Dữ liệu cũ
Thứ hai, 19/12/2016, 12:39 PM

Máy bán hàng tự động biết trả tiền thừa tại TP.HCM

(NTD) - Trong khi nhiều nước trên thế giới đã có máy bán hàng tự động từ rất lâu, thì tại Việt Nam dịch vụ này vẫn còn xa lạ và mới mẻ. Tuy nhiên, với kỹ thuật hiện đại, có thể trả lại tiền thừa bằng tiền giấy, những chiếc máy bán hàng tự động đã thu hút được đông đảo khách hàng quan tâm.

12
Giá cả mỗi sản phẩm cũng rất hợp lý, phù hợp với giá cả thị trường và đa dạng về mẫu sản phẩm.

Thời gian gần đây, những chiếc máy bán hàng tự động được đặt phổ biến ở các trường học, bệnh viện, công viên, bến xe... Khác với máy bán hàng tự động trước đây, khách hàng phải mua hết số tiền đưa vào máy, máy bán hàng tự động hiện đại mới được lắp đặt không những giúp khách hàng mua được những sản phẩm đúng ý, mà nó còn trả lại đúng số tiền thừa và bằng tiền giấy.

Do những tiện ích sẵn có, những chiếc máy bán hàng hiện đại này được đông đảo khách hàng thích thú bởi những tiện ích, như: Tiết kiệm được thời gian vì nó được đặt ở những nơi công cộng, những sản phẩm được bán ra thường đã được đặt trong nhiệt độ mát, giá cả cũng phù hợp và một số sản phẩm còn rẻ hơn với giá cả thị trường.

Chị Trần Thị Khánh Thanh, người nhà một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định (TP.HCM), cho biết: “Tôi sử dụng máy này cũng nhiều lần rồi, nhận thấy rằng nó có nhiều tiện ích. Thứ nhất, giá cả khá phù hợp vì xung quanh bệnh viện cái gì cũng khá đắt đỏ, mua hàng ở máy này giá cả ổn định, bán đúng giá so với thị trường”.

Ông Nguyễn Văn Mỹ một người dân thường xuyên đi bộ ở Công viên 23/9 cho hay: “Trước đây tôi chỉ xem trên ti vi ở nước ngoài mới có những chiếc máy như thế, nhưng bây giờ Việt Nam cũng đã có. Công nhận rằng, máy bán hàng này rất tiện lợi với người tiêu dùng, có thể mua nước uống được ướp mát lạnh khi tập thể dục mệt mỏi, đồng thời còn tạo ra một xã hội hiện đại, văn minh hơn”.

10
Máy bán hàng tự động phổ thông, phải mua hết số tiền bỏ vào, chỉ nhận những mệnh giá tiền 10.000-20.000-50.000 đồng.
9
Máy bán hàng tự động có thể trả tiền thừa bằng tiền giấy rất tiện ích cho người tiêu dùng.

Bạn Nguyễn Thùy Trang, sinh viên năm 3 Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình TP.HCM, cho biết: “Thật sự em rất thích thú với chiếc máy bán hàng tự động, rất tiện lợi cho người sử dụng vì nó trả lại tiền giấy với mệnh giá nhỏ, rất thích hợp cho những sản phẩm như nước uống, đồ ăn nhanh”.

Bạn Trần Huỳnh Hồng Ngọc, sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng phát thanh truyền hình TP.HCM, cho biết: “ Bên cạnh những tiện ích sẵn có như không mất thời gian chen chúc mua đồ, giá cả hợp lý, thức uống mát lạnh. Thì máy bán hàng này cũng có những tình huống trớ trêu, nhiều khi cho tiền vào mua nước uống nó nhận tiền nhưng không ra nước cho mình, nhiều bạn trong trường bị mất tiền vì tình huống này.”

Theo ông Lê Hữu Hiến, Giám đốc Công ty Tân Tiến Việt chuyên sản xuất máy bán hàng tự động, cho biết: “Máy bán hàng tự động hiện đại có rất nhiều tiện ích, bán hàng hóa rất đa dạng và có thể thối tiền rất linh hoạt 5.000-10.000 đồng cho khách hàng. Giá bán ra mỗi chiếc máy bán hàng tự động là 120 triệu đồng. Tuy nhiên, có trường hợp máy nuốt tiền không thối tiền cho khách thì do đó là máy phổ thông. Chúng tôi đang ngày càng nỗ lực để khắc phục, sản xuất ra nhiều máy bán hàng tự động hiện đại để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng”.

Tại TP.HCM, một số công ty đã và đang triển khai lắp đặt máy bán hàng ở các địa điểm như: Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, Bệnh viện Gò Vấp, Bệnh viện Bưu Điện, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bến xe Miền Tây, Bến xe Thành Bưởi, công viên 23/9...

Sản phẩm máy bán hàng tự động góp phần tích cực thay đổi thói quen mua sắm của một bộ phận người dân, nhất là phục vụ thiết thực cho người dân tại các bệnh viện, học sinh, sinh viên trong trường học, người lao động trong các doanh nghiệp.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều nhau về những chiếc máy bán hàng tự động mới được lắp đặt ở TPHCM, tuy nhiên đa số người dân đều cho rằng những chiếc máy bán hàng này là hình ảnh khá thú vị, đồ uống được bán với giá hợp lý, phục vụ tốt nhu cầu của du khách do máy được chạy liên tục 24/7.

Sao Mai

NTD So 79 (288)_Page_16
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.