Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 27/11/2023, 13:07 PM

Long An - Từ du lịch học đường đến du lịch văn hóa

(CL&CS) - Long An là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, quê hương của nhiều danh nhân, anh hùng dân tộc. Đây là nguồn tài nguyên văn hóa vô giá cho Long An phát huy gắn với phát triển du lịch trong tương lai.

Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, Long An có nhiều cơ hội phát triển du lịch văn hóa trong tương lai. Phát huy lợi thế và tiềm năng sẵn có, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đã khẳng định: “Đẩy mạnh xã hội hóa, bảo tồn và phát huy giá trị các công trình văn hóa, di tích lịch sử, các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch; tập trung phát triển các sản phẩm du lịch tiềm năng, lợi thế và tăng cường liên kết với các tỉnh, thành phố trong khu vực” là những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để tiếp tục “Đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Long An, giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

3

Khách tham quan Khu di tích lịch sử Cách mạng tỉnh Long An

Theo đó, thời gian qua, tỉnh đã và đang nỗ lực bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh gắn với phát triển du lịch mà trước hết là phát triển du lịch học đường nhằm giáo dục truyền thống và vun bồi tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ. Việc đẩy mạnh du lịch học đường vừa giúp học sinh, sinh viên của tỉnh hiểu được truyền thống lịch sử của thế hệ cha anh, vừa góp phần giúp địa phương hoàn thiện các dịch vụ, phát triển du lịch Long An.

Trong Hội thảo Phát triển du lịch năm 2023, chủ đề Phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn cùng các địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên cho các trường, cơ sở Đoàn tổ chức hoạt động tìm hiểu, tham quan, học tập các giá trị lịch sử, văn hóa nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, gắn với phát triển du lịch.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Giáo dục và đào tạo, Đoàn Thanh niên cùng sự chung tay của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch nhằm đem đến cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh những chương trình tham quan, học tập, sinh hoạt, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương hấp dẫn; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, uống nước nhớ nguồn, nâng cao kiến thức về lịch sử, văn hóa của quê hương, góp phần nuôi dưỡng lòng tự hào và tình yêu quê hương, đất nước. Việc bảo đảm chất lượng cho các chương trình này là tiền đề quan trọng định hướng đẩy mạnh phát triển du lịch học đường của tỉnh trong thời gian tới.

4

Du lịch trải nghiệm ở Long An đã thu hút rất đông du khách tham gia

Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các khu di tích lịch sử đang có định hướng phát triển du lịch có nhiều cơ hội cọ xát, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ tốt hơn cho du khách. Khi các dịch vụ hoàn thiện và nâng cao chất lượng sẽ tạo thành điểm nhấn, thu hút du khách đến từ các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Điều đó vừa giúp quảng bá về hình ảnh đất và người Long An, vừa góp phần giúp du lịch tỉnh ngày càng phát triển.

Việc đẩy mạnh phát triển du lịch học đường nhằm giáo dục truyền thống, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong thế hệ trẻ là nền tảng vững chắc để hướng đến xây dựng và phát triển du lịch văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

4 loại thực phẩm là ‘thuốc độc’ với gan thận, giảm tuổi thọ nhưng nhiều người cứ vô tư tiêu thụ

4 loại thực phẩm là ‘thuốc độc’ với gan thận, giảm tuổi thọ nhưng nhiều người cứ vô tư tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 18:36

Đây là những loại thực phẩm hại gan, hại thận, chúng ta không nên tiêu thụ quá nhiều tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 18:36

Khu vực này được đánh giá là nơi có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Họp lớp sau 30 năm, tôi sốc nặng vì cậu bạn cá biệt năm nào nay thành công nhất lớp: Thì ra thứ này quyết định tương lai, không phải là lực học, bằng cấp

Họp lớp sau 30 năm, tôi sốc nặng vì cậu bạn cá biệt năm nào nay thành công nhất lớp: Thì ra thứ này quyết định tương lai, không phải là lực học, bằng cấp

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 16:58

Sau khi gặp lại bạn học cũ, người đàn ông U60 nhận ra nhiều bài học trong cuộc sống.