Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/09/2019, 20:11 PM

Lễ hội chạy bộ đường núi lớn nhất Việt Nam

(NTD) - Cuối tuần này, gần 4.000 vận động viên, đến từ 46 quốc gia sẽ tham gia các cự ly chạy từ 10km đến 100km tại những ngọn núi cao nhất Việt Nam, chinh phục giải chạy Vietnam Mountain Marathon (MMV), Sapa. Trong đó có sự xuất hiện của nhà vô địch UTMB 2018, Francesca Canepa (Ý) và nhà vô địch cự ly 100km của VMM 2018 - Nguyễn Tiến Hùng.

 

1
 

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, do Công ty Topas Travel, mùa giải thứ 7 của MMV, trở thành một trong những sự kiện chạy địa hình lớn nhất châu Á và một sự kiện tiêu biểu của Đông Nam Á.

Năm nay số lượng vận động viên tăng lên 18% so với năm 2018. Ban tổ chức cũng mở thêm một cự ly mới – 21km trong ngày Chủ Nhật và có thêm một số thay đổi đáng kể cung đường chạy của cự ly dài.

“2019 được xem là cuộc đua VMM khó khăn nhất. Cung đường chạy của các vận động viên cự ly ultra (70 và 100km), có thêm một đỉnh núi mới cao hơn và nhiều cung đường mòn hơn cho tất cả vận động viên của ngày Thứ Bảy”, David Lloyd, Giám đốc Giải và Giám đốc Thể thao của Topas Group cho biết.

Ứng cử viên cho chức vô địch của Việt Nam và quốc tế

Tên tuổi lớn nhất trong danh sách xuất phát của VMM năm nay có Ms Francesca Canepa đến từ Ý. Francesca đã giành chiến thắng “giải vô địch thế giới” của bộ môn chạy bộ đường trường, Ultra Trail du Mont Blanc năm 2018. “Tôi hi vọng được trải nghiệm một đất nước và một nền văn hóa hoàn toàn mới. Tôi thực sự thích khám phá các cuộc đua mới, ngắm nhìn phong cảnh mới và kết thêm những người bạn mới. 100km là một chặng đường dài và vì thế nó sẽ cho phép tôi được ngắm nhìn và được trao đổi rất nhiều với mọi người tại các trạm tiếp sức và dọc khắp cung đường đua, chắc chắn sẽ rất thú vị và cũng đầy thử thách nữa”, Francesca chia sẻ.

Ở hạng mục nam, Nguyễn Tiến Hùng sẽ cạnh tranh với người bạn chạy đồng hương Quang Nguyễn, người đã cùng anh băng qua vạch đích Vietnam Jungle Marathon (VJM) 2019, với vị trí đồng giải Nhì.

Bên cạnh đó, rất nhiều chân chạy quốc tế nổi bật khác cũng sẽ có mặt tại vạch xuất phát cự ly 100km nam, bao gồm: Tomohiro Mizukoshi, đến từ Nhật Bản; Franck Santos, đến từ Pháp và Howard Dracup, đến từ Anh quốc. 

Hội chợ VMM tại Sân Quần Sa Pa

Hội chợ VMM – sự kiện mở màn cho cuộc đua VMM, diễn ra vào thứ 6 (ngày 20/9/2019), tại Sân quần Sa Pa, với nhiều nội dung hấp dẫn như các tiết mục biểu diễn văn nghệ, đồ uống và nhiều gian hàng thể thao đến từ Salomon, Mercedes, Garmin, Hammer Nutrition and Decathlon.

Cự ly chạy 100km sẽ xuất phát vào lúc 21h00 ngày 20/9/2019. Các vận động viên sẽ chạy trong đêm qua những đỉnh núi cao nhất của Việt Nam. Trong ngày thứ Bảy 21/9/2019, các cự ly 70km, 42km và 21km cũng bắt đầu xuất phát, chạy qua những thửa ruộng bậc thang và các làng dân tộc ít người.

Khu vực về đích của cuộc đua sẽ đặt tại Topas Ecolodge, điểm đến đầu tiên trong danh sách 21 nơi phải nghỉ lại nếu ai quan tâm đến môi trường do National Geographic bình chọn.

Giải vô địch Vietnam Trail Series

Vietnam Trail Series (VTS) - chuỗi giải chạy địa hình Việt Nam được Công ty Topas tổ chức, bao gồm ba giải chạy Vietnam TrailMarathon (VTM), Vietnam Jungle Marathon (VJM) và Vietnam Mountain Marathon (VMM). Ba sự kiện cung cấp những trải nghiệm chạy bộ hoàn toàn khác biệt. Trong năm 2019, chuỗi giải chạy VTS của Công ty Topas đã chào đón hơn 6.700 vận động viên từ Việt Nam và nước ngoài.

Người tham gia có thể trở thành nhà vô địch Vietnam Trail Series tại 3 hạng mục: Ultra (55km + 70km + 100km), Marathon  (42km) và Challenge (Thử thách) (21km ngày thử Bảy + 25km). Cuối tuần này nhà vô địch VTS 2019 sẽ được công bố và trao giải tại Sapa ngay sau sự kiện VMM.

Tại bảng xếp hạng cự ly Ultra,  Nguyễn Minh Tuấn (Việt Nam) và Constance Louasse (Pháp)  hiện đang dẫn đầu. Trong khi đó Trịnh Nam Hải (Việt Nam)và Alicia Smith đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng marathon.Tại hạng mục Challenge, Robert Knobloch (Cộng hòa Séc) và Stephanie Davidson (Pháp) đang nắm giữ vị trí đầu bảng.

Công tác từ thiện

Các giải chạy của Topas luôn hướng đến các hoạt động từ thiện, hàng chục nghìn USD đã được quyên góp cho các hoạt động hướng đến cộng đồng từ năm 2013. Tính đến nay, chuỗi sự kiện chạy bộ đường mòn Vietnam Trail Series của Topas đã quyên góp được hơn 250.000 USD (khỏng 5,8 tỷ đồng) cho công tác từ thiện, bao gồm các hoạt động của tổ chức Operation Smile Vietnam và Newborns Vietnam. Topas cũng đã thực hiện nhiều dự án từ thiện tại các địa phương nằm trên cung đường chạy và hàng ngàn USD cũng đã được quyên góp từ những người tham gia chạy vì mục đích từ thiện.

Năm nay 1.113.315.000 VNĐ từ VMM 2019 sẽ tiếp tục được sử dụng cho hoạt động từ thiện của Operation Smile, Newborns Vietnam và các dự án địa phương tại Sapa.

Hoàng Mỹ 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.