Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 30/10/2023, 16:52 PM

Loại rau được người Nhật quý như nhân sâm, nhiều công dụng “vàng” cho sức khỏe, nhưng người Việt lại thường….bỏ cho lợn

Là loại rau rất phổ biến ở Việt Nam, rất tốt cho sức khỏe nhưng người Việt lại thường bỏ đi.

Khoai lang là một thực phẩm quen thuộc, giàu chất dinh dưỡng. Thông thường, chúng ta chỉ sử dụng phần củ và bỏ phần lá của cây khoai lang, thậm chí là cho lợn, gà. Tuy nhiên, phần lá rau khoai lang mới đích thực là “kho báu” dinh dưỡng. 

Empty

Ở Nhật Bản, lá khoai lang được ưa chuộng và coi là một trong những "bí quyết" để tăng cường sức khỏe và tuổi thọ. 

Dưới đây là một số lợi ích “vàng” của lá khoai lang đối với sức khỏe mà chúng ta nên biết để thêm loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày.

Tăng cường thị lực

Lá của cây khoai lang bổ dưỡng bởi nó chứa nhiều carotene, một chất có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Điều này có thể giúp cải thiện thị lực và giảm nguy cơ mắc bệnh quáng gà.

Bảo vệ tim mạch

Y học hiện đại đã chứng minh rằng lá khoai lang chứa nhiều protein và chất nhầy, giúp củng cố hệ miễn dịch và hỗ trợ ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Empty

Chống lại quá trình lão hóa

Lá khoai lang chứa một lượng lớn vitamin C, là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm giảm vết thâm, làm sáng da, nuôi dưỡng làn da và chống lại quá trình lão hóa.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ngoài vitamin C, lá khoai lang cũng chứa một lượng lớn flavonoid, giúp cơ thể loại bỏ độc tố, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch và cải thiện sức kháng của cơ thể.

Empty

Hỗ trợ đông máu và giảm đau kinh nguyệt

Ngoài các lợi ích của vitamin K đã nêu trên, nó cũng có khả năng hỗ trợ quá trình đông máu, giúp tăng cường quá trình lành vết thương và giảm đau bên trong kinh nguyệt và hội chứng tiền kinh nguyệt. Đặc biệt, sự thiếu hụt vitamin K có thể dẫn đến xuất huyết ở trẻ sơ sinh. Bạn có thể duy trì cân nạng vitamin K thông qua việc thường xuyên tiêu thụ rau khoai lang.

Hỗ trợ trong quá trình điều trị ung thư

Vitamin K được coi là có khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư. Bên cạnh đó, như một chất chống oxy hóa, nó cũng có tiềm năng hạn chế tổn thương DNA, một trong các nguyên nhân gây ra bệnh ung thư. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự cải thiện về chức năng gan của bệnh nhân mắc ung thư gan có thể đạt được thông qua việc bổ sung thường xuyên vitamin K.

Empty

Giảm tình trạng táo bón

Lá khoai lang chứa nhiều chất xơ, khi được tiêu thụ thường xuyên có thể kích thích hoạt động tiêu hóa, tăng cường chức năng ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Vì vậy, nếu bạn đang gặp vấn đề về táo bón, việc ăn lá khoai lang có thể giúp cải thiện tình trạng này.

Empty

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Từ tháng 1/2025, tài xế được phép xuống xe khi dừng ô tô?

Từ tháng 1/2025, tài xế được phép xuống xe khi dừng ô tô?

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 10:20

Theo quy định hiện hành, khi dừng xe thì tài xế không được phép xuống xe.

Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011, sẽ nằm trong top có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới

Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011, sẽ nằm trong top có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 10:09

Già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn cho hệ thống an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, lao động việc làm…

Việt Nam chính thức 'bắt tay' với thành phố giải trí hàng đầu nước Mỹ để thúc đẩy du lịch, điện ảnh

Việt Nam chính thức 'bắt tay' với thành phố giải trí hàng đầu nước Mỹ để thúc đẩy du lịch, điện ảnh

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 10:09

Đây là cơ hội để Việt Nam mở rộng hợp tác, ngày càng phát triển lĩnh vực du lịch.