Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 14/03/2015, 14:00 PM

Mẹo trị tóc bết dầu trong những ngày mưa ẩm

(NTD) - Mái tóc bết dính luôn mang lại cảm giác khó chịu và mất tự tin cho các bạn nữ. Tuy nhiên, nếu biết chăm sóc đúng cách mái tóc dầu của bạn hoàn toàn có thể trở nên óng mượt

Tránh lạm dụng dầu xả, gội đầu bằng những nguyên liệu tự nhiên,...là những mẹo nhỏ, dễ làm nhưng vô cùng hiệu cho mái tóc bết dầu. 

Cách gội đầu

Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng, việc gội đầu hằng ngày sẽ giúp bạn làm sạch dầu và bụi bẩn trên tóc, giảm thiểu cảm giác khó chịu. Thế nhưng xét về lâu dài thì chính điều này sẽ khiến tóc bạn bị mất nước, đồng thời kích thích tuyến dầu trên da đầu hoạt động nhiều hơn. Cách tốt nhất là cứ 2 ngày bạn gội 1 lần. Mỗi khi gội đầu, bạn hãy gội 2 lần để đảm bảo lượng dầu lưu trên tóc được gột bỏ hoàn toàn. 

Tránh lạm dụng dầu xả

Dầu xả thiết kế để tránh khô tóc bằng cách cung cấp thêm dầu cho tóc, tuy nhiên, dầu xả lại là tác nhân làm cho tóc bết dầu thêm trầm trọng. Thay vào đó, bạn nên dùng dầu dưỡng tóc ngay sau khi gội sạch dầu gội. Gội sạch phần chân tóc sát da đầu, chỉ dùng dầu dưỡng cho phần thân và ngọn tóc. Ngoài ra, bạn có thể duy trì độ suông mượt cho mái tóc mà vẫn hạn chế được dầu thừa với các loại mặt nạ tóc hoặc tinh dầu Moroccan.

bi-quyet-su-dung-dau-xa-dung-cach-mang-lai-ve-dep-
Tránh lạm dụng dầu xả. Ảnh Internet

Gội đầu với các nguyên liệu tự nhiên

Gội đầu với dấm: Bạn chỉ cần trộn 2 thìa dấm với nước sau đó thoa đều hỗn hợp ấy lên trên da đầu. Chú ý vừa xoa vừa massage nhẹ nhàng bằng các ngón tay tròn vòng khoảng 2 phút. Sau đó bạn giữ ủ hỗn hợp đó trên đầu trong khoảng 5 phút và gội lại sạch bằng nước lạnh.

Giảm lượng da dầu bằng rượu: lấy khoảng 100ml rượu trộn với 2 tách nước lạnh. Dùng hỗn hợp này gội qua đầu. Nó có tác dụng ngăn cản tình trạng tiết dầu của da đầu, khiến mái tóc không còn trong tình trạng “mướt mát” thường xuyên.

Gội đầu bằng nước trà: Pha trà trong một chiếc tách nhỏ, sau đó thêm khoảng 1/2 tách nước chanh. Dùng hỗn hợp này đổ đều lên tóc. Sau khoảng 20 phút thì gội sạch lại bằng nước lạnh.

Chanh tươi: không chỉ giúp kiềm dầu cho da, chanh còn có khả năng mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho mái tóc, đặc biệt đối với những mái tóc dầu đang khổ sở với tiết trời ẩm ướt của mùa mưa gió. Bạn có thể hòa nước cốt chanh vào nước mát rồi dùng để gội đầu. Nhớ massage thêm 5-10 phút trên da đầu để giảm lượng dầu đáng kể.

tải xuống
Chanh tươi giúp kiềm dầu cho da. Ảnh minh họa

Lô hội: bạn cần trộn 1 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa dầu lô hội với nhau thật nhuyễn. Sau đó thêm 1/4 thìa dầu gội đầu vào hỗn hợp để gội đầu. Trong khi gội đầu nhớ massage cho da đầu. Hãy ủ tóc ít phút để toner có thể thẩm thấu vào tóc, sau đó gội sạch bằng nước âm ấm. Hỗn hợp này sẽ khiến từng sợi tóc được chắc khỏe, trả lại cho bạn một mái tóc óng ả, đẹp tự nhiên.

Tỉa tóc thường xuyên.

Những lọn tóc bị chẻ ngọn, giòn và xơ rối cũng là một trong những nguyên nhân khiến đầu bạn tiết nhiều dầu hơn. Vì thế, hẫy đều đặn tỉa những lọn tóc xấu xì ấy đi để tạo điều kiện cho tóc đẹp toàn diện.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây.

Thúy Trang (TH)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.