Dữ liệu cũ
Thứ hai, 03/11/2014, 10:53 AM

Miếng dán, kem lột mụn: Cẩn thận dị ứng, rộp da

(NTD) - Mụn là một trong những nỗi lo của không ít bạn trẻ. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại miếng dán lột mụn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, sử dụng miếng dán này có thể gây ra một số loại di ứng, làm phồng rộp da.

Loạn thị trường kem hút mụn, miếng dán lột mụn không rõ nguồn gốc

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại mỹ phẩm phục vụ cho việc hút mụn, lột mụn. Các sản phẩm này có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, trong đó có cả những sản phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những sản phẩm này chủ yếu có công dụng lấy hết những phần mụn li ti, mụn cám, mụn đầu đen… ở vùng mũi của người sử dụng. Các sản phẩm này có giá chỉ từ vài chục ngàn đồng trở lên.

Ngoài những sản phẩm chính hãng của công ty, gần đây còn xuất hiện một và sản phẩm lột mụn không có nhãn mác. Trên một trang Facebook, người bán quảng cáo sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên 100% thơm mùi sữa, thành phần gồm lá galetin, sữa, nước cất... Sản phẩm này không được người bán nhắc đến là sản phẩm handmade hay không, nếu không phải là sản phẩm handmade thì có nguồn gốc, xuất xứ từ đâu?

Một loại kem lột mụn đước bán trên thị trường không có tem mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Một loại kem lột mụn đước bán trên thị trường không có tem mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Các trang cá nhân bán những sản phẩm kiểu nay hiện đang xuất hiện khá nhiều. Hầu hết các sản phẩm này đều không phải những sản phẩm chính hãng, hoặc là sản phẩm handmade hoặc là những sản phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Người tiêu dùng ngày càng tỏ ra khá hoang mang khi chỉ một sản phẩm mà có đến hàng chục loại, dòng khác nhau, từ chính hãng đến handmade… Để lựa chọn được một sản phẩm sao cho phù hợp với mình, người tiêu dùng hiện nay cũng phải mất khá nhiều thời gian.

Dị ứng do dùng kem lột mụn

Theo các chuyên gia, mụn cám hình thành do sự tắc nghẽn của các tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông trên các bề mặt da. Sau quá trình tắc nghẽn, dần hình thành lớp sừng cứng và dầy và các vi khuẩn như tụ cầu càng có nhiều cơ hội để phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiếm tuyến bã nang lông. Các loại mụn này thường xuất hiện ở vùng mũi, gây mất thẩm mỹ. Chính vì điều này àm hầu hết những người có vùng mũi xuất hiện nhiều các loại mụn như mụn cám, mụn đầu đen… luôn muốn dùng mọi cách, mọi phương pháp để loại trừ những loại mụn này trên da.

Việc lột mụn bằng miếng dán hay kem lột mụn chưa chắc đã có hiệu quả

Việc lột mụn bằng miếng dán hay kem lột mụn chưa chắc đã có hiệu quả

mà còn gay dị ứng, phồng rộp da

Chị Trịnh Thị Minh (Đống Đa, HN) cho biết “Vùng mũi của tôi thường xuyên xuất hiện rất nhiều mụn đầu đen, sau khi trang điểm cũng không thể che mờ được những chiếc mụn này vì nó có màu đen khá đậm, điều này làm cho tôi cảm thấy rất mất tự tin khi đi ra ngoài hay tiếp xúc với mọi người. Sau một lần lướt Facebook, tôi thấy có bạn quảng cáo một loại kem lột mụn có thành phần 100% tự nhiên và rất dễ dàng sử dụng, lại có thể loại hết các loại mụn đầu đen nên tôi đã mua về sử dụng. Tuy nhiên, sau lần đầu tiên sử dụng, khi lột phần kem bôi đã khô tôi cảm thấy rất đau rát, vùng da mũi bị đỏ, vùng da mũi có dấu hiệu bị phồng rộp. Sau khi chườm đá vẫn không thấy có dấu hiệu bớt đỏ rát”.

Cũng theo chị Minh, trước đây chị cũng đã dùng qua vài loại miếng dán lột mụn, nhưng càng dùng thì càng nhiều mụn, có vài loại miếng dán cũng gây đau rát khi lột nên chị mới thử sử dụng loại kem lột mụn này vì người bán hàng có quảng cáo là loại kem này có thành phần 100% tự nhiên và không gây đau rát cho người sử dụng.

Tuy nhiên, theo ý kiến của một số chuyên gia về Da liễu, biện pháp dùng miếng dán lột mụn cũng là một trong những biện pháp đơn giản và dễ thực hiện để loại trừ một số loại mụn cám, mụn đầu đen… Tuy nhiên, với một số trường hợp làn da nhạy cảm thì không nến sử dụng vì có thể gây phồng rộp kích ứng da. Mặt khác, đối với những trường hợp là mụn cám thì cũng rất ít khi miếng dán hay kem lột mụn có thể lấy đi được hết mụn.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đưa ra những chọn lựa tốt nhất, phù hợp nhất với mình, tránh những hậu quả không mong muốn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe có thể xảy ra.

San San


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.