rộng quỹ đất trên 1.000 ha, Khải Hoàn Land sẽ thực hiện chào bán cổ phiếu riêng lẻ và cho cổ đông hiện hữu, bên cạnh là việc phát hành trái phiếu với quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng.

Khải Hoàn Land tham vọng tăng vốn điều lệ lên 10.495 tỷ đồng nếu các đợt phát hành, chào bán cổ phiếu thành công (Ảnh: N.N).

Khải Hoàn Land tham vọng tăng vốn điều lệ lên 10.495 tỷ đồng nếu các đợt phát hành, chào bán cổ phiếu thành công (Ảnh: N.N).

Đặt kế hoạch kinh doanh năm 2022, CTCP Bất động sản Khải Hoàn Land cho biết, tiếp tục tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trên vị thế mới với các chính sách linh hoạt và phù hợp. Đồng thời, tạo ra dòng tiền đều, ổn định để công ty từng bước duy trì vị thế là một trong những nhà phát triển dự án và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Mảng đầu tư phát triển (chủ đầu tư), công ty tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý và gia tăng quỹ đất trên 1.000 ha tại các địa phương như: TP.HCM, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc, Vĩnh Long, Tiền Giang…

Mảng hợp tác phát triển, Khải Hoàn Land tiếp tục hợp tác phát triển với các chủ đầu tư lớn trên cả nước, đặc biệt là Tập đoàn T&T để triển khai các dự án có quy mô lớn tại nhiều thành phố/khu đô thị trên cả nước. Đồng thời, hợp tác với các chủ đầu tư có quỹ đất lớn, tiềm năng để phát huy thế mạnh của nhà phát triển dự án.

Mảng phân phối, môi giới bất động sản, công ty duy trì hợp tác có chọn lọc các chủ đầu tư có dự án lớn và uy tín như Vinhomes, Masteri, KeppeLand, GS… để phân phối sản phẩm chất lượng đến khách hàng. Đồng thời, tiếp tục duy trì phát triển mở rộng hệ thống chi nhánh quy mô tập trung trên cả nước nhằm phục vụ cho việc hợp tác phân phối các sản phẩm với các chủ đầu tư lớn trên toàn quốc.

Để có nguồn vốn cho kế hoạch trên, Khải Hoàn Land sẽ trình đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 hàng loạt tờ trình phát hành cổ phiếu huy động vốn từ các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp và cổ đông hiện hữu.

Theo đó, công ty phát hành cho cổ đông 31.881.754 cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 10% và 92.457.089 cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở, tỷ lệ 29%. Bên cạnh là phát hành 6.376.351 cổ phiếu cho người lao động (ESOP). Đây là hoạt động phát hành không thu được tiền.

Khải Hoàn Land chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, tối đa 200 triệu cổ phiếu với giá không thấp hơn bình quân giá đóng cửa 20 phiên trước ngày công ty quyết định phê duyệt phương án phát hành chi tiết. Cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm. Với giá cổ phiếu KHG của Khải Hoàn Land đang giao dịch trên sàn chứng khoán đạt 19.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến công ty thu về gần 3.800 tỷ đồng.

Sau các đợt phát hành trên, công ty tiếp tục chào bán tối đa 400 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu, tỷ lệ 62%. Đợt phát hành thành công giúp công ty thu về 4.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty còn phát hành riêng lẻ trái phiếu không chuyển đổi, không kèm theo chứng quyền và có bảo đảm bằng tài sản. Công ty có thể phát hành một đợt hoặc nhiều đợt trong năm với mỗi lần không quá 2.500 tỷ đồng.

Nguồn tiền thu về, Khải Hoàn Land bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động kinh doanh; Đầu tư phát triển quỹ đất, giải phóng mặt bằng, phát triển dự án bất động sản; Mua các sản phẩm bất động sản có sẵn để bán; Thực hiện ký quỹ các dự án mà công ty liên kết, phân phối; Phát triển hệ thống chi nhánh quy mô tập trung; và mục đích khác.

Năm 2021, công ty đạt 1.288 tỷ đồng doanh thu thuần, 414 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 325% và 328% so với năm 2020. Năm 2022, công ty đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng lần lượt 230% và 190% so năm 2021, tức 4.251 tỷ đồng doanh thu và 1.199 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Hiện nay, 4 cá nhân đang sở hữu 70,41% vốn điều lệ của Khải Hoàn Land: ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch HĐQT sở hữu tỷ lệ 32,95%, bà Trần Thị Thu Hương (vợ ông Nguyễn Khải Hoàn) sở hữu 14,64%, ông Phan Tuấn Nghĩa (cháu của ông Nguyễn Khải Hoàn) sở hữu 15,59% và bà Nguyễn Thị Hoài Quyên sở hữu 7,22%. Đây sẽ là những cá nhân chi nhiều tiền nhất trong đợt phát hành 400 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:02

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - VARS AWARDS 2024 là chương trình thường niên do VARS tổ chức, VARS IRE triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam.