Thứ ba, 04/05/2021, 08:45 AM

Kỳ nghỉ lễ, bác sĩ chạy đua để ghép tạng cứu 4 bệnh nhân

(CL&CS) - Bệnh viện Chợ Rẫy vừa đem đến hy vọng sống cho nhiều người khi thực hiện ca ghép tạng từ người hiến.

Bệnh viện cũng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến nam bệnh nhân và gia đình đã có nghĩa cử cao đẹp khi hiến các tạng để hồi sinh cho 4 bệnh nhân đang vật vã với bệnh tật. Người hiến tạng là anh A. 46 tuổi, ngụ TP.HCM. Trước đó anh A. đã cùng gia đình đăng ký hiến tặng các tạng khi anh A. qua đời.

Thời gian gần đây, không may anh A. bị tai nạn và được thông báo xác nhận rằng không thể qua khỏi, gia đình đã thực hiện di nguyện của anh: hiến tặng tạng sau khi qua đời.

Ảnh minh họa một ca hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Ảnh minh họa một ca hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Dù trong thời gian nghỉ lễ, nhưng trước hành động cao quý của anh A cùng gia đình, các y bác sĩ của bệnh viện Chợ Rẫy đã chạy đua để kịp trao gửi đến người nhận những quà tặng thiêng liêng từ anh A.

Rất may mắn, sau khi nhận được tạng hiến từ anh A., sức khỏe của hai bệnh nhân được ghép thận (gồm nam bệnh nhân 37 tuổi và nữ bệnh nhân 58 tuổi có sự hòa hợp miễn dịch tốt nhất với người hiến tạng trong danh sách bệnh nhân chờ ghép thận có nhóm máu A) tiến triển rất tốt, các chỉ số sinh tồn ổn định.

Riêng hai giác mạc đang được tiến hành các bước xét nghiệm, đánh giá các chỉ số để phù hợp với hai người nhận. Trong đó, dự kiến một giác mạc sẽ được ghép cho bệnh nhân nữ 18 tuổi, hai mắt bị sẹo loạn dưỡng giác mạc.

Minh Việt

Bình luận

Nổi bật

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.