Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 26/10/2023, 20:30 PM

5 loại thực phẩm ăn hàng ngày để có mái tóc dày mượt, tránh gãy rụng

Những thực phẩm kích thích mọc tóc này cần được ưu tiên nếu như bạn đang tìm kiếm giải pháp giúp tóc nhanh dài và dày hơn.

Mái tóc chắc khỏe, dày mượt và óng ả phản ánh sức khỏe toàn diện của bạn. Điều đó có nghĩa là khi cơ thể đầy đủ dưỡng chất phù hợp bao gồm vitamin và khoáng chất, bạn sẽ có mái tóc đẹp mơ ước.

Mái tóc không khoẻ mạnh thường mỏng, khô và rụng nhiều. Khi đó, bạn cần xem lại chế độ dinh dưỡng của mình, có thể cần thay đổi dầu gội hoặc đi khám để biết rõ nguyên nhân. Những thay đổi về kết cấu và độ dày của tóc có thể là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Nếu mới sinh con, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng rụng tóc sau sinh do thiếu hụt nội tiết tố.

rụng tóc

Để mái tóc dày mượt và chắc khỏe hơn, bạn có thể nuôi dưỡng bằng cách bổ sung những thực phẩm giàu protein, chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt, biotin, sắt, vitamin... Sau đây là những thực phẩm nên có mặt trong bữa ăn hàng ngày để nâng cao thể lực toàn diện và nuôi dưỡng suối tóc óng ả cho bạn:

Trứng

Trứng giàu protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc bao gồm choline, sắt và các vitamin A, D, B12. Ngoài ra, lutein và zeaxanthin trong trứng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tế bào, đặc biệt là các tế bào mắt, da và tóc.

Trứng còn giàu biotin - thành phần không thể thiếu của sợi tóc. Thiếu hụt biotin có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc. Bạn có nguy cơ thiếu hụt biotin nếu đang mang thai hoặc cho con bú, suy dinh dưỡng hoặc mắc một số bệnh rối loạn tiêu hóa chẳng hạn như bệnh Crohn.

các món ăn từ cá

Cá giàu protein, omega-3, selen, vitamin D và vitamin B, những dưỡng chất này phối hợp cùng nhau giúp cho mái tóc chắc khỏe. Theo một nghiên cứu, những phụ nữ bổ sung omega-3 cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc thưa và mỏng. Những món ăn giàu omega-3, chặng hạn như cá có thể giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

Thiếu vitamin D cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng rụng tóc, gây ra các mảng hói đầu trên da đầu do tình trạng tự miễn. Trong khi đó, cá lại giàu vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mái tóc khỏe mạnh.

Các loại đậu đỗ

Các nang tóc được hình thành từ protein, vì vậy ăn đủ protein là cách tuyệt vời để kích thích mọc tóc. Các loại đậu đỗ là nguồn bổ sung protein tuyệt vời cho cơ thể và mái tóc của bạn.

Folate là thành phần cần thiết để nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh. Thiếu hụt folate có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu kèm theo các triệu chứng tóc mỏng và thay đổi sắc tố trên tóc. Tuyệt vời thay, các loại đậu đỗ lại rất giàu folate.

Một đĩa đỗ luộc (rau xanh) có thể chứa tới 33 micro gam folate. Trong khi đó, một bát đỗ đen hầm chứa tới 256 micro gam folate. Vì vậy, để tóc thêm dày, hãy ăn đậu đỗ, dù là đỗ tươi hay đậu xanh, đậu đen, đậu nành...

Cải xoăn

nấu cải xoăn

Cải xoăn giàu vitamin A, K, C, axit folic, canxi và magiê. Đây là những chất dinh dưỡng cần thiết để tóc phát triển khỏe mạnh. Tóc bị lão hóa hoặc bạc bởi giảm sản xuất hoặc rụng tóc do căng thẳng oxy hóa. Các vitamin A và C trong cải xoăn bảo vệ tóc khỏi các gốc tự do bằng cách khử và trung hòa chúng.

Khoai lang

Khoai lang chứa đồng, sắt, kẽm và protein, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc. Khoai lang cũng rất giàu vitamin A - hoạt động như một chất chống oxy hóa để giảm tác hại của các gốc tự do - nguyên nhân chính gây rụng tóc và bạc tóc.

Quỳnh Châu

Bình luận

Nổi bật

4 loại thực phẩm là ‘thuốc độc’ với gan thận, giảm tuổi thọ nhưng nhiều người cứ vô tư tiêu thụ

4 loại thực phẩm là ‘thuốc độc’ với gan thận, giảm tuổi thọ nhưng nhiều người cứ vô tư tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 18:36

Đây là những loại thực phẩm hại gan, hại thận, chúng ta không nên tiêu thụ quá nhiều tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 18:36

Khu vực này được đánh giá là nơi có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Họp lớp sau 30 năm, tôi sốc nặng vì cậu bạn cá biệt năm nào nay thành công nhất lớp: Thì ra thứ này quyết định tương lai, không phải là lực học, bằng cấp

Họp lớp sau 30 năm, tôi sốc nặng vì cậu bạn cá biệt năm nào nay thành công nhất lớp: Thì ra thứ này quyết định tương lai, không phải là lực học, bằng cấp

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 16:58

Sau khi gặp lại bạn học cũ, người đàn ông U60 nhận ra nhiều bài học trong cuộc sống.