Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng chưa bằng 60% mục tiêu năm 2022
Tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng đầu năm 2022 ước đạt 456.700 tỷ đồng, tương đương 70% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19.
Theo số liệu Tổng Cục du lịch vừa công bố, trong tháng 11/2022, Việt Nam đón 569.900 lượt khách quốc tế, tăng 23,2% so với tháng trước. Trong đó, Thị trường châu Âu tăng trưởng tốt đạt 48,2%; châu Mỹ tăng 22%; châu Á tăng 20%.
Luỹ kế 11 tháng đầu năm 2022, hơn 2,95 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Tuy nhiên, con số này chỉ đạt hơn một nửa kế hoạch đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. Trong đó, 2,1 triệu lượt khách đến từ khu vực châu Á (chiếm 70,3%); 420.000 lượt khách từ châu Âu (11,1%); 320.000 lượt từ châu Mỹ (chiếm 10,9%); 130.000 lượt khách từ châu Úc (4,4%) và 10.000 lượt từ châu Phi (0,3%). Khách Hàn Quốc chiếm nhiều nhất với 763.900 lượt đóng góp 37% tổng số khách châu Á; Đông Nam Á đóng góp 34,7%.
Thị trường Ấn Độ đang được đánh giá có tiềm năng lớn, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 11/2022, Việt Nam đón 27.000 khách từ Ấn Độ, tăng 31% so với tháng trước và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung 11 tháng, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 109.000 lượt, tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 49%/tháng.

Dù mới chỉ đạt được hơn nửa mục tiêu trong năm nay, nhưng theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao. Trong đó, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú cao hơn 12 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022.
Các quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Singapore, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Đức, Anh và Canada. Nguồn cầu từ Mỹ nhiều nhất đến từ các bang California, Texas, New York, Washington, Illinois. Nguồn cầu từ Hàn Quốc nhiều nhất đến từ Seoul và Gyeonggi-do. Nguồn cầu từ Nhật Bản nhiều nhất đến từ Tokyo, Osaka, Fukuoka, Aichi, Kanagawa. Ở thị trường Úc nhiều nhất đến từ New South Wales, Victoria, Queensland, Western Australia.
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ trong tháng 11/2022 tăng khoảng 20% so với tháng 10/2022. Nguồn cầu lớn nhất đến từ thủ đô Delhi và bang miền tây Maharashtra. Hà Nội, TP HCM Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Hội An là những địa điểm được người Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất.
Lượng tìm kiếm về hàng không cao gấp 4 lần so với đầu tháng 3/2022. Các điểm đến của Việt Nam được quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Huế, Phan Thiết.
Về thị trường nội địa, lượng khách 11 tháng năm 2022 đạt suýt soát mốc 100 triệu lượt (96,3 triệu lượt, cao hơn nhiều so với con số cả năm 2019 thời điểm trước dịch Covid-19). Tính riêng tháng 11, lượng khách ước đạt 4,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3 triệu lượt khách có lưu trú.
Tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng đầu năm 2022 ước đạt 456.700 tỷ đồng, tương đương 70% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19.
Thu Trang
Bình luận
Nổi bật
Vinamilk chi 4.180 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông vào 23/5, tỷ lệ 20%
sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 16:55
(CL&CS) - CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) thông báo ngày 23/5, cổ đông của công ty sẽ nhận được cổ tức còn lại (lần 1) của năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%, cổ đông sở hữu cổ phiếu được nhận 2.000 đồng.
Nghị quyết 68: Trao quyền lực mới cho kinh tế tư nhân
sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 16:55
(CL&CS) - Lần đầu tiên trong lịch sử, kinh tế tư nhân được xác định là "động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc dân". Nghị quyết 68-NQ/TW được xem là bước ngoặt về tư duy phát triển, gỡ bỏ định kiến còn tồn tại với khu vực kinh tế tư nhân, đồng thời mở ra những cam kết mới mạnh mẽ của Nhà nước trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp.
ĐHĐCĐ BIC: Đặt mục tiêu lãi 710 tỷ, tăng vốn khủng thêm 72%
sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 16:54
(CL&CS)- Năm 2025, BIC đặt ra các mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu phí bảo hiểm riêng của công ty mẹ sẽ đạt 5.600 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với năm 2024. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đặt mục tiêu 710 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.