Chủ nhật, 11/02/2024, 13:58 PM

Mãn nhãn “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long”

(CL&CS) - Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2.024 máy bay không người lái với tên gọi "Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” do UBND Quận Tây Hồ phối hợp cùng các đối tác tổ chức vào đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã mang đến cảm nhận đặc biệt và đầy ý nghĩa cho người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và người dân cả nước nói chung.

Màn trình diễn gồm 11 tác phẩm là những câu chuyện kể về Hà Nội qua sự kết hợp giữa ánh sáng và âm nhạc.

Màn trình diễn gồm 11 tác phẩm là những câu chuyện kể về Hà Nội qua sự kết hợp giữa ánh sáng và âm nhạc.


Trong nhiều năm qua, vào đêm Giao thừa, người Hà Nội có thói quen cùng nhau tụ tập ở Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây… và nhiều điểm vui chơi công cộng khác để cùng chứng kiến màn bắn pháo hoa đón chào năm mới.

Năm nay, bên cạnh những điểm bắn pháo hoa, thành phố đã quyết định tổ chức Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long. Đây là sự kiện độc đáo lần đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội nhân dịp chào năm mới Giáp Thìn. Với số lượng drone 2024 chiếc - tượng trưng cho năm 2024, màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật này được ghi nhận có số lượng drone trình diễn nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long diễn ra vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 09/02/2024 (tức đêm Giao thừa Tết Giáp Thìn) tại khu vực ngã ba Văn Cao, quận Tây Hồ, Hà Nội. Toàn bộ cung đường Nguyễn Đình Thi - Trích Sài là nơi khán giả thưởng thức màn trình diễn ánh sáng.

Đây là màn trình diễn với số lượng drones nhiều kỷ lục tại khu vực Đông Nam Á, kết hợp cùng âm nhạc được sáng tác riêng bởi nhạc sĩ Quốc Trung, hệ thống âm thanh chất lượng cao và màn hình tường thuật trực tiếp được lắp đặt xung quanh khu vực hồ Tây, hứa hẹn sẽ là màn siêu trình diễn hoành tráng chưa từng có dành cho người dân Thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2.024 máy bay không người lái.

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2.024 máy bay không người lái.

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” là tác phẩm ánh sáng nghệ thuật độc đáo nhất với những câu chuyện, hình ảnh đẹp về hình tượng Rồng trong văn hóa người Việt và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội. Qua đó, quảng bá hình ảnh của Thủ đô tới đông đảo nhân dân và du khách quốc tế.

Màn trình diễn ánh sáng drones tại lễ hội tạo ra hiệu ứng hình ảnh và âm thanh thu hút người xem. Anh Lê Hiếu (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, anh và gia đình đã tới rất sớm để chọn vị trí đẹp để chiêm ngưỡng màn trình diễn

“Các thành viên trong gia đình đều không rời mắt khỏi hiệu ứng ánh sáng trên bầu trời. Rất mong thành phố có thêm nhiều hoạt động đặc sắc như vậy để tôi và nhiều người khác có cơ hội trải nghiệm”, anh Hiếu chia sẻ.

Các biểu tượng của Thủ đô như cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, nhà hát Hồ Gươm, cầu Long Biên... lần lượt được chiếu sáng trên bầu trời.

Các biểu tượng của Thủ đô như cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, nhà hát Hồ Gươm, cầu Long Biên... lần lượt được chiếu sáng trên bầu trời.

UBND quận Tây Hồ xác định “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” là chương trình điểm nhấn quan trọng trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, góp phần tạo không khí vui tươi mừng thắng lợi kết quả phát triển kinh tế - xã hội quận Tây Hồ nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung năm 2023, chào mừng năm mới 2024 với nhiều khí thế mới.

Đây là màn trình diễn thiết bị bay không người lái với số lượng nhiều kỷ lục tại khu vực Đông Nam Á, kết hợp cùng âm nhạc được sáng tác riêng, hệ thống âm thanh và màn hình tường thuật trực tiếp được lắp đặt xung quanh khu vực hồ Tây hứa hẹn là màn trình diễn tuyệt đẹp, rực rỡ dành cho người dân Thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Được biết, “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” lần đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội được thể hiện bằng 2024 thiết bị bay không người lái (drone) do Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ phối hợp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tổ chức, được thực hiện bởi Công ty CP Giải pháp kinh doanh Corex.

Trúc Anh

Bình luận

Nổi bật

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.

Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý xe khách vi phạm dịp lễ 30/4-1/5

Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý xe khách vi phạm dịp lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Thời điểm kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang đến cận kề, CSGT Hà Nội tăng cường tuần tra, xử lý tình trạng xe khách vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.