Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 05/10/2019, 19:51 PM

Long An: Khách hàng mua đất nền cầu cứu chính quyền

(NTD) - Nhiều khách hàng mua đất nền tại các dự án Hưng Thịnh Cát Tường, Đất Xanh Long An của Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) đã kéo đến Tỉnh ủy tỉnh Long An, Công an tỉnh Long An, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An... cầu cứu vì đóng tiền nhưng không có nền đất.

Ngày 4/10, trước cổng Tỉnh ủy tỉnh Long An, Công an tỉnh Long An, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An... có rất đông người tập trung với băng rôn yêu cầu Công ty Hưng Thịnh trả tiền. Nhiều băng rôn khác với nội dung “đề nghị điều tra Công ty Hưng Thịnh bán dự án ma tại Long An”.

img-0872_ygew
Nhiều khách hàng căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư Công ty Hưng Thịnh trả lại tiền

Khách hàng tên Yến (ngụ tại TP.HCM) đã mua đất tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường từ năm 2018 với lô đất 60 m2 giá 450 triệu đồng, đã thanh toán 270 triệu đồng. Sau nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư không được, chị Yến tìm hiểu thì biết dự án chưa hoàn thành thủ tục đất đai, đầu tư hạ tầng.

Tương tự nhiều khách hàng của Công ty Hưng Thịnh đã đóng tiền từ hàng trăm triệu đồng tới hàng tỷ đồng để mua nền đất của dự án Hưng Thịnh Cát Tường, nhưng khi khảo sát thực địa dự án thì mới biết chỉ là đất ruộng.

Hiện nay, chủ đầu tư dự án Hưng Thịnh Cát Tường đã tiến hành ký hợp đồng giao dịch, huy động hàng trăm tỷ đồng từ nhiều khách hàng bằng các hình thức: Hợp đồng sang nhượng điểm kinh doanh trả góp, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp trong khi chưa thực hiện thủ tục xin giao đất và chưa được nhà nước giao đất.

Tuy vậy, theo kết luận thanh tra toàn diện dự án Hưng Thịnh Cát Tường do Chủ tịch UBND tỉnh Long An là ông Trần Văn Cần ký đã khẳng định, dự án khu dân cư dính hàng loạt sai phạm. Dự án này rộng 9,4 ha nhưng đến nay chưa thực hiện các thủ tục hồ sơ xin giao đất để thực hiện dự án nên chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Chủ đầu tư chưa thực hiện xong các thủ tục kê biên bồi thường, hỗ trợ tái định cư; chuyển mục đích sử dụng đất và lập hồ sơ xin giao đất theo quy định pháp luật để tiếp tục thực hiện dự án.

Hiện dự án chưa được thẩm định bản vẽ thiết kế xây dựng, chưa xin phép xây dựng về san lấp mặt bằng và đầu tư xây dựng nhưng Công ty Hưng Thịnh đã san lấp mặt bằng 5,56/9,4 ha của dự án, đã xây dựng 3 căn nhà trong dự án, làm đường nội bộ khoảng 30% (trong đó có đường nhựa và trải đá xanh), vỉa hè, thoát nước khoảng 30%, hệ thống điện, cấp nước khoảng 5%.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.