Thứ ba, 29/11/2022, 14:05 PM

Liên tiếp phát hiện cơ sở kinh doanh phân bón không đảm bảo chất lượng

(CL&CS) - Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục QLTT Thái Nguyên) đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên tiến hành kiểm tra, lấy mẫu phân bón đối với 02 hộ kinh doanh phân bón trên địa bàn huyện Đại Từ và địa bàn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề năm 2022 được ban hành kèm theo Quyết định số 41/QĐ-QLTT ngày 11/3/2022 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên. Trong các ngày từ 27/10/2022 đến 24/11/2022, Đội Quản lý thị trường số 5 đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên tiến hành kiểm tra, lấy mẫu phân bón đối với 02 hộ kinh doanh phân bón trên địa bàn huyện Đại Từ và địa bàn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu để phân tích các chỉ tiêu chất lượng đối với 03 loại phân bón tại 02 hộ kinh doanh, cụ thể: Đoàn kiểm tra đã lấy 06 mẫu phân bón, trong đó: 03 mẫu phân bón lưu tại đơn vị và 03 mẫu phân bón gửi đi kiểm nghiệm chất lượng tại cơ sở giám định đủ điều kiện theo quy định.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Trên cơ sở kết quả kiểm nghiệm mẫu, đối chiếu với các chỉ tiêu được ghi trên bao bì sản phẩm, Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng phân bón và các quy định của pháp luật về phân bón, xác định được 02 loại phân bón có chất lượng không phù hợp  quy chuẩn kỹ thuật tương ứng theo quy định tại QCVN 01-189/2019-BNNPTNT- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng phân bón.

Đội Quản lý thị trường số 5 đã kịp thời lập biên bản vi phạm hành chính, trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 hộ kinh doanh trên theo thẩm quyền với tổng số tiền phạt trên 24 triệu đồng với hành vi buôn bán phân bón có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và Bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh phân bón, Đội Quản lý thị trường số 5 tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện giám sát, xác minh, kiểm tra hoạt động buôn bán phân bón đối với các cơ sơ kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong lĩnh vưc này nhằm nâng cao ý thức hiểu biết pháp luật của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quản lý và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.