Thứ năm, 08/04/2021, 15:32 PM

Lâm Đồng tổ chức Xúc tiến thương mại với kiều bào, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài

(CL&CS) - Từ ngày 8-9/4 tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức đoàn công tác doanh nghiệp kiều bào và doanh nghiệp nước ngoài gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo tỉnh nhằm tìm hiểu thị trường, kết nối xúc tiến thương mại và đầu tư với các doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Đồng thu hút đầu tư từ kiều bào. Ảnh: QĐND

Lâm Đồng thu hút đầu tư từ kiều bào. Ảnh: QĐND

Dịp này, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM trao đổi về tiềm năng phối hợp đối với công tác vận động doanh nhân và trí thức người Việt Nam ở nước ngoài giữa Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM với Sở Ngoại vụ và các ngành liên quan của tỉnh. Đặc biệt, đoàn công tác quan tâm đến các lĩnh vực bất động sản công nghiệp, du lịch, xúc tiến thương mại, nông nghiệp công nghệ cao…

Trong chương trình làm việc, Đoàn công tác sẽ được nghe các Sở ngành của tỉnh giới thiệu về các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh. Bên cạnh đó, Đoàn công tác sẽ tham quan các dự án và chương trình xúc tiến thương mại kết nối với các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó Đoàn tham quan 3 dự án trọng điểm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) quan tâm và tham dự chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

Sau đó, Đoàn sẽ làm việc với lãnh đạo tỉnh và các Sở ngành, tìm hiểu về các dự án của tỉnh Lâm Đồng (tập trung các lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao...) và các dự án kêu gọi đầu tư tại huyện Lạc Dương. Dịp này, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM sẽ kết nối với Đại học Đà Lạt trao tặng 365 quyển sách quý chuyên ngành khoa học kỹ thuật của World Scientific xuất bản trị giá gần 1 tỷ đồng. Đây là một trong tổng số 9.000 quyển sách do tiến sĩ Võ Tá Hân (kiều bào Mỹ) trao tặng có tổng trị giá hơn 26 tỷ đồng. Thông qua Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài, tiến sĩ Võ Tá Hân đã, đang và sẽ trao tặng cho các trường đại học ở Việt Nam vì mục tiêu phát triển tri thức.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple

Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:33

(CL&CS) - Ngày 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:33

(CL&CS) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là chiến thắng của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng Cách mạng Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là chiến thắng của bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng Cách mạng Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:32

(CL&CS) - Ngày 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.