Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/12/2013, 01:30 AM

Liên hoan nghệ thuật về người đồng tính

Liên hoan nghệ thuật “Queer Forever” diễn ra từ 14 đến 29/12 tại Hà Nội kết nối nghệ thuật đương đại với những góc nhìn về người đồng tính.

Cộng đồng LGBT (cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới) tại Việt Nam đang dần có vai trò và tiếng nói liên kết hơn trước. Vì thế liên hoan nghệ thuật Queer Forever được tổ chức với mong muốn trở thành diễn đàn liên ngành để nghiên cứu, trao đổi, trải nghiệm giữa các nhà hoạt động vì cộng đồng, các nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, cộng đồng LGBT và công chúng yêu nghệ thuật.

Trong suốt hai tuần của Liên hoan sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động nghệ thuật cùng các buổi hội thảo tại Viện Goethe Hà Nội, không gian nghệ thuật Nhà sàn Collective và Manzi Art Space. Tại buổi khai mạc Liên hoan diễn ra ngày 14/12 sẽ có buổi thuyết trình của đạo diễn Phan Đăng Di với chủ đề Hình ảnh người đồng tính và chuyển giới trong điện ảnh Việt Nam đương đại – nổi loạn trong khuôn khổ. Buổi tối cùng ngày là buổi chiếu phim Chuyện thầy Đức của đạo diễn Nguyễn Trinh Thi và thảo luận Đạo Mẫu và cộng đồng LGBT đầu tiên trong văn hóa Việt Nam

Tiếp theo đó là buổi chiếu bốn bộ phim ngắn về đề tài LGBT: Trò chuyện với người bạn thân nhất của tôi (phim tài liệu của Nguyễn Lê), Daughter the Palmae Blossom (phim tài liệu của Polen Ly đến từ Campuchia), Two girls against the rain (Sao Sopheak, Campuchia) và Bạn là ai (Phạm Huyền My). 

Một buổi thảo luận xoay quanh đề tài nghiên cứu Cái nhìn từ người nằm dưới: Nam tính và biểu trưng tình dục của người Mỹ gốc Á của tiến sĩ Nguyễn Tân Hoàng (giảng viên tại trường Bryn Mawr, Mỹ) sẽ diễn ra vào ngày 22/12. Các khách mời của hội thảo có bác sĩ Nguyễn Anh Thuận và nghiên cứu viên Hoàng Tùng Lâm. 

Đến từ Đại học Sư phạm Quốc gia, tiến sĩ Trần Ngọc Hiếu sẽ thuyết trình với đề tài Sự thể hiện hình ảnh người đồng tính trong văn học Việt Nam: Từ những hình thức ngụy trang đến các tự thuật công khai giới tính vào ngày 27/12 tại Manzi.

Nhà nghiên cứu nghệ thuật Đỗ Tường Linh thuyết trình vào ngày 29/12 với chủ đề Tình dục đồng giới trong hội họa đương đại Việt Nam. Cũng trong ngày 29, nghệ sĩ Nguyễn Quốc Thành sẽ nói chuyện với nhiếp ảnh gia Maika Elan về vai trò của nhiếp ảnh trong việc kiến tạo hình ảnh của người đồng tính chuyển giới ở Việt Nam. 

Song song với các hoạt động trên, các nghệ sĩ Gabby Quỳnh Anh, Nguyễn Tân Hoàng, Việt Lê, Nguyễn Quốc Thành và Lu Yang sẽ trưng bày tác phẩm với chủ đề Queer Forever tại Nhà Sàn Collective từ ngày 20 đến 29/12.

Hiền Đỗ

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.