Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/09/2016, 20:56 PM

“Má bụi đời” đem trung thu đi mọi miền đất nước

(NTD) - Có một người gần 10 năm qua luôn miệt mài đem trung thu đến cho những trẻ em nghèo. Đó chính là bà Trần Ánh Tuyết, người sáng lập nên gia đình thiện nguyện mang tên “Tâm thiện bụi đời”.

Tự làm bánh vì xin tài trợ bị đòi quyền lợi

Đến căn nhà bà Tuyết trong hẻm 283, đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM, vào những ngày đầu tháng 9, ở đây luôn tấp nập người ra vào. Người thì canh bánh đang nướng, người kiểm tra nguyên liệu, người nếm thử bánh ngọt mặn ra sao. Bà Tuyết bắt đầu làm bánh cho trung thu năm nay từ giữa tháng 8.

14303911_962252597218509_984465834_o
Bà Tuyết (giữa) cùng các bạn trẻ thiện nguyện cùng làm bánh Trung thu.

Trung thu năm 2016, cũng là năm thứ 8 liên tiếp bà Tuyết cùng gia đình "Tâm thiện bụi đời" làm bánh trung thu cho trẻ em nghèo ở mọi miền tổ quốc.

“Trung thu năm nay, chúng tôi làm chừng 2.500 chiếc bánh để gửi tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Bình, Long An… Ngày 9/9 này, gia đình "Tâm thiện bụi đời" bắt đầu đưa bánh ra Quảng Bình để gửi tặng các em”- anh Đỗ Thiên, một thành viên của gia đình chia sẻ.

Hơn mười năm trước, bà Tuyết đi xin tài trợ để mua bánh trung thu cho trẻ em ở chùa Giác Nguyên, Q.4, TP.HCM. Bà nhớ lại: “Mình đi xin, người ta hắt hủi hoặc đòi phải có quyền lợi cho người ta. Mình làm từ thiện sao mà có quyền lợi được, vậy là tui quyết định tự học làm bánh trung thu”.

Ấm áp tình thương

Bánh trung thu của “Tâm thiện bụi đời” đặc biệt hơn bất cứ chiếc bánh trung thu nào, bởi bà Tuyết luôn gói trọn cái tâm của mình vào từng chiếc bánh, trong từng công đoạn làm bánh. Ngay cả nguyên liệu làm bánh như trần bì, hạt điều..., bà cũng đặt mua từ các tỉnh miền Tây để đảm bảo chất lượng. Bột bánh thì mua ngày nào làm ngày đó. Hai chiếc lò nướng mua từ mấy năm trước hoạt động suốt ngày nên căn nhà luôn dậy mùi bánh nướng.

14360306_962252587218510_1794435584_o
Nhà bà Tuyết lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười.

Bà cho biết: “Mình làm từ thiện thì mọi hành động nó phải xuất phát từ cái tâm, do đó những nguyên liệu làm bánh phải là nguyên liệu tốt nhất, an toàn nhất”. Từ nguyên liệu cho đến hình dáng những chiếc bánh của bà và gia đình “Tâm thiện bụi đời” cũng rất cầu kỳ công phu. Năm nào bà cũng trăn trở để cải tiến chất lượng cũng như hình dáng nhũng chiếc bánh để sao cho trọn vẹn hơn, đẹp mắt hơn và mang đến nhiều niềm vui hơn cho các em thơ trong dịp rằm trung thu.

Nói về động lực giúp bà Tuyết năm nào cũng hì hụi làm bánh đem tặng, rồi nấu cơm từ thiện, mua xe đạp cho trẻ em nghèo đến trường..., bà đáp: “Đây nè, mấy chục đứa con của tui, không có tụi nó ngày nào cũng nhí nhố ở đây, tôi sao làm xuể!”.

14274260_962252583885177_1211673760_o
Từ đây, những chiếc bánh Trung thu đã đến với nhiều trẻ em nghèo.

Những “đứa con” bà Tuyết nhắc tới là các bạn trẻ vốn không quen biết nhau, nhưng có sự đồng cảm, chung lòng thiện nguyện, nên khi thấy thông tin làm bánh đăng trên Internet, trên mạng xã hội thì đến xin gia nhập và giúp đỡ bà.

“Từ nhỏ mình đã mơ ước được cầm trên tay chiếc bánh trung thu hay chiếc lồng đèn để được vui chơi trong những đêm trăng rằm. Nhưng thời gian sau đó, gia đình mình gặp khó khăn, và việc có được chiếc bánh trung thu trở nên xa xỉ. Vì thế nên khi thấy hoạt động của má vô cùng ý nghĩa và đã tạo được những niềm vui cho trẻ em vùng sâu vùng xa, mình đã đến xin gia nhập gia đình Tâm thiện bụi đời và giúp đỡ má", anh Đỗ Thiên cho biết.

Không chỉ làm bánh dịp trung thu mà mỗi tuần mỗi tháng, bà Tuyết còn đứng ra tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác. Dường như với người phụ nữ này, mỗi phút giây bà đều nghĩ, đều lo cho người kém may mắn, những em thơ thiệt thòi. Chính nụ cười của bệnh nhân, trẻ thơ chính là niềm vui, hạnh phúc và động lực để người phụ nữ nhân hậu tiếp tục hành trình san sẻ yêu thương.

Hà Duyên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.