Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 26/09/2023, 16:11 PM

"Liều thuốc trường sinh" của tỷ phú Lý Gia Thành ở tuổi 96: Bí quyết là 4 gạch đầu dòng giới trẻ thường quên

Ở tuổi 96, tỷ phú Lý Gia Thành đã nghỉ hưu nhiều năm nhưng mỗi khi xuất hiện trước công chúng, ông đều trông rất rạng rỡ.

Lý Gia Thành - tỷ phú, nhà đầu tư nổi tiếng người Hồng Kông cách đây không lâu đã đón sinh nhật tuổi 96. Các nhân viên trong công ty đã chuẩn bị một chiếc bánh kem màu xanh lá cây ba tầng cho ông.

Ở tuổi 96, Lý Gia Thành trông vẫn rất tràn đầy sức sống và phong độ trong bộ vest lịch sự. Nhiều cư dân mạng cảm thán: "Có chắc ông ấy 96 chứ không phải 76?" Trông vị tỷ phú này không quá khác biệt so với gần 20 năm trước về trước. Vậy bí quyết của ông là gì?

Không dùng chất kích thích

Bí quyết đầu tiên mà tỷ phú giàu nhất Hong Kong áp dụng là không dùng chất kích thích. Theo các nghiên cứu, chất kích thích dễ ảnh hưởng xấu tới gan, phổi của con người. Nếu chúng ta sử dụng chất kích thích thời gian dài, sức khỏe sẽ xuống cấp.

Là con người của công việc, tỷ phú họ Lý luôn có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình. Nhờ đó ông luôn có được cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe ổn định và tập trung làm việc. Đây chính là tiền đề để vị tỷ phú có thể sống vui, sống khỏe và thọ lâu.

Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan

Empty

Là 1 người theo đuổi lĩnh vực kinh doanh, Lý Gia Thành phải chịu nhiều áp lực trong công việc. Tuy vậy, ông không để những áp lực này đè nặng lên mình. Ngược lại, vị tỷ phú 96 tuổi lúc nào cũng giữ tinh thần thoải mái, lạc quan đối mặt với cuộc sống.

Lý Gia Thành từng khẳng định, ông không bao giờ tính toán hay lo lắng gì trước khi đi ngủ. Khi vị tỷ phú này nghỉ ngơi ông sẽ gạt bỏ mọi suy nghĩ ra khỏi đầu. Ông dành thời gian nghỉ ngơi thực sự và tận hưởng điều đó chứ không để những lo lắng làm mình khó chịu.

Suy nghĩ tiêu cực và cảm giác lo lắng tác động rất tiêu cực tới sức khỏe con người. Nếu như chúng ta ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ nhưng lúc nào cũng bồn chồn, lo lắng thì cơ thể cũng không thể khỏe mạnh. Vì thế, đây được coi là yếu tố vô cùng quan trọng giúp con người sống thọ. Thay vì lúc nào cũng mệt mỏi, chúng ta nên tập suy nghĩ tích cực, nhìn vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đó cũng là cách để chúng ta yêu thương và trân trọng chính mình.

Chăm chỉ tập thể dục

Lý Gia Thành từng chia sẻ rằng bản thân mỗi ngày đều ngủ dậy từ 5h sáng, sau đó bắt đầu tập thể dục, từ chơi Golf, bơi lội, giãn cơ… Ông duy trì thói quen này trong suốt nhiều năm. Khi nói tới việc chăm sóc sức khỏe, Lý Gia Thành tận tâm hơn ai hết.

Bảo vệ sức khỏe giống như bảo trì một con đập, khi phát hiện rò rỉ, nếu ngay lập tức đưa ra phương án sửa chữa, ta sẽ chỉ tốn rất ít công sức để bịt lại, nhưng nếu làm ngơ và chỉ tiến hành sửa chữa khi nó đã bị sập, vậy thì có tốn nhiều nhân lực và vật lực tới mấy, mọi chuyện cũng đã quá muộn.

Đặc biệt, chơi golf một giờ mỗi ngày đã trở thành thói quen cố định của Lý Gia Thành và đó là một trong số ít sở thích mà ông sẵn sàng chi tiền vào. Ông từng mua một sân golf riêng với đầy đủ tiện ích gần nhà mình.

Ăn uống khoa học

Empty

Bữa sáng của tỷ phú Lý Gia Thành.

Trong khẩu phần ăn của tỷ phú Lý Gia Thành, cháo và cá là 2 thứ vô cùng quen thuộc. Ông cho rằng các loại cá lớn và thịt không thực sự tốt cho sức khỏe nên thường ăn cơm cá Balang. Đây là 1 loại cá nhỏ, giá rẻ, dễ tìm mua và tốt cho sức khỏe. Có thể thấy dù tỷ phú Lý Gia Thành vô cùng giàu có nhưng ông vẫn sống rất giản dị.

Không chỉ vậy, tỷ phú họ Lý thường xuyên ăn cháo vì cháo rất tốt cho người lớn tuổi. Ở độ tuổi trung niên trở đi, răng của chúng ta có phần yếu hơn nên ăn thức ăn mềm sẽ dễ chịu, dễ tiêu hóa.

Quỳnh Lâm

Bình luận

Nổi bật

Chuyện kỳ lạ về 'ngôi làng ma' mỗi năm chỉ xuất hiện 1 lần, mỗi lần 1 tháng, 11 tháng còn lại hoàn toàn chìm trong mặt nước

Chuyện kỳ lạ về 'ngôi làng ma' mỗi năm chỉ xuất hiện 1 lần, mỗi lần 1 tháng, 11 tháng còn lại hoàn toàn chìm trong mặt nước

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 17:52

Ngôi làng này trước đây từng là một cộng đồng thịnh vượng với khoảng 600 gia đình ở quận Nam Goa, nằm giữa dãy Ghat Tây, với dòng sông Salaulim chảy qua.

Thánh đường rộng 16.000m2 cổ nhất TP.HCM với sức chứa hơn 1.500 người, là nơi sở hữu tháp chuông cao ba tầng được đặt đúc từ Pháp vận chuyển về bằng tàu thuỷ

Thánh đường rộng 16.000m2 cổ nhất TP.HCM với sức chứa hơn 1.500 người, là nơi sở hữu tháp chuông cao ba tầng được đặt đúc từ Pháp vận chuyển về bằng tàu thuỷ

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 17:52

Với diện tích rộng rãi, được bao phủ bởi nhiều cây xanh, khuôn viên nhà thờ trở thành địa điểm lý tưởng cho người dân sống quanh đây.

Phát hiện một 'Tuyệt Tình Cốc' 7 tầng nằm nổi bật giữa núi rừng hoang sơ, cách Hà Nội chỉ khoảng 200km, giá vé vào chưa bằng một cốc trà sữa

Phát hiện một 'Tuyệt Tình Cốc' 7 tầng nằm nổi bật giữa núi rừng hoang sơ, cách Hà Nội chỉ khoảng 200km, giá vé vào chưa bằng một cốc trà sữa

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 17:51

Đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.