Thứ tư, 08/01/2014, 11:20 AM

Lấy chồng Bắc, “đắng lòng” ăn Tết xa quê

Ngày mình tuyên bố lấy chồng ở tận Hà Nội, không một ai ủng hộ mình, kể cả bạn bè, gia đình người thân, đồng nghiệp.Theo D.Hân (Khampha.vn)

Ngày mình tuyên bố lấy chồng ở tận Hà Nội, không một ai ủng hộ mình, kể cả bạn bè, gia đình người thân, đồng nghiệp. Mình cũng không hiểu sao lúc đấy có một sức mạnh vô hình để mình bỏ ngoài tai mà theo anh về xứ Bắc.

Bạn bè thì bảo là làm dâu xứ Bắc không dễ tí nào, nhất là mẹ chồng thì không thông thoáng như trong miền Nam mình đâu. Vả lại, thân cô thế cô, ra ngoài đó có 1 mình lỡ có chuyện gì thì không ai giúp đỡ. Mình vẫn mặc kệ, ở đâu thì cũng có chuyện nàng dâu – mẹ chồng, khó dễ thì cũng do mình mà thôi.

Ba mẹ thì nhất định không gả, vì gả con xa thì coi như mất con luôn. Mình thì bảo thời đại bây giờ chứ đâu phải như ngày xưa đâu, nhớ nhà thì con ngồi máy bay vài tiếng thì đến nơi thôi mà. Thuyết phục mãi thì ba mẹ cũng miễn cưỡng chấp nhận. Ba thì bảo “thôi thì con đặt đâu ba mẹ ngồi đó, miễn sao con hạnh phúc. Nhưng nhớ cố gắng về thăm ba mẹ”.

Tính đến Tết này là tròn 2 năm mình chưa được về trong ngoại. Thằng con nhà mình lại tròn 1 tuổi nên đi xa cũng vất vả. (ảnh minh họa)
 

Đông nghiệp thì bảo là: “Đang làm ở đây yên ổn không muốn lại muốn lội ngược dòng. Người ta từ Bắc vào Nam lập nghiệp, còn mình thì muốn tìm đến cái khổ. Ngoài Bắc phong kiến, khắc nghiệt lắm. Cuộc sống không phóng khoáng như trong mình đâu, ai cũng “đeo mặt nạ” hết”.

Nhưng may mắn cho mình là tìm được người chồng tốt, biết yêu thương vợ con. Mẹ chồng thì rất hợp với mình, bà cũng rất dễ tính nữa.

Thời gian đầu (mình cưới nhau cuối năm 2010) mình chưa chuyển công tác nên cứ bay ra bay vào giữa hai nơi nên được gặp ba mẹ thường xuyên. Lúc đấy mình chưa biết cảm giác nhớ nhà, nhớ quê như thế nào.

Thế rồi sau hai năm cưới nhau thì mình có em bé nên việc đi lại khó khăn hơn trước, vì chồng và mẹ chồng không để mình về trong nhà ngoại sinh, mẹ đẻ mình thì không ra chăm được. Vậy là mình đành phải ở lại sinh con ngay gần ngày Tết. Sau gần 1 năm ở nhà chăm con, một mẹ một con, rồi những hờn tủi trong lòng, mình mới thấy nỗi nhớ nhà, nhớ quê càng nhân lên. Lúc đấy, mình chỉ nói trong điện thoại vài câu ngắn ngủi hỏi thăm sức khỏe ba mẹ như thế nào thôi.

Tính đến Tết này là tròn 2 năm mình chưa được về trong ngoại. Thằng con nhà mình lại tròn 1 tuổi nên đi xa cũng vất vả. Mình đề nghị chồng là Tết năm nay về thăm ngoại cho ông bà biết mặt cháu. Chồng thì bảo, thôi ăn tết ngoài này đi, vì Tết nhà chỉ có ông bà thôi. (Vì chồng mình là con một). Mẹ chồng thì bảo là hè rồi hãy về chơi năm mười ngày. Thế là mình đành phải đón Tết cùng gia đình ông bà nội thôi vậy.

Nay đọc được dòng tâm sự của tác giả bài viết ‘5 năm không được ăn tết nhà mẹ đẻ’ mà mình đã khóc. Thật sự, mình không kìm được lòng. Nhưng may mắn thay, mình còn có một gia đình chồng thương yêu mình, chứ nếu họ cự tuyệt mình, chắc mình không sống nổi mất! Mình chỉ ước sao, những ông chồng đều tâm lý, cho vợ về ăn tết cùng bố mẹ đôi năm một lần, gọi là so le nhau, thế có tốt hơn không!
 

Ngày mình tuyên bố lấy chồng ở tận Hà Nội, không một ai ủng hộ mình, kể cả bạn bè, gia đình người thân, đồng nghiệp.Theo D.Hân (Khampha.vn)


Nguồn: docbao.vn

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.