Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/12/2013, 09:30 AM

Làn Sóng Xanh 2013 vinh danh Wanbi Tuấn Anh

Dù đã qua đời, nam ca sĩ vẫn được khán giả nhớ tới. Anh được trao giải Nhạc sĩ triển vọng.

Đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2013 diễn ra tối 16/12 tại sân khấu Lan Anh, TP HCM. Hàng nghìn khán giả có mặt tại sân khấu để ủng hộ chương trình với hành trình dài 16 năm ghi dấu sự phát triển của đời sống âm nhạc Việt Nam.

Wanbi được khán, thính giả bình chọn giải Nhạc sĩ triển vọng với ca khúc Cảm ơn. Đây là bài hát anh sáng tác như một lời tri ân đến đồng nghiệp và người hâm mộ vì luôn sát cánh bên cạnh khi anh bị bệnh. Ca khúc được Wanbi và các ca sĩ thể hiện lần đầu tiên hồi tháng 11/2011, trong đêm nhạc quyên tiền hỗ trợ anh phẫu thuật. Trong đám tang nam ca sĩ, bài hát này khiến nhiều người rơi lệ. Quản lý của cố ca sĩ thay anh lên nhận giải thưởng.

Khác với mọi năm, kết quả của năm nay không chỉ phụ thuộc vào bình chọn của khán thính giả, mà ban tổ chức đã kết hợp cùng một số đơn vị đánh giá để bảng xếp hạng phong phú, khách quan hơn.

Phần trao giải của Làn Sóng Xanh năm nay thiếu ấn tượng. Khách mời tham gia trao giải không tạo được không khí hài hước, vui nhộn như những năm trước.

Giải thưởng đầu tiên được công bố là Top 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất gồm: Huy Tuấn, Dương Khắc Linh, Nguyễn Hồng Thuận, Phạm Thanh Hà, Tú Nguyễn, Vũ Trung Đức, Vương Quốc Tuân (Mr. Siro), Trịnh Thăng Bình, Hoàng Tôn, Wanbi Tuấn Anh.

Ban tổ chức không trao giải Ca sĩ của năm cũng phần nào làm cho chương trình bị giảm nhiệt vì đây là giải thưởng được khán giả và nghệ sĩ trông chờ nhất. Theo ban tổ chức, năm 2013, một số ca sĩ hoạt động tốt nhưng lại liên quan đến scandal. Một số ca sĩ khác đáp ứng được tiêu chí nhưng họ vẫn chỉ là những gương mặt cũ, không có tính cạnh tranh cao. Vì vậy, Làn Sóng Xanh quyết định tạm ngừng trao giải cho hạng mục này trong một năm, tạo điều kiện cho các ca sĩ mới có cơ hội được đề cử.

Từ cuối tháng 11, V.Music đã chủ động xin rút, không tham gia vào các giải thưởng vì thế giải Album được yêu thích nhất trao cho nhóm là một bất ngờ. Album Tôi yêu thành phố tôi thắng giải trước các sản phẩm của Hiền Thục, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng vì hiệu ứng tốt từ dự án Tôi yêu Sài Gòn. Ngoài album với 10 ca khúc viết về Sài Gòn, dự án này còn có phim ca nhạc Sài Gòn trong tôi, triển lãm ảnh Tôi yêu thành phố tôi với sự tham gia của khoảng 150 văn nghệ sĩ…

Đây là lần thứ ba nhóm nhận giải thưởng Làn sóng xanh. Hai năm trước, V.Music đã nhận giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất.

Tại buổi trao giải, khán giả khá sốc khi nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận có hành động khá kỳ quặc với Cao Thái Sơn khi song ca bài Sẽ có người cần anh. Nam nhạc sĩ này đã ôm eo, cụng trán tình tứ nam ca sĩ khiến khán giả tại trường quay hú hét, la lối vì kinh ngạc.

Ban tổ chức cũng chủ động dàn dựng các tiết mục gợi nhớ lại các ca khúc, ca sĩ được yêu thích thời hoàng kim của Làn Sóng Xanh. Hiền Thục và Bích Phương kết hợp trong bài Em về tinh khôi của Bằng Kiều và Thu Phương, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh tái hiện hình ảnh của đôi ca sĩ Đan Trường – Cẩm Ly một thời qua hai nhạc phẩm Nếu phôi pha ngày mai – Mưa buồn. Hồ Ngọc Hà cũng góp mặt trong một ca khúc sôi động.

Đàm Vĩnh Hưng được chương trình khá ưu ái khi dành thời lượng khá lớn cuối đêm trao giải để nam ca sĩ thể hiện liên khúc. Đó là những nhạc phẩm làm nên tên tuổi anh cách đây hơn 10 năm như: Bình minh sẽ mang em đi, Xin lỗi em, Tình ơi xin ngủ yên…

Tâm Giao


 

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.