Man Utd – Fulham: Chờ tam tấu MRV phục hận Giroud dính scandal đưa gái về phòng

Trận cầu muộn vòng 25 Ngoại hạng Anh hôm nay là lần đầu tiên bộ tam tấn công trị giá 88 triệu bảng Mata – Rooney – Van Persie trình làng trước khán giả nhà.

* Trận đấu diễn ra lúc 16h giờ London (23h, Hà Nội) hôm nay.

Mata, sau vụ chuyển nhượng trị giá 37,1 triệu bảng sang từ Chelsea, đang hòa nhập rất nhanh vào môi trường mới. Qua hai trận anh góp mặt, tiền vệ này đã có hai tình huống kiến tạo thành bàn.

Hai trận đầu của Mata dưới màu áo mới cũng là hai trận đầu tiên cặp Van Persie – Rooney trở lại thi đấu sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương. Và giống tân binh đến từ Chelsea, bộ đôi này cũng tạo ra những hiệu ứng tích cực.

Van Persie lần lượt nổ súng vào lưới Cardiff rồi Stoke, từ những đường kiến tạo của Mata. Rooney cũng chơi tốt và lẽ ra đã có một bàn, nếu cú đá phạt cuối trận làm khách trên sân Stoke không bị thủ môn đối phương và cột dọc từ chối.

Nhưng kết quả mà Man Utd thu được lại không như ý. Sau khi thắng nhẹ Cardiff 2-0 trên sân nhà ở vòng 24, họ lại thua 1-2 trên sân Stoke trong lần đầu tiên Mata – Rooney – Van Persie xuất phát cạnh nhau trên hàng công.

Ngoài việc hiệu ứng mà bộ ba MRV mang lại chưa đủ mạnh, thất bại của Man Utd trước Stoke có cả yếu tố đen đủi. Bàn thua đầu tiên đến trong một pha cố định – cú sút phạt của Adam chạm Carrick rồi đổi hướng đi vào lưới. Bàn thua thứ hai thì đến khi hàng thủ Man Utd mất cặp trung vệ đá chính vì chấn thương và đang được chắp vá với Carrick lùi về từ tuyến giữa và Smalling dịch vào từ cánh phải. Cú nã đại bác của Adam trong tình huống đó cũng được trợ giúp bởi gió mạnh trên sân Brittania.

Old Trafford không còn là ngôi đền thiêng của Man Utd – họ thua tới năm trận từ đầu mùa. Nhưng trong lần gần nhất đá tại đây, với Mata, Van Persie đá chính, Rooney vào thay Van Persie về cuối trận, họ vẫn thắng Cardiff 2-0. Sân đấu ấy, vì thế, ít nhiều vẫn là điểm tựa tinh thần cho MRV nói riêng và cả tập thể Man Utd nói chung.

Hàng thủ của họ hôm nay chào đón Vidic trở lại sau ba trận bị treo giò. Trung vệ này mới tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa, nhưng như Vidic nhấn mạnh, chừng nào còn khoác màu áo đỏ, anh sẽ còn cống hiến hết mình. Sự có mặt của anh sẽ giúp che chắn tốt hơn cho cầu môn của De Gea, gián tiếp giúp Carrick yên tâm hơn trong việc làm cầu nối, tiếp đạn cho các mắt xích tấn công ở phía trên.

Fulham, theo truyền thống, cũng là miếng mồi ngon cho Man Utd. Trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường mà hai đội chạm trán tại Old Trafford, Man Utd toàn thắng, ghi 30 bàn. Năm trong sáu trận Ngoại hạng Anh gần nhất tiếp Fulham, Man Utd đều giữ sạch lưới và tất nhiên, toàn thắng.

Bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường, Fulham đều bất khả chiến thắng. Họ hòa Shefffield United 1-1 ở Cup FA, thua 0-1 trước đối thủ này trong trận đá lại, thua Swansea 0-2 và Southampton 0-3 ở Ngoại hạng Anh. Các trận thua Southampton và Sheffield gần nhất diễn ra khi Fulham được tăng cường mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Phương My

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Dự án Diamond Lotus Riverside bị UBND P.8, Q.8 buộc tháo dỡ nhà mẫu

Dự án Diamond Lotus Riverside bị UBND P.8, Q.8 buộc tháo dỡ nhà mẫu

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 23:06

(CL&CS) - UBND P.8, (Q.8, TP.HCM) đề nghị chủ đầu tư của dự án Diamond Lotus Riverside tháo dỡ công trình nhà mẫu tại địa chỉ 49C Lê Quang Kim. Thời gian dự kiến vào tháng 6/2024.

Tây Ninh khánh thành Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN

Tây Ninh khánh thành Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:47

(CL&CS) - Sáng ngày 19/5, tại tỉnh Tây Ninh, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn đã phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Lễ khánh thành Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh, Lễ công bố 7 dự án trọng điểm Tổ hợp khu nông nghiệp công nghệ cao DHN Tây Ninh, Lễ công nhận Vùng an toàn dịch bệnh Tây Ninh và công bố Kế hoạch xuất khẩu sản phẩm gia cầm sang thị trường Halal.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.