Thứ hai, 18/03/2024, 11:53 AM

Loạt xe gia nhập thị trường ô tô Việt trong tháng 3

(CL&CS)- Những sản phẩm mới gia nhập thị trường trong tháng 3 sẽ đến từ nhiều phân khúc khác nhau, trải dài từ sedan đến SUV.

Thị trường xe Việt Nam hứa hẹn ấm lên trong tháng 3, sau khi trải qua tháng 2 khá trầm lắng do nhiều yếu tố trong đó có việc thời điểm này trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Từ giữa tháng này, các thương hiệu ô tô sẽ giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng.

Volvo S90 Recharge

Phiên bản hybrid cắm sạc của mẫu Volvo S90 sẽ được ra mắt vào giữa tháng này, theo một số nguồn tin. So với mẫu S90 B6 đang phân phối, khác biệt đáng kể của sản phẩm mới là động cơ plug-in-hybrid, bao gồm máy xăng 2.0L và mô-tơ điện, cho tổng công suất 407 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm.

S90

Thực tế, động cơ trên S90 B6 cũng có sự hỗ trợ của mô-tơ điện (mild-hybrid) nhưng cụm pin tương đối nhỏ, chỉ có tác dụng chính trong việc hỗ trợ tăng tốc. Trong khi đó S90 Recharge có pin lớn hơn, cho phép đi thuần điện tới 90km, nên cần sạc điện thông qua cổng sạc ở gần vị trí bánh trước phía người lái.

Theo một số nguồn tin, mức tiêu thụ nhiên liệu trên nhãn năng lượng của S90 Recharge chỉ là 1,4 lít cho 100km.. Giá dự kiến của xe là 2,9 tỷ đồng, đắt hơn tới 600 triệu đồng so với bản B6, ngang ngửa giá Mercedes-Benz E 300 AMG hay BMW 530i.

Ford Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam chính thức giới thiệu Ford Ranger Stormtrak tới người tiêu dung Việt với  4 lựa chọn màu sắc: Trắng, Xám, Đen và Bạc.

Vẻ ngoài mới của Ranger Stormtrak khẳng định sức hút của Ranger cũng như tính cách và vị thế của chủ nhân. Về thiết kế ngoại thất, phần đầu xe được bổ sung các đèn trợ sáng nằm trên thanh trang trí giữa lưới tản nhiệt giúp cải thiện tầm nhìn ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, đặc biệt hữu ích khi lái xe vào ban đêm. Nắp ca-pô được gắn thêm dòng chữ RANGER có màu tương phản nổi bật, lưới tản nhiệt có thiết kế mới cùng cản trước thanh chữ H màu đen bóng với đường viền đỏ tạo điểm nhấn. Bộ mâm 20 inch với phối màu tương đồng cũng giúp tăng độ tinh tế và nhận diện.

Ranger Stormtrak 10

Sự xuất hiện của Ford Ranger Stormtrak một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của dòng xe Ranger tại thị trường Việt với đổi mới về ngoại hình và những trang bị cao cấp, độc đáo nhất phân khúc, kiến tạo các tiêu chuẩn mới trong thiết kế, vận hành và công nghệ an toàn, xóa mờ ranh giới giữa những chiếc bán tải và dòng SUV cao cấp.

Volkswagen Teramont X

Được Volkswagen đưa về Việt Nam từ đầu năm nhưng phải đến tháng 3 thì thương hiệu châu Âu này mới có màn ra mắt cho Teramont X. Tương tự Viloran trước đó, mẫu xe mới cũng được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Một số nguồn tin cho biết Teramont X sẽ có giá dự kiến 2,168 tỷ đồng, rẻ hơn tầm 300 triệu đồng so với Teramont nhập Mỹ.

