Thứ tư, 07/02/2024, 07:52 AM

Đường phố Hà Nội những ngày cận Tết: Nơi đông đúc, nơi đã bắt đầu 'thông thoáng'

Thời điểm cận kề Tết Canh Thìn 2024, các con phố trên TP. Hà Nội đều đã trang trí để chuẩn bị đón năm mới. Bên cạnh đó mật độ giao thông có vẻ thông thoáng hơn bình thường.

Sắp tới thời điểm chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, nhiều người đã bắt đầu công cuôc "về nhà ăn tết" từ những ngày 26,27 Tết.

Theo ghi nhận, đối với từng khu vực quận thì mật độ người tham gia giao thông cũng khác nhau. Điển hình như tại tuyến đường Phan Đình Phùng hướng về ga Long Biên, số lượng xe cộ đi qua ở mức cao, gần như trong tình trạng không thể đi nhanh.

duong-pho

Hình ảnh tại tuyến phố Phan Đình Phùng ghi nhận vào ngày 5/2 (ngày 26 Tết Âm Lịch)

Cũng trên tuyến đường Phan Đình Phùng, với không gian và view check - in "đỉnh" nhiều người đã tụ tập "thả dáng" chụp ảnh vào thời điểm cận kề Tết.

Đoạn đường cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà, số lượng người tham gia giao thông đã giảm tương đối so với ngày thường nhưng hướng đi Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vẫn khá "đông đúc".

duong-pho-2

Hình ảnh tại cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà ghi nhận ngày 5/2 (ngày 26 Tết Âm lịch)

Tại phố "hoa truyền thống" Hàng Lược, mật độ người đi đường rất đông đúc khi nhiều người sẽ lên để ngắm không khí đường phố những ngày cận Tết hoặc đi sắm những cây hoa, cành đào về để trang trí Tết.

Bên cạnh đó, xung quanh những con đường trên phố cổ, nhiều nhà đã treo cờ Việt Nam cũng như trang trí cho Tết Canh Thìn 2024.

duong-pho-3

Đoạn giao phố Hàng Lược vào ngày 5/2 (ngày 26 Tết Âm lịch)

Hồ Tây luôn là nơi có nhiều xe cộ qua lại. Tuy nhiên thời điểm cận kề Tết, mật độ giao thông ghi nhận ở mức không quá cao. 

duong-pho-4

Hình ảnh ghi nhận tại Hồ Tây ngày 5/2 (ngày 26 Tết Âm lịch)

Cung đường khá vắng vẻ nhưng nhiều quán cafe vẫn đông khách.  

duong-pho-5

Đối với một số khung đường khác như đường Hồ Đắc Di, mật độ giao thông vẫn đang ở mức cao, đôi khi gây ra tình trạng ùn tắc.

duong-pho-7

Hình ảnh người dân di chuyển đề về quê ăn Tết những ngày cận Tết

Khác với khu vực nội thành, tại cung đường Vành đai 3 đoạn qua Khuất Duy Tiến đang ở mức cao. Đây là cung đường kết nối với các địa phương bởi vậy những ngày nay thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Ba khoản tiền này miễn phí hoàn toàn khi con xin cấp sổ đỏ đất đai cha mẹ để lại, khoản thứ 3 cực kỳ tiết kiệm

Ba khoản tiền này miễn phí hoàn toàn khi con xin cấp sổ đỏ đất đai cha mẹ để lại, khoản thứ 3 cực kỳ tiết kiệm

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 00:17

Theo Luật Đất đai 2024, nhà đất bố mẹ để lại, khi xin cấp sổ đỏ lần đầu hoặc sang tên sổ đỏ người thừa kế sẽ được miễn một số khoản tiền thuế phí.

Toàn cảnh tuyến cao tốc 50km trị giá 11.000 tỷ, kết nối Thủ đô với tỉnh rộng nhất Việt Nam

Toàn cảnh tuyến cao tốc 50km trị giá 11.000 tỷ, kết nối Thủ đô với tỉnh rộng nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 23:21

Đây là một phần của Cao tốc Bắc-Nam, giúp rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi tỉnh rộng nhất Việt Nam xuống chỉ còn hơn 3 tiếng đồng hồ.

Từ ngày 1/1/2025, tách thửa đất có quy định mới: Cần biết để tránh tranh chấp, vi phạm

Từ ngày 1/1/2025, tách thửa đất có quy định mới: Cần biết để tránh tranh chấp, vi phạm

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:41

Theo Luật Đất đai 2024, quy định về tách, hợp thửa đất được thể hiện rõ ràng với các quy tắc, điều kiện và trong các trường hợp cụ thể.