Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 20/04/2023, 03:14 AM

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất sẽ diễn ra trong 5 ngày

(CL&CS)- Chiều 19/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất(DANAFF I), được tổ chức từ ngày 09 - 13/5/2023.

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho hay, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023 sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo; đồng thời khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á-Thái Bình Dương; giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Điểm nhấn của Liên hoan phim là việc tranh tài của các phim ở 2 hạng mục là Hạng mục phim châu Á và hạng mục phim Việt Nam, sẽ được Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế thẩm định, tuyển chọn, trao các giải thưởng chính thức và vinh danh tại Liên hoan phim.

hop_bao_lien_hoan-phim_-4-

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam chia sẻ thông tin với các cơ quan báo chí tại buổi họp báo

Liên hoan phim có 12 giải thưởng chính thức cùng "Giải NETPAC" cho phim Việt Nam xuất sắc do Ban Giám khảo Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á quyết định và "Giải khán giả" cho phim Việt Nam được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trong các phim tham dự "Điện ảnh Việt Nam hôm nay". Tham dự DANAFF I có 26 bộ phim đến từ Việt Nam; 10 bộ phim đến từ châu Á-Thái Bình Dương. 

DANAFF I gồm nhiều sự kiện nổi bật: Lễ Khai mạc và Lễ Bế mạc- Trao giải: Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và tiếp sóng Đài Truyền hình Đà Nẵng và các đài truyền hình khác; Chương trình chiếu phim tại rạp Lê Độ, CGV và Galaxy với 86 suất chiếu cùng với việc ra mắt các đoàn làm phim tại rạp; Chương trình chiếu phim ngoài trời trong 3 đêm tại Công viên APEC; Chương trình Giao lưu nghệ sỹ nổi tiếng với khán giả; Hội thảo “Xây dựng môi trường làm phim thuận lợi tại Đà Nẵng”; Hội thảo “Điện ảnh Nhật Bản - kinh nghiệm thành công và hướng hợp tác sản xuất với Việt Nam”; Workshop “Ươm mầm tài năng” với hai lớp học diễn xuất cơ bản và nâng cao Chương trình tham quan danh thắng Đà Nẵng.

Để tạo ra sức nặng cho Liên hoan phim với tư cách là một sân chơi công bằng, Ban tổ chức đã mời nhiều gương mặt nổi tiếng của điện ảnh quốc tế và Việt Nam ngồi ghế giám khảo. Ở Hạng mục Phim Châu Á dự thi, Chủ tịch Ban Giám khảo là bà Moon So-ri - diễn viên điện ảnh, đạo diễn và biên kịch người Hàn Quốc. Thành viên Ban Giám khảo là đạo diễn, biên kịch Adilkhan Yerzhanov (Kazakhstan); ông Stephen Jenner - Phó Chủ tịch Truyền thông khu vực Châu Á -Thái Bình Dương, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ và hai thành viên Việt Nam là NSND Như Quỳnh và đạo diễn Phan Đăng Di.

Hạng mục Phim Việt Nam dự thi, Chủ tịch Ban Giám khảo là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất Victor Vũ; các thành viên Ban Giám khảo: NSND Lan Hương; đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch Aditya Assarat (Thái Lan); nhà sản xuất Yulia Evina Bhara (Indonesia) và biên kịch Trần Khánh Hoàng.

Giải NETPAC, Chủ tịch Ban Giám khảo là bà Bina Paul - Đồng Chủ tịch NETPAC. Thành viên Ban Giám khảo là bà Lý Phương Dung - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh và đạo diễn, biên kịch Asif Rustamov (Azerbaijan).

Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam, bà Ngô Phương Lan cho biết, không giống như bất kỳ các cuộc liên hoan phim nào được tổ chức tại Việt Nam, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng có hai hạng mục dự thi riêng biệt. Cuộc chơi tương đối rộng khắp, mang tính chất mở cửa cho các nền điện ảnh trong nước và châu lục. Đây là cuộc chơi công bằng. Phim dự thi sẽ được soi từ nhiều lăng kính từ chúng ta và từ các đồng nghiệp người nước ngoài.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

'Streamer giàu nhất Việt Nam' vướng tin đồn rạn nứt với bà xã: Sống trong biệt phủ tiền tỷ, đập thông 3 phòng chỉ để làm tủ quần áo cho vợ, bên nhau 5 năm từ khi 'em chưa 18'

'Streamer giàu nhất Việt Nam' vướng tin đồn rạn nứt với bà xã: Sống trong biệt phủ tiền tỷ, đập thông 3 phòng chỉ để làm tủ quần áo cho vợ, bên nhau 5 năm từ khi 'em chưa 18'

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 09:58

Chuyện tình của "streamer giàu nhất Việt Nam" - Xemesis và Xoài Non luôn là tâm điểm của sự chú ý, nhất là khi CĐM phát hiện Xemesis không còn follow trang cá nhân của vợ trên Instagram.

Người đàn ông U70 đứng sau hành trình 'đổi đời' của Ngọc Trinh, lo lắng cho 'nữ hoàng nội y' kể cả khi bị tạm giam

Người đàn ông U70 đứng sau hành trình 'đổi đời' của Ngọc Trinh, lo lắng cho 'nữ hoàng nội y' kể cả khi bị tạm giam

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 13:43

Đây cũng chính là người mà nữ diễn viên "Vòng eo 56" hết mực yêu thương.

Nữ phát thanh viên phim Việt giờ vàng khiến khán giả ức chế, trong phim bị 'chồng cắm sừng', ngoài đời hôn nhân kín tiếng với ông xã chưa từng lộ mặt

Nữ phát thanh viên phim Việt giờ vàng khiến khán giả ức chế, trong phim bị 'chồng cắm sừng', ngoài đời hôn nhân kín tiếng với ông xã chưa từng lộ mặt

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 10:24

Trải qua gần 2 thập kỷ bên ông xã, nữ diễn viên sinh năm 1983 vẫn quyết tâm giấu kín tên tuổi và diện mạo của ông xã.