Empty

So với tiền nhiệm, Teramont X mang phong cách thể thao hơn, được phát triển trên cơ sở gầm bệ MQB. Kích thước tổng thể của sản phẩm này ngang ngửa với các đối thủ như Ford Explorer hay Hyundai Palisade. Nội thất hứa hẹn hợp mắt khách Việt, có nhiều trang bị công nghệ và tính năng tiện nghi.

Về khả năng vận hành, tư vấn bán hàng chia sẻ, Volkswagen Teramont X dành cho thị trường Việt Nam sẽ chỉ có tùy chọn động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Ford Everest Platinum

Ford Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum với những nâng cấp về tính năng và thiết kế, xác lập tiêu chuẩn mới về độ an toàn, tiện nghi và khả năng vận hành vượt trội, khẳng định vị thế của Ford Everest trong phân khúc SUV.

Ford Everest Platinum là chiếc xe thể thao với vẻ ngoài sang trọng, vận hành mạnh mẽ, được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn và công nghệ cao cấp nhất. Phiên bản Platinum được thiết kế hoàn hảo cho công việc, gia đình và đam mê, đem lại sự phấn khích cho khách hàng trong những chuyến phiêu lưu.

Everest Platinum 17

So với phiên bản Titanium, Ford Everest Platinum thay đổi toàn diện về cả ngoại hình và nội thất bên trong. Dễ dàng nhận biết là cụm lưới tản nhiệt sở hữu thiết kế mới với các mắt lưới mạ chrome cao cấp cùng dòng chữ Platinum chính giữa nắp ca-pô. Bộ mâm hợp kim 20 inch - trang bị lớn nhất phân khúc của Everest Platinum với thiết kế mới, nổi bật khi di chuyển. Ở phần đuôi xe, Ford Everest Platinum duy trì phong cách Hiện đại và Thể thao với cụm đèn hậu có đồ họa bắt mắt được kết nối với nhau bằng dải trang trí có khắc chìm tên phiên bản.

Nhằm tăng khả năng bảo vệ hành khách trong các tình huống va chạm, xe được gia cố sử dụng thép cường lực ở nhiều vị trí hơn. Phiên bản Everest mới được trang bị 7 túi khí xung quanh xe (có túi khí đầu gối người lái) và tính năng nhắc đeo dây an toàn ở tất cả các vị trí trên xe.

Suzuki Jimny

Dù đã xuất hiện tại nhiều đại lý từ nhiều tháng, Suzuki Việt Nam đến nay vẫn chưa chính thức mở bán mẫu xe này. Tuy nhiên không ít cửa hàng đã chào bán với giá khoảng hơn 800 triệu đồng.

Suzuki Jimny phân phối tại Việt Nam với duy nhất bản 3 cửa, động cơ 2 cầu, hộp số tự động. Mẫu xe "tiểu G-Class" có kích thước khá khiêm tốn, đạt mức 3.480 x1.645 x1.720 mm (dài x rộng x cao), tương đương một chiếc xe hạng A.

Su

Mẫu SUV nhỏ gọn này sử dụng động cơ 1.5L, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Xe dùng hộp số tự động 4 cấp, đi kèm là các chế độ gài cầu 2H, 4H và 4L.

Với sự xuất hiện của Jimny, dải sản phẩm của Suzuki Việt Nam được mở rộng hơn, tuy nhiên mẫu xe này khó có thể trở thành mẫu xe chủ lực doanh số do mức giá tương đối cao và không hướng đến số đông khách hàng.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?

VinFast dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - VinFast lần đầu tiên giành vị trí số một thị trường về lượng ô tô bán ra. Riêng VF 5 Plus chiếm tới gần nửa thị phần phân khúc xe hạng A.

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Việc kiểm tra đồng hồ ODO trước khi mua xe là một bước quan trọng nhất để tránh các rủi ro liên quan đến tua đồng hồ. Đồng hồ ODO, viết tắt của Odometer, không chỉ đo lường khoảng cách di chuyển của chiếc xe từ khi sản xuất mà còn là một chỉ số quan trọng cho sự bền vững và độ tin cậy của xe.