Lột trần những lời nói dối ‘huyền thoại’ mà sếp thích ‘tặng’ cho nhân viên

Bạn phải chấp nhận sự thật là bạn không thể tin tưởng mọi lời nói của sếp. Sếp nói dối bạn có thể vì họ không có thông tin chính xác hoặc là họ chỉ muốn che đậy sự thật với bạn.

Không phải lúc nào lời nói của sếp cũng là chính xác và đúng sự thật. Bốn lời nói dưới đây có thể được coi là câu cửa miệng của sếp và họ rất thích nói với nhân viên như thế:

1. “Anh/chị không được nói mức lương của mình với đồng nghiệp”

mylink sep noi doi nhan vien 1
 

 Rất nhiều lãnh đạo công ty thường xuyên nhắc nhở và cảnh báo nhân viên rằng, họ không được phép trao đổi, bàn bạc hay thảo luận với nhau về số tiền mà họ nhận được hàng tháng. Đây có thể được coi là luật lệ “ngầm” của mỗi người trong công ty. Tuy nhiên, luật lệ này lại vi phạm Đạo luật quan hệ Lao động Quốc gia ở Mỹ.

Vì thế, bạn cần biết rằng, chủ lao động cấm nhân viên trao đổi mức lương với nhau là vi phạm pháp luật. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý rằng, điều này áp dụng cho hầu hết công nhân viên, trừ những nhân viên cấp quản lý.

2. “Nếu tôi cho phép anh/chị làm việc đó, tôi cũng phải cho phép tất cả mọi người”

mylink sep noi doi nhan vien 2
 

 Rất nhiều nhân viên nhận được câu nói này khi muốn xin phép sếp làm việc tại nhà, xin phép về sớm vào buổi chiều thứ Sáu hay những thứ khác với luật lệ của công ty. Thực tế là, sếp của bạn hoàn toàn có thể cho phép một nhân viên nào đó hưởng những đặc quyền so với những người còn lại. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ thường xảy ra khi họ muốn giữ chân nhân tài, những nhân viên tài giỏi của họ.

Trong một số hoàn cảnh đặc biệt, câu nói trên cũng là thật. Vì mặc dù nhà nước không ra luật cấm lãnh đạo cho phép nhân viên giỏi hay những người họ quý hưởng đặc quyền nhưng họ sẽ vi phạm pháp luật nếu thể hiện sự phân biệt chủng tộc, giới tính hoặc tôn giáo.

Vì thế, bạn cũng cần thông cảm cho sếp của bạn mỗi khi họ tỏ ra ngần ngại trong việc cho phép nhân viên hưởng đặc quyền. Họ lo lắng rằng, khi ai đó được hưởng còn những người khác thì không, hai bên sẽ xảy ra xung đột, dẫn đến việc phân biệt đối xử.

3. “Anh/chị hãy từ chức ngay lập tức”

mylink sep noi doi nhan vien 3
 

 Theo luật lao động, lãnh đạo có thể sa thải bạn nhưng không thể buộc bạn từ chức khi bạn không muốn. Mọi quyết định của bạn trong trường hợp này sẽ phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn không đồng ý từ chức, bạn có thể bị đuổi việc.

 Nhiều nhân viên sẽ lựa chọn thà bị đuổi việc còn hơn từ chức. Vì nếu họ bị đuổi việc, họ vẫn đủ tiêu chuẩn để hưởng trợ cấp thất nghiệp từ nhà nước, còn nếu từ chức, họ sẽ bị giảm lương hoặc không nhận được đồng trợ cấp nào.

Tuy nhiên, một số người muốn bảo vệ danh tiếng trong sự nghiệp sẽ lựa chọn từ chức để tránh dòng chữ “bị sa thải” trong hồ sơ nghề nghiệp. Song, điều này cũng có mặt trái vì đa phần nhà tuyển dụng sẽ tò mò và muốn biết tại sao bạn lại thôi việc khi chưa kiếm được chỗ khác làm. Họ có thể sẽ tự hiểu rằng, bạn phải gặp vấn đề rất lớn thì mới khiến bạn bỏ việc.

4. “Hãy ký vào chỗ giấy tờ này đi. Anh/chị cứ yên tâm là chúng ta không phải thực hiện nó đâu”

mylink sep noi doi nhan vien 4
 

 Bạn phải cẩn thận với câu nói này vì "bút sa gà chết". Sếp nói với bạn rằng, bạn không cần lo lắng nghĩ là bạn phải xem xét nó thật kỹ lưỡng. Vì nếu họ thực sự không định thực hiện hợp đồng này thì sẽ không tự dung bắt bạn ký vào. Tuy nhiên, sếp của bạn có thể không cố tình chơi "mưu hèn kế bẩn" với bạn nhưng bạn không thể lường trước các vấn đề trong tương lai.

Bạn không nên tin lời nói này trong bất kỳ trường hợp nào. Bỏ qua hết những lời hứa hẹn của sếp sau khi bạn ký hợp đồng đó, bạn cần tỉnh táo trong trường hợp này. Một khi bạn đã ký thì nó sẽ trở thành văn bản bị láp luật ràng buộc. Không biết chừng, nó sẽ là một chiếc còng số 8 để đưa bạn ra tù vào tội.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Căn hộ cho thuê: Giờ là thời điểm “vàng” để đầu tư?

Căn hộ cho thuê: Giờ là thời điểm “vàng” để đầu tư?

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:49

Theo nhiều ý kiến đánh giá, căn hộ cho thuê vẫn sẽ là loại hình đầu tư hấp dẫn nhất trong giai đoạn tới bởi khả năng sinh dòng tiền tốt nhất trong các loại hình bất động sản.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và CNCTech ký kết hợp đồng lên tới 12 nghìn tỷ đồng

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và CNCTech ký kết hợp đồng lên tới 12 nghìn tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:49

Mới đây, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Tập đoàn CNCTech đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược.

Chung cư tăng giá - Nhà tập thể cũ đang được săn mua trở lại?

Chung cư tăng giá - Nhà tập thể cũ đang được săn mua trở lại?

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:49

Thời gian gần đây căn hộ tập thể cũ được đẩy giá rao bán khá cao. Tuy nhiên, dù mức giá rao bán được đẩy lên khá cao, hiện vẫn chưa có các dữ liệu về lượng giao dịch thực tế tại các khu vực này.