Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/04/2015, 19:23 PM

Minh Béo “gừng càng già càng cay”

(NTD) - Trải qua 15 năm lao động nghệ thuật, ngoài là MC được khán giả yêu thích, nghệ sĩ hài Minh Béo vừa cán kỷ lục 2.000 vai diễn, với đủ các loại hỉ, nộ, ái, ố… của cuộc đời. Anh luôn tâm niệm “Tổ nghiệp đã đãi thì càng phải cố gắng thôi”.

Ấn tượng nhất là vai diễn cậu Phước em chã (trong vở Số đỏ) và ông Tàu bán mì (vở Làm gái) đã giúp Minh Béo đoạt giải Diễn viên hài được yêu thích nhất năm 2002. Một số phim như Quý ông thời đại, Cái bóng bên chồng, Mẹ chồng nàng dâu, Chàng Ngố… có Minh Béo tham gia đều thành công. Tiếp đó album Nỗi lòng chàng Béo và đặc biệt là chương trình truyền hình thực tế “Lục Lạc Vàng” đã chính thức đưa tên tuổi Minh Béo từ một người vô danh trở nên nổi tiếng.

Nhớ lại những kỷ niệm trong nghề, lúc nào Minh Béo cũng có cảm giác bồi hồi. Một lần lưu diễn ở Kiên Giang, cô khán giả gần 90 tuổi thấy anh vội băng qua đường bị té ngã sấp xuống, may mà xe ô tô phía sau nhanh trí đảo tay lái kịp…

Từ đó, luôn nghĩ đến ơn trên nên Minh Béo tham gia và tổ chức rất nhiều “sô” từ thiện, đặc biệt là làm MC cho chương trình “Lục Lạc Vàng”. Anh cảm thấy hạnh phúc lúc nhìn ánh mắt mừng rỡ của bà con nghèo khi được nhận những món quà.

Minh Beo gung cang gia cang cay
Nghệ sĩ Minh Béo và danh hài Hoài Linh.

Anh kể: “Hồi đi tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở Sóc Trăng, một cậu bé lớp 11 người dân tộc thiểu số đã khiến cho cả đoàn phải nghẹn ngào xúc động khi được nhận chiếc xe đạp”.

Hiện nay vượt qua nhiều khó khăn của ngành sân khấu nói chung, “thánh đường nghệ thuật” Sao Minh Béo vẫn luôn phát huy có hiệu quả và hoạt động theo phương châm “Sân khấu vì từ thiện - Điện ảnh vì cộng đồng”. Mọi doanh thu sau khi trừ chi phí đều dùng vào công việc thiện nguyện.

Sắp tới, tháng 6/2015 anh sẽ mang hai vở kịch mới “Sông chờ” và “Hồ Xuân Hương” tham dự Liên hoan Sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc ở Thanh Hóa. Một tháng sau đó, “Kẻ máu lạnh” và “Xác sống” của sân khấu Sao Minh Béo tiếp tục dự thi Liên hoan Sân khấu về hình tượng chiến sĩ Công an nhân dân 2015 tại Hà Nội, biểu diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội và một đêm ở Hải Phòng.

Hãng phim Sao Minh Béo sắp sửa thành lập cũng sẽ chuyên sản xuất phim điện ảnh và truyền hình, tổ chức các chương trình truyền hình thực tế. Điển hình là “Hạnh phúc trong mơ” chuyên làm đám cưới cho các cặp đôi khó khăn và có hoàn cảnh đặc biệt.

Làm việc quên cả mệt mỏi, Minh Béo còn đang dàn dựng những vở kịch ấn tượng hấp dẫn với vai trò là đạo diễn và chủ nhiệm: “Tướng cướp Bạch Hải Đường”, “Tôi không phải đàn ông”, “Giải thoát oan hồn”… Tháng 12 này Minh Béo sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 15 năm theo nghệ thuật tại sân vận động Quân khu 7 mà toàn bộ số tiền chương trình thu được sẽ góp vào quỹ “Nghĩa tình Sao Minh Béo”.

“Tre già măng mọc”, đó là quy luật của cuộc đời. Vì vậy, Minh Béo muốn đào tạo những diễn viên trẻ đầy tài năng và lòng yêu nghề để càng tự hào thêm con đường nghệ thuật đang trải đầy hoa hồng. Các em có kỹ thuật biểu diễn, tiếng nói sân khấu, hình thể tốt lại có đất diễn ngay tại sân khấu chuyên nghiệp thì việc trở thành một lực lượng diễn viên kế thừa sẽ không có gì là quá xa vời. Tôi rất tự hào đang cùng bạn bè đồng nghiệp ươm mầm cho những tài năng này của sân khấu kịch trong tương lai” - Minh Béo bộc bạch.

“Gừng càng già, càng cay”, điều đó thật đúng với Minh Béo.

Sơn Hải, Ảnh: Quỳnh Trân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.