Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/12/2018, 11:54 AM

Mất niềm tin, bà Chu Thị Bình rút hết các hoạt động giao dịch khỏi Eximbank

(NTD) - Eximbank tiếp tục làm cạn sự tin tưởng của “thượng đế” xuống tới đấy khi “chần chừ” không thực hiện phán quyết của tòa án cấp sơ thẩm, cũng như cam kết với Chu Thị Bình - khách hàng bị mất 245 tỷ đồng tiết kiệm gởi tại ngân hàng này.

Sự việc mất 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm của bà Chu Thị Bình thời gian qua đã làm uy tín của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) xuống dốc một cách trầm trọng.

Những tưởng Eximbank sẽ dùng mọi cách để lấy lại niềm tin từ khách hàng sau sự cố. Thế nhưng ngược lại ngân hàng này tiếp tục làm cạn sự tin tưởng của “thượng đế” xuống tới đấy khi chần chừ không thực hiện phán quyết của tòa án cấp sơ thẩm, cũng như cam kết với khách hàng Chu Thị Bình trước đó.

chu-thi-binh-15203878852611566939331
Bà Chu Thị Bình và các sổ tiết kiệm của mình.

Cụ thể, ngày 23/11/2018, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt 6 cán bộ Eximbank chi nhánh TP.HCM về tội “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp” với mức án từ 4 năm 6 tháng tù đến 2 và 3 năm tù treo.

HĐXX cũng đã làm sáng tỏ sự thật chữ ký của bà Bình trên 2 giấy ủy quyền được tạo lập một cách giả mạo, người được ủy quyền không hề quen biết hay được bà Bình ủy quyền để rút tiền từ tài khoản tiết kiệm của bà.

Eximbank đã đồng ý thanh toán toàn bộ số tiền gốc 245 tỉ đồng và số tiền lãi theo quy định là gần 103 tỉ đồng (chưa tính lãi phạt quá hạn) cho bà Chu Thị Bình.

Thế nhưng, mới đây, bà Bình cho biết Eximbank đã kháng cáo vụ án lên Tòa phúc thẩm. Bà Bình cho rằng Eximbank đang cố tình kéo dài thời gian để trả tiền lãi cho bà.

Bà Bình cho rằng Eximbank đã đi ngược lại những nỗ lực đã đạt được thỏa thuận giữa hai bên trong thời gian qua, trong đó có cam kết của Eximbank là tôn trọng phán quyết của bản án sơ thẩm. 

photo1537678991985-15376789919852035200583
Trước thông tin kháng cáo của Eximbank, bà Bình quyết định rút hết các hoạt động giao dịch khỏi Eximbank.

“Ngày xảy ra vụ việc, tôi và phía Eximbank đã ngồi lại với nhau rất nhiều lần. Tôi đã hợp tác hết sức để ngân hàng có thể giữ được hình ảnh cũng như uy tín của mình trước dư luận. Tuy nhiên, Eximbank đã phản bội lại lòng tin của tôi khi kéo dài việc trả tiền lãi cho tôi bằng việc kháng cáo lên cấp phúc thẩm. Niềm tin của tôi giờ đây đã cạn hoàn toàn với Eximbank…!!!”, bà Bình cho hay.

Bà Bình cho biết sẽ rút trước hạn toàn bộ số tiền gốc 245 tỉ đồng hiện gửi tại Eximbank lẫn các giao dịch thương mại, xuất nhập khẩu của Tập đoàn thủy sản Minh Phú ra khỏi ngân hàng này. Bà Bình cũng yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý trách nhiệm của ban điều hành Eximbank và Eximbank chi nhánh TP.HCM.

“Tôi là một doanh nhân, tiền của tôi là để làm ăn mà phải nằm một chỗ không thể làm gì. Đó là tiền mồ hôi nước mắt, tôi đã nhân nhượng cũng như hết sức giúp đỡ Eximbank trong một thời gian rất dài. Và tôi quyết định sẽ rút hết mọi giao dịch từ cá nhân cho đến công ty ra khỏi Eximbank kể từ khi ngân hàng này kháng cáo. Tôi cũng tự hỏi, vì sao đến nay không một vị lãnh đạo nào của Eximbank chịu trách nhiệm về vụ việc mất tiền của tôi. Tôi nghĩ cơ quan điều tra nên vào cuộc xem xét trách nhiệm các các cấp lãnh đạo Eximbank…”, bà Bình bức xúc.

Theo nội dung vụ án, từ tháng 1/2012-3/2017, Lê Nguyễn Hưng (Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM phụ trách ngân quỹ) đã giả mạo chữ ký của chủ tài khoản để lập tài khoản giả mạo mang tên Nguyễn Thị Hồng Lê; lập giấy ủy quyền giả mạo việc bà Chu Thị Bình ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Hồng Lê và Nguyễn Đăng Phong để rút tiền trong các tài khoản tiết kiệm của bà Chu Thị Bình, Phùng Thị Phẩm và Lê Thị Minh Quí ở Eximbank chi nhánh TP.HCM.

Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.